Tin tức

Nổi hạch ở bộ phận sinh dục nam: Nguyên nhân và cách điều trị

Ngày 16/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một trong những điều phiền toái nhất mà nhiều nam giới gặp phải là nổi hạch ở bộ phận sinh dục nam. Vậy nguyên nhân của tình trạng này do đâu, cách điều trị như thế nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau.

1. Lý do hạch nổi ở bộ phận sinh dục nam

Có hai nhóm nguyên nhân khiến hạch xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam là nguyên nhân lành tính và nguyên nhân ác tính.

Nguyên nhân nổi hạch lành tính

Cậu nhỏ nổi hạch chủ yếu là do viêm nhiễm nấm ngứa từ các loại virus, vi khuẩn, nấm gây nên. Mà nguyên cớ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở nam giới chính là do vệ sinh bộ phận sinh dục ở nam giới chưa đúng cách.

Các bác sĩ chuyên khoa cũng cho rằng việc quan hệ tình dục với bạn tình bị nhiễm bệnh mà không sử dụng bao cao su để bảo vệ cũng chính là một trong những tác nhân gây nên tình trạng này. 

Hạch ở bộ phận sinh dục nam giới gây nên nhiều phiền toái cho người bệnh

Hạch ở bộ phận sinh dục nam giới gây nên nhiều phiền toái cho người bệnh

Nguyên nhân nổi hạch ác tính

Với các bệnh nhân bị ung thư, trong và sau quá trình điều trị có thể sẽ thấy nổi hạch. Nam giới bị nổi hạch ở bộ phận sinh dục rất có thể hạch ác tính do sự biến đổi bất thường của các tế bào ở bộ phận sinh dục hoặc thứ phát từ các khối ung thư ở các cơ quan khác di căn tới bộ phận sinh dục.

2. Hậu quả nghiêm trọng khi hạch mọc trên thân dương vật nam giới

“Cậu nhỏ” bị nổi hạch để lại những hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh. 

“Cậu nhỏ” bị biến dạng, gây mất thẩm mỹ

Dương vật nổi hạch trước tiên gây mất thẩm mỹ. Mặt khác, tình trạng này cũng khiến các quý ông cảm thấy tự ti trước bạn tình, phong độ vì thế bị ảnh hưởng, giảm sút.

Gây vô sinh ở nam giới

Những người bị nổi hạch ở bộ phận sinh dục tuyệt đối không nên chủ quan, phải hết sức thận trọng. Đặc biệt khi cậu nhỏ mọc hạch trên thân dương vật thì các quý ông nên cẩn thận bởi có thể là dấu hiệu của nguy cơ mắc các bệnh như sùi mào gà, giang mai,…

Tình trạng nổi hạch ở bộ phận sinh dục do nguyên nhân là viêm nhiễm đường sinh dục nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới.

Ảnh hưởng tới “cuộc yêu”

Quan hệ tình dục là nhu cầu của mỗi người, đối với các đấng mày râu thì một cậu nhỏ khỏe mạnh có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc yêu, nó không chỉ thể hiện bản lĩnh của đàn ông, mà còn khẳng định được sức khỏe sinh sản của nam giới. Chỉ cần cậu nhỏ nổi hạch, viêm, nhiễm nấm ngứa hay có bất cứ biểu hiện gì bất thường thì ngay lập tức sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc yêu và cuộc sống.

3. Nổi hạch ở bộ phận sinh dục bé trai

Các bé trai thường ít khi để ý, hoặc khi đã phát hiện nhưng vì chưa có kiến thức nên không biết thông báo cho bố mẹ, khiến tình trạng nổi hạch trở nên nghiêm trọng. Chính vì vậy cha mẹ cần quan tâm đến trẻ hơn, theo dõi những biểu hiện không bình thường để phát hiện và điều trị sớm, tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Nếu trẻ còn nhỏ, khi đi tắm cần đến sự hỗ trợ của mẹ thì mẹ chú ý vệ sinh thật sạch bộ phận sinh dục cho bé. Sau đó dùng khăn tắm sạch để lau khô, tránh để ẩm ướt. Đồng thời cho bé mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát. Nếu chẳng may bé bị những nốt hạch xấu xí làm phiền thì các mẹ cũng hết sức bình tĩnh và cho trẻ đến bệnh viện để khám. 

Nếu bé trai bị nổi hạch ở bộ phận sinh dục mẹ cũng đừng quá lo lắng, hãy đưa trẻ đến viện để bác sĩ thăm khám

Nếu bé trai bị nổi hạch ở bộ phận sinh dục mẹ cũng đừng quá lo lắng, hãy đưa trẻ đến viện để bác sĩ thăm khám

4. Làm sao để điều trị nổi hạch ở bộ phận sinh dục nam?

Nam giới xuất hiện hạch ở cậu nhỏ tương đối phổ biến, để điều trị cũng không quá khó khăn. Trong trường hợp người bệnh phát hiện kịp thời, điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ thì kết quả sẽ rất khả quan. Tuy nhiên nếu không phát hiện kịp thời, không chữa trị thì bệnh để lại hậu quả rất nghiêm trọng. 

Không chỉ với bệnh nổi hạch ở bộ phận sinh dục nam, mà các bệnh lý khác như viêm nhiễm nấm ngứa ở nam giới do các loại vi khuẩn, virus, gây ra thì tuy theo nguyên nhân cũng như mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị riêng. Thông thường với những bệnh này thì hướng điều trị là dùng thuốc điều trị triệu chứng và điều trị nguyên nhân như kháng sinh, kháng nấm, kháng virus và giảm ngứa, đau,..

Nổi hạch ở bộ phận sinh dục nam nếu không được điều trị đúng phác đồ thì sau này việc điều trị sẽ rất phức tạp

Nổi hạch ở bộ phận sinh dục nam nếu không được điều trị đúng phác đồ thì sau này việc điều trị sẽ rất phức tạp

Nếu trong trường hợp hạch ở bộ phận sinh dục là do ung thư ở bộ phận sinh dục hoặc do di căn từ các cơ quan khác thì việc điều trị sẽ rất phức tạp. Lúc này các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để có hướng điều trị riêng. Những bệnh nhân bị ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật,… việc nổi hạch ở bộ phận sinh dục nam là điều khó tránh khỏi.

Việc quan tâm tới sức khỏe sinh sản ở cả hai giới đều rất cần thiết. Thường bản thân các đấng mày râu hay nhầm lẫn hạch với mụn nhọt mà không để ý tới các dấu hiệu bất thường này. Nhưng đôi khi đó có thể là những triệu chứng báo hiệu những bệnh lý khác nguy hiểm. Nếu nghi ngờ dương vật bị nổi hạch hay có những biểu hiện bất thường như nổi mụn li ti, nổi chấm đỏ ở bao quy đầu,... bạn nên đến ngay bệnh viện để các bác sĩ thăm khám và điều trị.

MEDLATEC là địa chỉ khám sức khỏe uy tín hiện nay

MEDLATEC là địa chỉ khám sức khỏe uy tín hiện nay

Khoa Nam khoa - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện nay đang là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong chăm sóc, điều trị sức khỏe sinh sản cho nam giới. Đạt được những thành tựu này phải kể đến sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của bệnh viện. 

Bên cạnh đó, với các thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến, Phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 do Bộ khoa học và Công nghệ cấp phép và chứng chỉ CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ sẽ đảm bảo sự chính xác cho từng kết quả thăm khám của khách hàng.

 Nếu có vấn đề về sức khỏe cần giải đáp, bạn có thể liên hệ với bệnh viện qua Tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn kĩ  hơn.  Tổng đài viên của MEDLATEC sẽ hỗ trợ bạn 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.