Tin tức

Sau khi bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

Ngày 08/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ mang thai để tăng cơ hội làm cha mẹ cho những đôi vợ chồng hiếm muộn. Một phương pháp được nhiều người áp dụng ngày nay đó là bơm tinh trùng. Vậy khi thực hiện bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

1. Bơm tinh trùng vào tử cung là gì?

Nền y học đang phát triển không ngừng để đáp ứng nhu cầu về sức khỏe của con người. Hiện nay, có rất nhiều giải pháp giúp đỡ các cặp vợ chồng hiếm muộn đã ra đời, đặc biệt là phương pháp Bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Có lẽ không phải ai cũng biết bơm tinh trùng là gì, thực hiện bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

Có thể nói, phương pháp bơm tinh trùng không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà nó được áp dụng ở rất nhiều nước trên thế giới. Người ta thường hay gọi nó với cái tên viết tắt là IUI. Cụ thể, tên quốc tế của phương pháp hỗ trợ mang thai này đó là Intra Uterine Insemination.

Vậy bơm tinh trùng được thực hiện như thế nào? Bác sĩ sẽ sử dụng một chiếc ống thông nhỏ và mềm. Chiếc ống này có thiết kế rất đặc biệt để phục vụ cho việc đưa tinh trùng vào tử cung, đó là một đầu được vát tù. Nhìn chung, phương pháp này được tiến hành khá đơn giản và mất ít thời gian. Thông thường, bác sĩ chỉ mất khoảng 3 - 5 phút để hoàn thành việc bơm tinh trùng.

Quy trình bơm tinh trùng vào tử cung

Quy trình bơm tinh trùng vào tử cung

Khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng, buồng tử cung sẽ ít bị tác động và làm tổn thương. Để có được ưu điểm này, người ta phải sử dụng chiếc ống thông chuyên dụng kể trên. Do đó, người phụ nữ khi thực hiện bơm tinh trùng không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Với phương pháp bơm tinh trùng, lượng tinh trùng khỏe mạnh tiếp xúc với vòi trứng được ra tăng rất nhiều. Do số lượng cũng như chất lượng tinh trùng đến gần vòi trứng nhiều nên khả năng thụ thai thành công cũng rất cao. 

2. Thực hiện bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

Một trong những vấn đề được các cặp vợ chồng quan tâm nhất khi tìm hiểu về phương pháp này là bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

Đối với phương pháp bơm tinh trùng, sau khoảng 2 tuần thực hiện chúng ta nên tới bệnh viện để kiểm tra. Xét nghiệm máu beta hCG là loại xét nghiệm có tác dụng kiểm tra xem người phụ nữ có thụ thai thành công hay không. Với kết quả xét nghiệm cao hơn 5 tức là khả năng thụ thai của bạn rất cao.

Thực hiện bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

Thực hiện bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

Sau đó khoảng 3 tuần, người phụ nữ đừng quên đi siêu âm để biết được kết quả chuẩn xác hơn. Nếu như hình ảnh túi thai xuất hiện trong khi siêu âm thì bạn đã mang thai thành công.

Vậy là chúng ta đã tìm được lời giải đáp cho thắc mắc bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai. Trên thực tế, sau khi thực hiện bơm tinh trùng, chúng ta chỉ mất khoảng 3 tuần để xác định ca điều trị hiếm muộn của mình có thành công hay không.

3. Thực hiện bơm tinh trùng có đau không?

Các chị em phụ nữ khi thực hiện điều trị hiếm muộn bằng nhiều phương pháp khác nhau thì luôn có chung một nỗi lo lắng. Đó là phương pháp hỗ trợ mang thai này có gây đau đớn hay không?

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, cấy tinh trùng,… khi thực hiện lần đầu thường tạo cảm giác đau đớn cho người phụ nữ. Tuy nhiên bơm tinh trùng vào tử cung lại hoàn toàn khác. Bình thường, bệnh nhân sẽ chỉ cảm thấy hơi tức ở bụng dưới chứ không quá đau đớn.

Tuy nhiên, tâm lý không thoải mái, còn lo lắng có thể sẽ khiến chị em sợ và ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả bơm tinh trùng. Vì vậy, khi thực hiện, chúng ta hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái nhất có thể.

4. Những điều cần kiêng sau khi bơm tinh trùng

Có lẽ, điều mà các cặp vợ chồng quan tâm hơn cả đó là bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai. Tuy nhiên, họ lại không để tâm nhiều đến việc cần tránh những gì sau khi đã bơm tinh trùng. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thụ thai thành công. Vì thế, các cặp vợ chồng không nên chủ quan mà hãy tìm hiểu thật kĩ.

Thông thường, các bác sỹ đưa ra lời khuyên rằng, sau khi đã thực hiện phương pháp IUI, các cặp vợ chồng nên kiêng quan hệ trong khoảng 3 - 5 ngày. Bởi lẽ, đây là giai đoạn tinh trùng hoạt động rất nhiều và mạnh để có thể thụ thai thành công. Sự di chuyển của chúng có thể bị ảnh hưởng nếu như phải chịu các tác động mạnh. Vì vậy, chúng ta nên lưu ý không nên quan hệ trong thời gian này.

Phụ nữ nên nghỉ ngơi, hoạt động nhẹ nhàng sau bơm tinh trùng

Phụ nữ nên nghỉ ngơi, hoạt động nhẹ nhàng sau bơm tinh trùng

Một số hoạt động khác cũng có thể làm ảnh hưởng đến sự di chuyển của tinh trùng đó là: vận động mạnh, chơi thể thao quá nhiều, làm việc nặng nhọc… Người phụ nữ sau khi thực hiện bơm tinh trùng nên đặc biệt lưu ý vấn đề này. Họ được khuyến khích tham gia các hoạt động nhẹ nhàng, chỉ được bơi lội sau khoảng 48 giờ bơm tinh trùng. Những vận động này có tác động tốt đến khả năng di động của tinh trùng.

5. Địa chỉ uy tín để thực hiện bơm tinh trùng 

Rất nhiều cặp vợ chồng băn khoăn không biết nên thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở đâu là hiệu quả nhất? Nếu như bạn vẫn còn phân vân giữa vô vàn lựa chọn thì hãy thử tham khảo về Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, người bệnh sẽ nhận được sự tư vấn tận tình của đội ngũ y bác sĩ và sẽ biết được bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai? Tính đến nay, bệnh viện có hơn 24 năm hoạt động, họ đặc biệt có kinh nghiệm trong dịch vụ bơm tinh trùng vào buồng tử cung.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín

Hiện nay, bệnh viện đã và đang trang bị hệ thống máy móc hiện đại, tân tiến. Chúng đóng vai trò quan trọng trong công tác khám, điều trị bệnh cho người bệnh. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC rất tự hào khi họ sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Một trong những chính sách Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang tiến hành thực hiện đó là chính sách bảo lãnh viện phí. Cụ thể, khách hàng sẽ được giảm chi phí, viện phí tại bệnh viện. Tính đến nay, bệnh viện đã thực hiện liên kết với rất nhiều công ty bảo hiểm trong và ngoài nước.

Một vài công ty đã liên kết và cho phép khách hàng thực hiện chính sách của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đó là: Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam (UIC), Công ty dịch vụ Nam Á (SAS), Bảo hiểm BSH,… Bạn hãy liên hệ với tổng đài 1900 56 56 56 để nhận được những thông tin chi tiết nhất.

Có lẽ điều mà các cặp vợ chồng quan tâm nhất về phương pháp IUI chính là bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai? Nhưng trước đó, một điều quan trọng hơn mà hãy tìm đến một cơ sở uy tín để được thăm khám, ứng dụng phương pháp phù hợp để đem lại kết quả tốt nhất. Địa chỉ đó chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.