Tin tức

Quan hệ nhiều có bị đau lưng không - Làm sao để khắc phục?

Ngày 24/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Quan hệ tình dục là chủ đề nhạy cảm nhưng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Trong đó vấn đề thắc mắc quan hệ nhiều có bị đau lưng không là câu hỏi mà nhiều bạn chưa tìm ra đáp án phù hợp. Dưới đây MEDLATEC sẽ giúp bạn đọc giải đáp chi tiết về vấn đề này.

1. Giải đáp quan hệ nhiều có bị đau lưng không?

Quan hệ tình dục là một trong các nhu cầu thiết yếu của cả nam giới và nữ giới. “Cuộc yêu” của hai người sẽ giúp giải tỏa căng thẳng đồng thời đem lại lợi ích sức khỏe khi bạn quan hệ một cách an toàn và điều độ. Bên cạnh đó, có không ít bạn vì nhu cầu tình dục quá cao hoặc đến từ nguyên nhân nào khác nên tần suất quan hệ tình dục “báo động”. Chính vì vậy mà có nhiều bạn thắc mắc rằng quan hệ nhiều có bị đau lưng không?

Hiện tượng này thường thấy ở cả nam và nữ

Hiện tượng này thường thấy ở cả nam và nữ

Đặc biệt là ở nam giới khi bạn quan hệ quá nhiều lần với các “tư thế” khó. Những cơn đau sẽ tập trung chủ yếu tại vùng thắt lưng dưới với mức độ tăng dần từ âm ỉ đến dữ dội. Ngoài ra, vị trí cơn đau có thể tập trung tại hai bên trái, phải và ngay chính giữa cột sống.

Quan hệ nhiều có bị đau lưng không chắc chắn câu trả lời sẽ là có. Triệu chứng đau lưng có thể bắt gặp ở bất kỳ ai. Trong đó những người có tính chất công việc đặc thù dễ bị đau lưng nếu quan hệ nhiều như là người chuyên lái xe đường dài, người thường xuyên vận chuyển đồ nặng, nhân viên tại văn phòng,... Hoặc những người trong độ tuổi trung niên trở lên có hiện tượng cột sống thắt lưng dần thoái hóa.

2. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên

Ngoài việc cung cấp cho bạn đọc câu trả lời về vấn đề quan hệ nhiều có bị đau lưng không. Dưới đây là một số tổng hợp nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để giúp bạn đề phòng các triệu chứng của bệnh.

2.1. Co cứng cơ toàn thân

Nam giới khi quan hệ tình dục vùng thắt lưng cần hoạt động mạnh mẽ như một điểm tựa. Điều này giúp cho cơ thể của nam giới có thể dao động liên tục, phối hợp nhịp nhàng với nửa kia. Tuy nhiên, cũng chính yếu tố vùng cơ thắt lưng cần hoạt động tích cực đã tác động trực tiếp đến lưng dưới. Khi nam giới bắt đầu xuất tinh sẽ xảy ra hiện tượng co cứng cơ toàn cơ thể. Đặc biệt tại cơ thắt lưng và đáy chậu của phái mạnh thực hiện co bóp một cách mạnh mẽ. Đây cũng là yếu tố thứ hai dẫn đến cánh mày râu dễ bị đau lưng sau khi kết thúc “cuộc yêu”.

Tình trạng đau lưng do co cứng toàn thân chỉ là hiện tượng sinh lý thông thường. Bạn có thể nằm thư giãn, nghỉ ngơi để triệu chứng có thể tự hết nhanh chóng. Các bạn cũng nên chú ý quan hệ tình dục một cách điều độ để bệnh đau lưng không trở thành mãn tính.

 Khi “vận động” vùng cơ thắt lưng dễ bị co rút và căng giãn quá mức

Khi “vận động” vùng cơ thắt lưng dễ bị co rút và căng giãn quá mức

2.2. Tư thế khi quan hệ

Quan hệ tình dục với tư thế không mong muốn cũng khiến cột sống và dây chằng bị tổn thương. Tình trạng dễ xảy ra khi hai bạn thực hiện quan hệ với động tác khó. Nếu nam và nữ quan hệ với tần suất dày đặc sẽ khiến triệu chứng đau lưng càng thêm tệ hại. Đặc biệt khi quan hệ với tư thế khó càng khiến bệnh trầm trọng hơn.

2.3. Bệnh xương khớp

Thắc mắc về vấn đề quan hệ nhiều có bị đau lưng không đã được giải đáp bằng câu trả lời là có. Tuy nhiên, việc đau lưng có thể là dấu hiệu của bệnh lý về xương khớp hay cột sống. Nếu bạn quan hệ tình dục nhiều dẫn đến tình trạng bệnh ngày một trở nặng, gây khó khăn trong việc chữa trị. Một số bệnh lý là nguyên nhân của triệu chứng đau lưng bao gồm:

  • Bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng;

  • Bệnh lý viêm cột sống dính khớp;

  • Cột sống thắt lưng bị thoái hóa.

2.4. Nữ giới mắc bệnh phụ khoa

Phái nữ khi mắc bệnh phụ khoa thường dễ gặp phải triệu chứng đau lưng trong quan hệ tình dục. Đi kèm với một số biểu hiện như là âm đạo chảy máu, đau bụng dưới, đau rát vùng kín khi quan hệ,... Ngoài ra việc đau lưng có thể là nguyên nhân của bệnh lý sau đây ở nữ giới:

  • Bệnh u xơ tử cung;

  • Bệnh u nang buồng trứng;

  • Vùng chậu nhiễm trùng.

Phụ nữ mắc bệnh phụ khoa cũng có thể là nguyên nhân

Phụ nữ mắc bệnh phụ khoa cũng có thể là nguyên nhân

3. Biện pháp khắc phục

Đa số tình trạng đau lưng có thể giảm sau khi bạn nghỉ ngơi và áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà. Nhưng nếu tình trạng trở nặng, kéo dài bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên môn để tìm ra nguyên nhân và giải pháp phù hợp.

3.1. Nghỉ ngơi đúng tư thế

Sau khi quan hệ tình dục, cơ thể cần được nghỉ ngơi và tránh hoạt động mạnh. Bạn nên lựa chọn tư thế nằm thoải mái để hỗ trợ cải thiện chứng đau lưng bằng các tư thế thích hợp như sau:

Nằm nghiêng và sử dụng một chiếc gối để kẹp giữa 2 chân để giúp nâng đỡ xương chậu đồng thời giảm bớt áp lực đè nặng cho cột sống.

Nằm ngửa và sử dụng một chiếc gối mỏng để kê dưới đầu gối bạn đang nằm. Việc này giúp cơ lưng được thư giãn và giảm đi các triệu chứng đau dữ dội.

3.2. Chườm túi nước ấm

Chườm nước ấm lên vùng đau lưng giúp cho các cơ gân được kéo giãn đồng thời hỗ trợ lượng máu lưu thông hiệu quả. Bạn nên sử dụng một túi chườm nước nóng lên vùng lưng đau khoảng từ 15 - 20 phút. Ngoài ra, bạn nên chú ý về nhiệt độ của túi chườm, tránh để nước quá nóng gây bỏng da. Bạn có thể thay bằng chai, lọ trong trường hợp không có túi chườm.

3.3. Chủ động thăm khám

Bạn không nên chủ quan với tình trạng đau lưng vì đây cũng là triệu chứng dẫn đến một số bệnh lý về cột sống. Bạn cần chủ động theo dõi và điều trị tại cơ sở y tế để có cải thiện việc đau lưng trong thời gian dài. Đặc biệt trong các tình huống sau bạn nên thăm khám bác sĩ nếu gặp phải:

  • Đau lưng dai dẳng mặc dù đã kiểm soát việc quan hệ tình dục;

  • Biểu hiện đau lưng cùng với khả năng vận động bị giới hạn;

  • Nữ giới xuất hiện tình trạng đau bụng dưới và đau lưng;

  • Vùng kín đau rát sau khi quan hệ.

Khi cơ thể có dấu hiệu gì bất thường bạn nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám

Khi cơ thể có dấu hiệu gì bất thường bạn nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám

Để được bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn chi tiết hơn về vấn đề quan hệ nhiều có bị đau lưng không và thăm khám sức khỏe y khoa, bạn có thể gọi điện đến hotline: 1900 56 56 56 để được tư vấn, hỗ trợ và đặt lịch thăm khám.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.