Tin tức

Sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (VABB) là gì? Chi phí hút VABB có tốn kém không?

Ngày 23/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (VABB) được biết tới là một trong những phương pháp hiện đại hàng đầu trong điều trị u tuyến vú lành tính. Bên cạnh hiệu quả điều trị và quy trình thực hiện thì chi phí hút VABB cũng là thắc mắc của nhiều chị em. Tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây để được giải đáp những thắc mắc nêu trên.

1. Sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (VABB) là gì?

Sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (VABB) là kỹ thuật được ứng dụng trong điều trị u vú lành tính. Theo đó, thay vì áp dụng phương pháp mổ mở thông thường, với kỹ thuật sinh thiết vú VABB, bác sĩ sẽ tiến hành đưa kim vào vú của người bệnh và dùng lực hút chân không cắt và hút mẫu mô bệnh phẩm ra ngoài rồi mang đi xét nghiệm tế bào học. Quá trình thực hiện dưới sự hướng dẫn của siêu âm

Sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (VABB) là phương pháp điều trị u vú lành tính hiện đại hàng đầu hiện nay

Sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (VABB) là phương pháp điều trị u vú lành tính hiện đại hàng đầu hiện nay  

Sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (VABB) được áp dụng trong các trường hợp khối u vú lành tính với kích thước dưới 8cm. Kỹ thuật này mang lại những ưu điểm vượt trội như sau: 

  • Ít xâm lấn:
  • Độ chính xác, tính hiệu quả và an toàn cao;
  • Thời gian hồi phục nhanh;
  • Giảm nguy cơ biến chứng;
  • Không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Tuy nhiên, kỹ thuật này đòi hỏi yêu cầu cao về chuyên môn và tay nghề đội ngũ y bác sĩ thực hiện cũng như hệ thống trang thiết bị. Do đó, người dân cần cân nhắc kỹ những yếu tố nêu trên để lựa chọn đơn vị uy tín, đáp ứng tính hiệu quả và an toàn của quá trình điều trị. 

2. Chi phí hút VABB có tốn kém không? 

Trên thực tế, có nhiều phương pháp sinh thiết vú khác nhau. Tuy nhiên, chi phí hút VABB có thể cao hơn so với các phương pháp truyền thống khác do kỹ thuật này sử dụng thiết bị chuyên dụng và công nghệ tiên tiến.  

Tuy nhiên, mức chi phí hút VABB cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Cơ sở y tế: Chi phí có thể khác nhau tùy thuộc cơ sở y tế thực hiện kỹ thuật này. Các cơ sở y tế có uy tín hoặc chuyên môn cao thường yêu cầu chi phí cao hơn;
  • Bảo hiểm sức khỏe: Nếu bạn tham gia các loại hình bảo hiểm sức khỏe, có thể bảo hiểm sẽ chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí, tùy thuộc vào chính sách của công ty bảo hiểm và gói bảo hiểm mà bạn tham gia;
  • Yêu cầu kỹ thuật: Một số trường hợp có thể yêu cầu thêm kỹ thuật hoặc quy trình đặc biệt, điều này có thể làm tăng chi phí;
  • Các chi phí phát sinh khác: Trong quá trình thực hiện có thể phát sinh một số chi phí khác do các kỹ thuật được bác sĩ yêu cầu thực hiện nhằm phục vụ quá trình sinh thiết vú diễn ra suôn sẻ, an toàn. 


Chi phí hút VABB phụ thuộc vào nhiều yếu tố 

Trên đây là các yếu tố có thể ảnh hưởng tới chi phí hút VABB. Do đó, người bệnh nên liên hệ với các cơ sở y uy tín dự định thực hiện kỹ thuật này để biết thông tin chính xác, từ đó có sự cân nhắc sao cho phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. 

3. Những lưu ý trong quá trình thực hiện sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không 

Khi thực hiện sinh thiết vú hỗ trợ hút chân không (VABB), có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần biết để chuẩn bị tốt và đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ:

Trước khi thực hiện 

  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống, sinh hoạt trước ngày thực hiện;
  • Lắng nghe tư vấn của bác sĩ về quy trình, các bước cần thực hiện;
  • Thông tin chi tiết về tình trạng dị ứng hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác.  

Trong quá trình thực hiện 

  • Người bệnh sẽ được yêu cầu nằm ở một số tư thế nhất định để bác sĩ có thể tiếp cận khu vực cần sinh thiết. Cố gắng giữ yên vị trí và giữ nhịp thở đều giúp quy trình diễn ra thuận lợi;

Giữ nguyên vị trí theo tư thế được bác sĩ yêu cầu và giữ nhịp thở đều trong quá trình thực hiện

Giữ nguyên vị trí theo tư thế được bác sĩ yêu cầu và giữ nhịp thở đều trong quá trình thực hiện 

  • Thực hiện theo các yêu cầu khác (nếu có) của bác sĩ trong quá trình thực hiện. 

Sau khi thực hiện 

  • Tuân thủ các yêu cầu về việc vệ sinh, chăm sóc cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt được bác sĩ tư vấn;
  • Theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe sau thực hiện sinh thiết, liên hệ với bác sĩ nếu có dấu hiệu bất thường;
  • Theo dõi lịch tái khám nếu bác sĩ yêu cầu để được đánh giá kết quả và thực hiện các bước tiếp theo trong kế hoạch điều trị nếu cần.

Việc nắm bắt chi tiết những lưu ý nêu trên sẽ giúp người bệnh cảm thấy an tâm và giảm lo lắng khi thực hiện sinh thiết vú, đồng thời giúp cho quá trình thực hiện kỹ thuật này diễn ra thuận lợi, an toàn. 

Bên cạnh đó, một trong những lưu ý người bệnh cần đặc biệt lưu ý đó chính là lựa chọn cơ sở y tế uy tín đáp ứng việc thực hiện kỹ thuật sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không một cách an toàn, hiệu quả. 

Tiên phong trên hành trình ứng dụng công nghệ hiện đại trong khám chữa bệnh, Hệ thống Y tế MEDLATEC một trong số ít các đơn vị triển khai thành công kỹ thuật sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không VABB. Kỹ thuật này được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành, giàu năng lực chuyên môn và tay nghề cao, cùng sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại. 

MEDLATEC - địa chỉ uy tín thực hiện sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không VABB

MEDLATEC - địa chỉ uy tín thực hiện sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không VABB 

Bằng việc sở hữu những năng lực vượt trội, MEDLATEC là đơn vị uy tín, điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc u tuyến vú lành tính và các bệnh lý khác có liên quan bằng kỹ thuật VABB. 

Chị em cần giữ thói quen khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ hãy liên hệ ngay với MEDLATEC qua đường dây nóng 1900 56 56 56 để được chẩn đoán chính xác tình trạng gặp phải và điều trị hiệu quả bằng những công nghệ ưu việt nhất. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.