Tin tức

Review niềng răng: Những thay đổi trước và sau khi thực hiện

Ngày 21/12/2023
Tham vấn Y khoa: Bác sĩ Nguyễn Tài Long - Hệ thống Nha khoa MEDDENTAL
Niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha phổ biến hiện nay để khắc phục những nhược điểm về hàm răng như hô, móm, thưa, vẩu,… Bài viết dưới đây sẽ review niềng răng bao gồm những thay đổi trước và sau khi thực hiện ở từng trường hợp để bạn có thêm thông tin tham khảo.

1. Review sự khác biệt trước và sau khi niềng răng từng trường hợp 

Hiện nay, phương pháp niềng răng được nhiều người lựa chọn răng di chuyển vào đúng vị trí như mong muốn, đảm bảo tính thẩm mỹ đồng thời cải thiện chức năng nhai, hỗ trợ các vấn đề về vệ sinh răng miệng. Nhờ đó, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Review niềng răng một cách chân thật nhất đó chính là những thay đổi của từng bộ phận trên gương mặt. Dưới đây là những điểm khác biệt giữa trước và sau khi niềng răng với từng trường hợp. 

Sự thay đổi trước và sau khi niềng răng hô 

Với những trường hợp răng bị hô: 

Trước khi niềng: Răng hàm trên sẽ mọc không đúng hướng mà nhô về phía trước quá mức dẫn đến khó khép miệng, cằm lùi vào trong. Khuôn mặt sẽ trở nên thiếu sức sống, mệt mỏi, căng thẳng, má bị hóp lại. 

Sau khi niềng: Răng hàm trên sẽ được điều chỉnh về hướng thẳng đứng và trở nên đều đặn, các đường nét trên khuôn mặt sẽ trông hài hòa hơn, mũi cao, cằm dài. 

Hình ảnh trước và sau khi niềng răng hô

Hình ảnh trước và sau khi niềng răng hô

Sự thay đổi trước và sau khi niềng răng móm 

Những người gặp tình trạng răng móm, hàm trên sẽ lùi vòng trong còn hàm dưới thì đưa ra phía trước dẫn đến phát âm bị đớt. Khi khéo miệng, phần hàm dưới sẽ bao trùm lên phía ngoài hàm trên. Sau khi thực hiện niềng răng, vị trí của 2 hàm dẽ được điều chỉnh, hàm dưới lùi vào trong và hàm trên đẩy ra ngoài để gương mặt trở nên hài hòa, thon gọn hơn. 

Hình ảnh trước và sau khi niềng răng móm

Hình ảnh trước và sau khi niềng răng móm

Sự thay đổi trước và sau khi niềng răng thưa 

Răng thưa rất dễ nhận biết bởi khoảng cách giữa các răng lớn dẫn đến mất thẩm mỹ. Sau khi niềng, răng sẽ di chuyển vào đúng vị trí, nhìn đều và không còn khe hở, khuôn mặt trông thanh tú và đẹp hơn, nụ cười cũng thêm phần tự tin. 

Hình ảnh trước và sau khi niềng răng thưa

Hình ảnh trước và sau khi niềng răng thưa

Điều trị khớp cắn hở bằng niềng răng làm thay đổi gương mặt hiệu quả 

Những người bị hở khớp cắn, khuôn mặt thường không có sự cân đối giữa 2 bên, nhìn dài. Khi cười, người bệnh trông có vẻ ngây ngô bởi môi trên loe ra, rãnh cười bị ngang. Với những trường hợp này, bác sĩ vẫn khuyến cáo bệnh nhân áp dụng kỹ thuật niềng răng. Sau khi niềng, khuôn mặt sẽ trở nên cân đối, khe hở răng sẽ được đóng kín, nụ cười cũng trông tự nhiên hơn. 

2. Một số vấn đề thường gặp khi niềng răng 

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin review niềng răng thì không được bỏ qua một số vấn đề có thể gặp phải bao gồm: 

  • Viêm lợi: Thường xảy ra với những trường hợp niềng răng mắc cài. Mắc cài chính là nơi mà vi khuẩn thường sinh sôi và phát triển. Ngoài ra, quá trình siết dây cung và mắc cài có thể gây áp lực dẫn đến tổn thương lợi. Từ đó gây ra tình trạng viêm lợi với biểu hiện sưng đỏ, chảy máu,… 
  • Sâu răng: Hệ thống mắc cài trên răng gây cản trở vấn đề vệ sinh, bàn chải khó làm sạch hết các mảng bám, thức ăn trong kẽ răng. Tình trạng kéo dài dẫn đến sâu răng
  • Thay đổi cấu trúc hàm: Nếu niềng răng không được theo dõi và thực hiện đúng kỹ thuật, nhất là khi siết răng có thể làm thay đổi cấu trúc hàm. Khi đó, kết quả niềng răng sẽ không đúng như mong muốn. 
  • Tiêu chân răng: Người bệnh cần phải chăm sóc răng miệng thật kỹ khi niềng răng nếu không sẽ gây ra tình trạng tiêu 1 nửa chân răng. Tình trạng này kéo dài con có khả năng gây ra các vấn đề về răng miệng. 
  • Cứng khớp: Xảy ra khi quá trình niềng răng không đúng kỹ thuật. Kết quả là răng không thể dịch chuyển dẫn đến hở kẽ răng.

Niềng răng mắc cài có thể dẫn đến viêm lợi

Niềng răng mắc cài có thể dẫn đến viêm lợi

3. Review 3 địa chỉ niềng răng uy tín ở Hà Nội 

Nếu lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín, bạn có thể hạn chế được tối đa những vấn đề có thể xảy ra ở trên. Dưới đây là top 3 địa chỉ niềng răng ở Hà Nội mà bạn có thể yên tâm lựa chọn. 

Hệ thống Nha khoa MedDental - MEDLATEC

MedDental là một trong những địa chỉ nha khoa thực hiện thăm khám, điều trị bệnh lý về Răng Hàm Mặt và các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ bao gồm cả niềng răng uy tín tại Hà Nội mà bạn có thể đặt niềm tin. 

  • MedDental đã hoạt động 10 năm trong lĩnh vực y tế và là đơn vị trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - thương hiệu có bề dày kinh nghiệm gần 30 năm. Những điểm mạnh của MedDental có thể kể đến là: 
  • Có đội ngũ y bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm, nhiều bác sĩ còn là thành viên các Hiệp hội Nha khoa trong và ngoài nước. 
  • Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại, áp dụng công nghệ cao. 
  • Tất cả các dụng cụ y khoa đều được vô trùng theo quy trình nghiêm ngặt. 
  • Chi phí điều trị hợp lý, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng. 

Nha khoa MedDental - MEDLATEC là địa chỉ niềng răng uy tín ở Hà Nội

Nha khoa MedDental - MEDLATEC là địa chỉ niềng răng uy tín ở Hà Nội

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương 

Nếu review niềng răng tại địa chỉ nha khoa uy tín thì không thể nào bỏ qua Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương. Nơi đây không chỉ quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao mà còn sở hữu trang thiết bị hiện đại, áp dụng các phương pháp nha khoa công nghệ cao để mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. 

Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai từ xưa đến nay luôn là địa chỉ thăm khám sức khỏe uy tín được người dân ưu tiên lựa chọn. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ niềng răng an toàn thì có thể đến chuyên khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Bạch Mai. Nơi đây không chỉ trang bị các thiết bị y tế hiện đại mà đội ngũ y bác sĩ tại đây còn có trình độ chuyên môn, tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm trong nghề. Ngoài ra, Bạch Mai là bệnh viện công lập nên chi phí niềng răng ở mức hợp lý. 

Với những review niềng răng ở trên, hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích trước khi thực hiện phương pháp chỉnh nha này. Nếu quý khách hàng có thắc mắc cần giải đáp về niềng răng, hãy liên hệ ngay với tổng đài của Hệ thống Nha khoa MedDental theo số 1900 4000 66 để được hỗ trợ. 

Từ khoá: niềng răng

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.