Tin tức

Phun xăm mí mắt: quy trình và một số lưu ý sau khi xăm để nhanh phục hồi

Ngày 01/05/2024
Nguyễn Thu Hằng
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Từ khóa chính: Xăm mí mắt

Phun xăm mí mắt: quy trình và một số lưu ý sau khi xăm để nhanh phục hồi

Phun xăm mí mắt là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Nhưng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất sau khi thực hiện, việc chăm sóc sau khi xăm là rất cần thiết.

1. Có nên phun xăm mí mắt hay không?

Công nghệ thẩm mỹ hiện đại phun xăm mí mắt giúp tạo nên các đường nét ở trên hoặc dưới mí mắt nhờ máy phun xăm với đầu kim siêu nhỏ. Qua đó, đôi mắt sẽ to tròn, sâu và có sức hút hơn.

Với sự phát triển của ngành thẩm mỹ hiện nay, phun xăm mí mắt được đánh giá là phương pháp làm đẹp mang lại cho phái nữ nhiều lợi ích như:

Phun xăm mí mắt vừa không chỉ giúp tăng thẩm mỹ mà còn có nhiều lợi ích khác

       Giúp tiết kiệm thời gian trang điểm.

       Xăm mí mắt giúp tôn lên chiều sâu đôi mắt, tổng thể gương mặt sẽ hài hòa hơn, qua đó, chị em sẽ tự tin hơn với vẻ đẹp của mình.

2. Quy trình xăm mí mắt gồm những bước nào?

Thực tế, có khá nhiều phương pháp phun xăm mí mắt khác nhau nhưng tất cả đều đảm bảo quy trình cơ bản như sau:

       Bước 1: Tư vấn về phương pháp phun xăm, ưu nhược điểm và chi phí của từng phương pháp để khách hàng có thể lựa chọn.

       Bước 2: Sát khuẩn và tiến hành ủ tê vùng mí mắt.

       Bước 3: Bắt đầu phun xăm thẩm mỹ.

Khi quá trình phun xăm hoàn tất, bạn sẽ sở hữu một đôi mắt có chiều sâu hơn, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày.

Các bước phun xăm được thực hiện bài bản theo quy định

3. Sau xăm mí, đôi mắt cần được chăm sóc như thế nào?

Sau phun xăm, việc chăm sóc đôi mắt lại càng quan trọng hơn để hiệu quả của phương pháp thẩm mỹ này được duy trì lâu dài. Một vài lưu ý trong việc chăm sóc mắt sau phun xăm thẩm mỹ bạn cần nắm như sau:

3.1. Tránh tiếp xúc với ánh nắng

Trong thời gian đầu khi mới phun xăm, bạn cần tránh xa ánh nắng, không để các tia nắng chiếu thẳng vào mắt. Bởi tác động từ tia UV có thể khiến cho màu mực nhạt dần và độ bền của đường phun mí cũng không được đảm bảo. Vì vậy, khi ra đường, bạn nên đeo kính râm và che chắn cẩn thận.

3.2. Không sử dụng các hóa chất tẩy rửa hoắc mỹ phẩm có chứa gốc dầu

Các loại mỹ phẩm có chứa chất tẩy rửa mạnh hoặc gốc dầu sẽ khiến cho màu mực mất nhanh hơn. Để đảm bảo sự bền màu của mí mắt, bạn nên tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia thẩm mỹ để lựa chọn được những sản phẩm dưỡng da cũng như đồ trang điểm phù hợp nhất.

3.3. Không chạm vào mí mắt

Trong khoảng thời gian đầu mới phun xăm mí mắt, bạn không nên chạm tay hoặc kéo nhẹ vùng da vừa mới được thẩm mỹ. Yêu cầu này sẽ giúp đảm bảo độ bền màu của đường xăm, hình dáng của mí mắt được duy trì với độ chính xác cao nhất và phòng ngừa tình trạng bị biến đổi đường xăm ngoài ý muốn.

Bạn nên hạn chế chạm tay vào mí mắt mới được phun xăm

3.4. Chăm sóc định kỳ

Mí mắt được phun xăm nên được theo dõi và chăm sóc định kỳ tại những cơ sở thẩm mỹ uy tín. Việc theo dõi thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện được những vấn đề có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả của việc phun xăm và được khắc phục kịp thời. Nhờ đó, đôi mắt của bạn sẽ luôn duy trì được vẻ đẹp rạng ngời và tươi mới.

4. Phun xăm mí mắt nên và không nên ăn gì?

Chất lượng của đường mí mắt được phun xăm thẩm mỹ không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của chuyên viên thực hiện, chất liệu của mực xăm mà còn tùy thuộc vào chế độ chăm sóc sau đó. Cụ thể hơn, chế độ dinh dưỡng sau khi phun xăm mí mắt đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình hồi phục.

Sau đây là một số loại thực phẩm người phun xăm mí mắt nên và không nên ăn:

4.1. Những loại thực phẩm nên ăn sau phun xăm

Đây đều là những loại thực phẩm có chứa các dưỡng chất giúp màu mực lên đẹp, tự nhiên hơn khi phun xăm thẩm mỹ và giúp da phục hồi nhanh hơn sau khi xăm:

       Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, B và C sẽ giúp vết thương lành nhanh hơn, màu mực rõ và bền hơn.

       Các loại rau xanh như: súp lơ, cải xanh,...

       Uống đủ nước từ 2 đến 2,5 lít/ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giúp vết thương lành nhanh hơn.

Ăn nhiều rau xanh - bổ sung dưỡng chất giúp vết thương mau lành

4.2. Những thực phẩm cần kiêng sau phun xăm

Một vài loại thực phẩm mà bạn cần kiêng sau khi phun xăm thẩm mỹ đường mí mắt bao gồm:

       Thịt bò: Có khả năng để lại sẹo thâm, khiến màu mực bị xỉn.

       Thịt gà: Có thể khiến cho tình trạng phun xăm mí mắt lâu lành hơn. Đồng thời, việc ăn thịt gà cũng có thể khiến vết thương bị ngứa và khó chịu.

       Mực và các loại đồ tanh: Mực có thể khiến cho đường xăm bị mưng mủ, kích ứng, dễ để lại sẹo. Các loại thực phẩm hôi tanh dễ sinh ra các kháng nguyên khiến vũng da phun xăm bị dị ứng, nổi mẩn ngứa và bị kích ứng.

       Đồ nếp: Có thể gây nên tình trạng mưng mủ.

       Rau muống: Có thể khiến cho vết thương bị tăng sinh quá mức và để lại sẹo lồi.

       Các loại đồ ăn cay nóng và chất kích thích: Có thể khiến cho vùng da mới xăm bị kích ứng, bị ngứa và thời gian phục hồi cũng lâu hơn.

Có nhiều loại thực phẩm cần tránh sau phun xăm mí

Có thể nói rằng, công nghệ phun xăm mí mắt ngày càng được nhiều người yêu thích nhờ sự tiện lợi và công dụng làm đẹp lâu dài. Tuy nhiên, để giữ được một đôi mắt được phun xăm hoàn mỹ thì việc chăm sóc sau khi thực hiện thủ thuật cũng rất quan trọng mà chị em không được bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn đọc đã hiểu hơn về phương pháp làm đẹp hiện đại này. Quan trọng hơn, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất và tính an toàn, bạn hãy lựa chọn những trung tâm thẩm mỹ uy tín để thực hiện.

BS VÂn đã duyệt

Từ khoá: xăm mí mắt

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.