Tin tức

Phát hiện 6 gen mới liên quan tới bệnh phong

Ngày 20/03/2015
Quốc Tuấn (Theo Xinhua, 3/2014)
6 gen mới có liên quan tới bệnh phong được các nhà khoa học từ Viện Genome, Singapore (GIS) và Học viện Y tế, Sơn Đông, Trung Quốc...

gen mới có liên quan tới bệnh phong được các nhà khoa học từ Viện Genome, Singapore (GIS) và Học viện Y tế, Sơn Đông, Trung Quốc công bố trong một thông cáo báo chí của GIS nâng tổng số các gen được biết có liên quan đến bệnh phong lên con số 16 gen.

Dựa trên một nghiên cứu được tiến hành với 83.000 bệnh nhân Trung Quốc, các nhà khoa học từ GIS thấy rằng nếu một người có một trong 6 gen này thì nguy cơ phát triển bệnh phong tăng từ 20 - 50%. Nghiên cứu này cũng được sử dụng để phát triển một xét nghiệm gen để sàng lọc những người có mầm bệnh, từ đó áp dụng phương pháp ngăn ngừa ngay từ giai đoạn đầu. Những người bị bệnh phong thường không biết tình trạng bệnh tật của họ vì triệu chứng của bệnh thường chỉ xuất hiện sau 20 năm nhiễm bệnh. Theo Giáo sư Luy Jianjun - Phó Giám đốc của GIS, trưởng nhóm nghiên cứu: “Với việc phát hiện các biến thể gen có ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển bệnh phong, chúng ta có thể phát triển chẩn đoán, điều trị tốt hơn và có phương pháp chữa trị dứt điểm bệnh phong”. Mặc dù thường được coi là một căn bệnh thời trung cổ nhưng phong vẫn là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở các nước đang phát triển với hơn 200.000 bệnh nhân mới hàng năm và khoảng 2 - 3 triệu người tàn tật vĩnh viễn.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.