Tin tức

Phát hiện mới về cách tế bào ung thư phát triển

Ngày 09/07/2013
Đức Trí
Tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng thay vì tiêu diệt tế bào ung thư lại kích hoạt và khiến chúng lan rộng, theo UPI.


Đó là phát hiện của nhóm nghiên cứu thuộc hai trường đại học tại Canada là Trường đại học McGill và Trường đại học Calgary.


Họ đã nghiên cứu trên tế bào nuôi cấy và chuột bị ung thư trong phòng thí nghiệm, từ đó phát hiện có mối liên hệ giữa sự viêm nhiễm, phản ứng của tế bào bạch cầu và sự di căn tế bào ung thư.


Đây là nghiên cứu đầu tiên xác định được cách lây lan hoàn toàn mới của tế bào ung thư, theo tiến sĩ Lorenzo Ferri, Giám đốc Bộ môn phẫu thuật lồng ngực, thuộc Trường đại học McGill, một thành viên của nhóm nghiên cứu.


Khi xảy ra viêm nhiễm, tế bào bạch cầu tạo ra mạng lưới các tế bào bạch cầu trung tính (NET) để giữ chân các mầm bệnh, chẳng hạn như vi khuẩn, và tiêu diệt chúng.


Thế nhưng khi cơ thể bị ung thư, thay vì tiêu diệt mầm bệnh, mạng lưới tế bào bạch cầu trung tính lại kích hoạt các tế bào ung thư và tạo điều kiện sản sinh tế bào ung thư thứ phát hay di căn.


Điều thú vị là những loại thuốc hiện nay đang được dùng để trị những căn bệnh khác không phải ung thư lại có thể ngăn chặn được cơ chế hoạt động này, theo nhóm nghiên cứu.

Nguồn: thanhnien.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.