Tin tức

Sử dụng muối kiềm Nabifar để làm gì?

Ngày 28/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Muối kiềm Nabifar là một sản phẩm khá quen thuộc và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, nhiều người dùng sản phẩm này như một loại thuốc để giải quyết một số vấn đề sức khỏe. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những công dụng tuyệt vời của muối kiềm Nabifar.

1. Giới thiệu chung về Nabifar

Chắc hẳn mọi người đã từng tìm hiểu và nghe qua về loại thuốc Nabifar với thành phần hoạt chất chính là Natri Bicarbonat. Trong đó, đặc tính nổi bật nhất của chúng là khả năng kháng khuẩn và kháng acid tương đối tốt. Chính vì thế, sản phẩm này được ứng dụng với mục đích trong đời sống hiện nay.

Nabifar chứa hoạt chất chính là Natri Bicarbonat

Nabifar chứa hoạt chất chính là Natri Bicarbonat

Trước tiên, sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong y học và đem lại hiệu quả rõ rệt. Chúng ta có thể dùng sản phẩm kể trên để làm sạch răng miệng và giúp trắng răng cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn đang cảm thấy tự ti về mùi cơ thể, đừng bỏ qua Nabifar nhé, nếu kiên trì và sử dụng đúng cách, mùi hôi của cơ thể sẽ được cải thiện rõ rệt. Đồng thời, loại muối kiềm này cũng đem lại hiệu quả trong điều trị cháy nắng hoặc ngứa ngoài da,…

Trong đời sống, Nabifar cũng chứng tỏ khả năng kháng acid và vi khuẩn của mình. Cụ thể, người ta thường sử dụng muối kiềm có chứa hoạt chất Natri Bicarbonat để loại bỏ vết bẩn bám trên quần áo, đồ dùng gia đình, ví dụ như tủ lạnh, kệ bếp hoặc nồi bị cháy xém,… Nhiều gia đình cũng tận dụng khả năng tẩy rửa của muối kiềm để loại bỏ thuốc trừ sâu, chất độc hại còn tồn đọng trên rau củ, các loại trái cây. 

2. Khi nào bạn nên sử dụng thuốc Nabifar

Trên thực tế, nhiều bạn còn chưa nắm được khi nào nên sử dụng thuốc Nabifar và dùng theo liều lượng như thế nào là hợp lý. Nếu còn băn khoăn về vấn đề trên, mọi người nhớ tham khảo những kinh nghiệm dưới đây nhé!

Mọi người có thể sử dụng sản phẩm này để vệ sinh răng miệng

Mọi người có thể sử dụng sản phẩm này để vệ sinh răng miệng

Như đã phân tích ở trên, hoạt chất Natri Bicarbonat xuất hiện rất nhiều trong nước súc miệng, chúng hỗ trợ loại bỏ các mảng bám trong khoang miệng cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn đang gặp vấn đề về răng miệng, ví dụ như sâu răng, loét miệng có thể tham khảo và sử dụng. Cách dùng khá đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan một gói bột Nabifar vào 500ml nước và súc miệng hàng ngày. Nếu kiên trì thực hiện, chúng ta sẽ sở hữu hàm răng trắng sáng và chắc khỏe, hạn chế gặp các vấn đề răng miệng, giúp hơi thở thơm tho.

Những bạn đang cảm thấy tự ti vì mùi cơ thể cũng nên tham khảo và dùng loại muối kiềm này. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hoạt chất Natri Bicarbonat có trong muối kiềm giảm tính acid tương đối hiệu quả. Để cải thiện mùi cơ thể, bạn nên duy trì rửa bằng hỗn hợp bột Nabifar và 500ml nước hàng ngày.

Các chị em phụ nữ có thể dùng hỗn hợp muối khoáng hòa tan với 500ml nước để làm dung dịch vệ sinh vùng kín. Nhìn chung, đây là sản phẩm giúp vệ sinh cơ quan sinh dục nữ sạch sẽ, ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa và rất an toàn đối với sức khỏe. 

3. Tác dụng phụ của thuốc Nabifar

Một vấn đề được nhiều người quan tâm là thuốc Nabifar có gây ra các tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng hay không? Trên thực tế, rất hiếm trường hợp ghi nhận gặp các phản ứng ngoài ý muốn do dùng loại muối kiềm kể trên. Chính vì thế, mọi người hoàn toàn yên tâm khi sử dụng trong y học, giải quyết các vấn đề về răng miệng hay làm dịu da.

Một vài trường hợp <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/noi-me-day-la-benh-gi-va-co-nguy-hiem-hay-khong-s107-n18429'  title ='nổi mề đay'>nổi mề đay</a> sau khi dùng Nabifar trên bề mặt da

Một vài trường hợp nổi mề đay sau khi dùng Nabifar trên bề mặt da

Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, hãy cân nhắc kỹ trước khi dùng sản phẩm này để làm dịu da, giải quyết tình trạng cháy nắng. Số ít bệnh nhân đã từng đối mặt với tình trạng nổi mề đay sau khi điều trị da bằng muối kiềm chứa hoạt chất Natri Bicarbonat.

Trong trường hợp phát hiện triệu chứng bất thường hoặc phản ứng phụ của cơ thể, mọi người nên chủ động tới các cơ sở y tế đề được theo dõi cũng như điều trị kịp thời. 

4. Đối tượng nào không được khuyến khích sử dụng Nabifar

Là một sản phẩm lành tính với nhiều công dụng tuyệt vời, tuy nhiên thuốc Nabifar không được phép sử dụng bừa bãi. Nếu chúng ta lạm dụng sản phẩm này trong mọi trường hợp thì sẽ không đem lại hiệu quả điều trị, ngược lại còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Người có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc thì phải thông báo ngay với bác sĩ và từ chối sử dụng chúng. Bên cạnh đó, phụ nữ mang bầu hoặc chị em đang cho con bú nên thận trọng khi dùng thuốc. Thực tế cho thấy sản phẩm này không hề ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Song đây là những đối tượng khá nhạy cảm và cần được bác sĩ chỉ định nếu thực sự cần dùng.

Mọi người tuyệt đối không nuốt Nabifar vào bụng

Mọi người tuyệt đối không nuốt Nabifar vào bụng

Đặc biệt, loại thuốc này trong được sử dụng để vệ sinh mắt, chính vì thế mọi người tuyệt đối không để mắt tiếp xúc với chúng.

5. Kinh nghiệm bảo quản thuốc

Bên cạnh tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng, chúng ta cũng nên chủ động tìm hiểu cách bảo quản thuốc hiệu quả. Các bác sĩ cho biết nếu chủ quan trong khâu bảo quản, chất lượng sản phẩm sẽ giảm đáng kể và không đảm bảo hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Thuốc Nabifar chủ yếu được bào chế dưới dạng bột, chính vì thế mọi người cần bảo quản sản phẩm trong môi trường khô ráo, tuyệt đối không để tiếp xúc với nước khi bạn chưa sử dụng. Tốt nhất, bạn nên để thuốc ở nơi có điều kiện nhiệt độ dưới 30 độ C và không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trong quá trình sử dụng, nếu gặp vấn đề hoặc có thắc mắc, bạn có thể liên hệ bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với 26 năm hoạt động, bệnh viện luôn nỗ lực mang tới dịch vụ tốt nhất, chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên lạc với bệnh viện qua tổng đài 1900 56 56 56.

Cơ sở vật chất hiện đại tại bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở vật chất hiện đại tại bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp những thông tin quan trọng nhất về loại thuốc Nabifar và cách sử dụng sản phẩm. Nhìn chung, đây là sản phẩm lành tính, an toàn vì vậy các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Từ khoá: nổi mề đay nabifar

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.