Tin tức

Phụ nữ tập gym cần đặc biệt lưu ý những vấn đề gì?

Ngày 23/12/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Tập gym là để hỗ trợ cho vóc dáng được cân bằng và chắc khỏe hơn, thế nên người phụ nữ hiện đại họ luôn muốn thử sức trải nghiệm những bài tập để đạt được ước mơ ấy. Ngày nay, phụ nữ tập gym đã không là vấn đề quá xa lạ khiến bạn bất ngờ, vì vậy đừng bỏ lỡ bài viết để nắm bắt và hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. Phụ nữ tập gym cần chuẩn bị những gì?

Người ta nói phụ nữ hiện đại không ngại dấn thân, bởi lẽ gym là bộ môn đòi hỏi chúng ta phải dùng sức và tâm lý kiên định thì mới đạt kết quả tốt được. Vậy phái nữ muốn tập gym thì cần chuẩn bị những gì? Chúng tôi sẽ tóm gọn câu trả lời với 3 vấn đề như sau: 

Phụ nữ tập gym cần chuẩn bị những gì từ tinh thần, thể chất đến các dụng cụ tập luyện?

Phụ nữ tập gym cần chuẩn bị những gì từ tinh thần, thể chất đến các dụng cụ tập luyện?

1.1. Xác định tâm lý 

Mục đích bạn đến với gym để làm gì? Giảm cân? Tăng cân? Hay là để tăng cường sức khỏe? Thật ra bạn cần xác định mục tiêu cụ thể đầu tiên, tránh trường hợp tập luyện sai hướng khiến bạn mất thời gian lẫn công sức và tiền bạc. Là phụ nữ chắc hẳn ai cũng sẽ có tâm lý nhất định phải đẹp hoàn hảo, vì vậy hãy chuẩn bị mục tiêu rõ ràng kèm theo tinh thần quyết tâm trước khi đến phòng tập gym nhé!

1.2. Xây dựng kế hoạch tập luyện

Xây dựng kế hoạch tập luyện giúp bạn kiểm soát được lịch tập cũng như không bỏ sót những bài tập quan trọng. Mỗi người có một thể trạng riêng, trước khi tập luyện nên xem xét bạn thuộc tuýp thân thể như thế nào rồi mới lên lịch sắp xếp các bài tập gym sao cho phù hợp. Bạn có nhiều lựa chọn phù hợp cho điều kiện của mình thế nên hãy chuẩn bị lịch tập đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhất định. 

1.3. Chuẩn bị dụng cụ tập luyện

Bạn cần chuẩn bị chu đáo dụng cụ tập luyện để bảo vệ an toàn sức khỏe tuyệt đối. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa biết phải mang gì đến phòng tập gym, luôn hời hợt trong khâu chuẩn bị, thế nên chúng tôi sẽ liệt kê vài dụng cụ phổ biến sau đây:

1.3.1. Giày

Hãy nhớ rằng giày luôn là vật bất ly thân của bạn khi tập gym, chúng bảo vệ đôi chân tránh những vấn đề về chấn thương và giúp bạn dễ dàng trong việc thực hiện các động tác. Bạn nên chọn những mẫu giày thoải mái, vừa chân, đặc biệt là phải chuyên dụng để tập gym, để những tai nạn trong lúc tập luyện không thể xảy đến với bạn.

1.3.2. Quần áo

Nếu bạn là người phụ nữ tự tin thì có thể thoải mái diện những bộ đồ tập bó sát, hở bụng,... tôn lên vóc dáng khỏe đẹp của mình. Còn không bạn cứ tự do lựa chọn quần áo cho chất liệu thun mềm, không quá bó, hãy mặc gì khiến bạn cảm thấy thoải mái tập luyện. 

1.3.3. Khăn

Khi tập xong, mồ hôi trên cơ thể đổ ra rất nhiều và bạn phải lau đi liên tục, trường hợp đổ mồ hôi thấm vào ghế ngồi hoặc dụng cụ sẽ gây rất nhiều bệnh truyền nhiễm nơi phòng tập gym. Vì vậy, hãy chuẩn bị đầy đủ hai chiếc khăn sử dụng cho cả mặt và cơ thể. Da mặt phụ nữ thuộc dạng nhạy cảm, hãy chú trọng đầu tư những vật dụng cần thiết để bảo vệ làn da tránh khỏi những tác nhân dị ứng.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm găng tay chuyên dụng cho việc tập gym, mang theo bình nước lọc cá nhân để kịp thời cấp nước trong lúc tập luyện. Và tất nhiên, hãy mang những dụng cụ khác cần thiết để hỗ trợ bạn hơn trong quá trình tập luyện.

Chuẩn bị dụng cụ tập luyện dành cho phụ nữ tập gym

Chuẩn bị dụng cụ tập luyện dành cho phụ nữ tập gym

2. Lợi ích đối với phụ nữ tập gym

Nhắc đến tập gym người ta sẽ nghĩ đến ngay lập tức những hình ảnh cơ bắp cuồn cuộn, cơ bụng 6 múi quyến rũ. Tuy nhiên, tập gym cũng mang đến nhiều lợi ích mà bạn chưa khám phá ra nhất là đối với các chị em phụ nữ, cụ thể như:

2.1. Body hấp dẫn vạn người mê

Thân hình thon gọn với 3 vòng quyến rũ là điều mà các chị em hằng mong ước. Và ưu điểm của gym là tạo cho bạn một thể hình cực đẹp, ngày càng trở nên săn chắc, thậm chí còn thay đổi tích cực cho làn da mịn màng, hỗ trợ tinh thần thoải mái, yêu đời hơn.

Phụ nữ tập gym giúp body quyến rũ hơn

Phụ nữ tập gym giúp body quyến rũ hơn

2.2. Giảm cân an toàn

Béo thật sự không xấu, không ai có quyền đánh giá bạn qua lượng mỡ thừa có trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tự mình chấp nhận chứng kiến vòng eo thừa mỡ, tay chân thô cứng, vì vậy tập gym tạo cơ hội giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, tạo cơ hội cho các bạn tự tin hơn trong cuộc sống.  

2.3. Tăng cân nhanh chóng

Ngoài lợi ích giảm cân phổ biến thì tập gym còn có tác dụng giúp tăng cân hiệu quả. Bạn cần thực hiện các bài tập đúng cách, đúng cường độ kết hợp với thực đơn chuyên dành cho người tập gym tăng cân để nhận được kết quả tốt nhất.

2.4. Xương khớp chắc khỏe

Là phụ nữ, xương khớp sẽ không được chắc khỏe như của phái nam. Nhưng chắc chắn một điều nếu như bạn tập luyện đúng bài tập, đúng kỹ thuật kết hợp ăn uống khoa học thì không những xương khớp chắc khỏe mà thậm chí còn tăng thêm vài centimet nữa đấy.

Phụ nữ tập gym giúp xương khớp chắc khỏe hơn

Phụ nữ tập gym giúp xương khớp chắc khỏe hơn

2.5. Kéo dài tuổi thọ

Tập gym làm cho hệ miễn dịch tăng cao, giúp cơ thể chống chọi lại những bệnh tật nguy hiểm như tim mạch, ung thư. Tập luyện ở độ tuổi còn trung niên sẽ hỗ trợ chị em rất nhiều về mặt sức khỏe, kéo dài tuổi tác và ít ra bạn không phải đối mặt với quá nhiều bệnh tật.

3. Bài tập dành cho phụ nữ tập gym

Phụ nữ hiện nay có khá nhiều lựa chọn trong việc thực hiện các bài tập gym. nên lựa chọn những bài tập nhẹ, phù hợp với thể lực của mình để hiểu quả được ngày càng nâng cao. Vì vậy sau đây là vài bài tập mà chị em có thể tham khảo:

3.1. Chạy bộ

Bài tập trên máy chạy bộ cực kỳ hiệu quả trong việc cân bằng lại cơ thể, hỗ trợ đốt cháy lượng calo không cần thiết, giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không dùng sức quá nhiều. Chạy bộ rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần chọn mức độ chạy mà bạn thấy thoải mái và thực hiện đều đặn chắc chắn sẽ nhận được kết quả tốt về sau.

3.2. Tập tạ

Tập tạ không chỉ dành cho các đấng mày râu mà phụ nữ cũng có thể thực hiện, đơn giản là kết hợp cùng những dụng cụ tạ nhỏ, thực hiện với cường độ nhất định, điều này giúp phái nữ cải thiện vòng 2, đặc biệt sở hữu cánh tay cực thon gọn và săn chắc.

3.3. Đạp xe

Phương pháp tập luyện này quá đỗi quen thuộc, bạn có thể hoàn toàn đốt cháy số calo có trong cơ thể với bài tập đạp xe đơn giản mà hiệu quả mang lại vô cùng cao. Tập một giờ mỗi ngày giúp cơ đùi bạn được săn chắc, một cơ thể dẻo dai và tuần hoàn máu cũng dễ dàng lưu thông hơn.

Các bài tập đơn giản dành cho phụ nữ muốn tập gym

Các bài tập đơn giản dành cho phụ nữ muốn tập gym

Đấy là những bài tập đơn giản dành cho phụ nữ tập gym rất dễ thực hiện, tuy nhiên các bạn có thể tìm hiểu thêm vài bài tập nâng cao đòi hỏi nhiều kỹ thuật  hơn, hãy cân nhắc và lựa chọn trước khi bắt đầu tập luyện để tránh vài sai sót đáng tiếc xảy ra.

Phụ nữ có quyền được đẹp, được sống thoải mái với lựa chọn với bản thân, cho nên hãy dám thử sức tập luyện để sở hữu thân hình nóng bỏng, vạn người mê. Cho nên qua bài viết phụ nữ tập gym, chắc các bạn đã nắm rõ được lợi ích cũng như cách tập luyện phù hợp dành cho các nàng yêu thích việc tập gym. Chúc các bạn có một thân hình khỏe đẹp!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.