Tin tức

Sử dụng tinh dịch đắp mặt, nên hay không?

Ngày 30/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong thời gian trở lại đây, các chị em phụ nữ truyền tai nhau kinh nghiệm sử dụng tinh dịch đắp mặt để cải thiện vẻ đẹp làn da. Liệu việc sử dụng tinh dịch để chăm sóc da có thực sự đem lại hiệu quả tốt nhất? Bài viết này sẽ giúp các chị em giải đáp thắc mắc kể trên.

1. Tinh dịch đắp mặt có tác dụng gì?

Tinh dịch được phóng ra từ cơ thể đàn ông sau khi đạt đỉnh có chứa nhiều khoáng chất có lợi. Bản thân tinh dịch và tinh trùng có chứa vitamin B12 và vitamin C - các loại đường, protein, axit amin, vitamin và khoáng chất, các hormone, uric acid, acid lactic,... Các chất trên đều có tác dụng nhất định với cơ thể.

Tinh dịch có rất nhiều công dụng tuyệt vời

Tinh dịch có rất nhiều công dụng tuyệt vời

Bên cạnh nhiệm vụ chính kể trên, trong thời gian gần đây, nhiều chị em truyền tai nhau bí quyết sử dụng tinh dịch đắp mặt để cải thiện vẻ đẹp làn da. Vậy tinh dịch đắp mặt có tác dụng gì?

1.1. Giảm nếp nhăn trên da mặt

Một trong những công dụng của tinh dịch đó là hỗ trợ giảm nếp nhăn trên da hiệu quả, giúp chị em trông trẻ trung và không còn mất tự tin vì những dấu hiệu tuổi tác. Bởi vì, trong tinh dịch có nhiều protein, hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn, đặc biệt là nếp nhăn ở các vùng da nhạy cảm như mắt.

Nhiều người tin rằng khi sử dụng tinh dịch đắp mặt thường xuyên, làn da của chúng ta trẻ lâu hơn, lúc nào trông cũng căng bóng, tự nhiên mà không cần nhờ đến dao kéo. Đó là lý do vì sao bí quyết dùng tinh dịch để chăm sóc da mặt được các chị em phụ nữ chia sẻ rộng rãi tới như vậy.

1.2. Loại bỏ mụn trứng cá

Mụn là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, chúng khiến gương mặt của bạn trở nên kém sắc, trông khá mất thẩm mỹ. Chính vì thế khi phải đối mặt với tình trạng mụn trứng cá, chúng ta thường cố gắng tìm cách điều trị, cải thiện da mặt nhanh nhất có thể.

Sử dụng tinh dịch đắp mặt có giúp tiêu diệt mụn trứng cá không?

Sử dụng tinh dịch đắp mặt có giúp tiêu diệt mụn trứng cá không?

Một số người cho rằng dùng tinh dịch đắp lên mặt có thể tiêu diệt được mụn trứng cá nhanh chóng và hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu, thành phần của tinh dịch bao gồm nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi cho làn da, đặc biệt chúng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn khá tốt. Chính vì thế rất nhiều bạn đang dùng tinh dịch đắp mặt với mong muốn điều trị dứt điểm tình trạng mụn trứng cá.

1.3. Hỗ trợ làm mờ sẹo

Sẹo thâm cũng là nguyên nhân khiến người phụ nữ cảm thấy tự ti với gương mặt của mình. Ngày nay, việc sử dụng tinh dịch đối với da mặt cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ làm mờ sẹo thâm, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da.

2. Sử dụng tinh dịch đắp mặt có thực sự tốt?

Trước những kinh nghiệm sử dụng tinh dịch đắp mặt được truyền tai nhau, chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định áp dụng phương pháp chăm sóc da này. Liệu dùng tinh dịch đắp mặt nạ được không, phương pháp này có thực sự đem lại hiệu quả thần kỳ?

Dùng tinh dịch để đắp mặt tiềm ẩn nhiều rủi ro

Dùng tinh dịch để đắp mặt tiềm ẩn nhiều rủi ro

Trên thực tế, đắp tinh dịch lên da mặt tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể gây hại tới làn da và sức khỏe của người sử dụng. Trước tiên, dùng tinh dịch không đảm bảo chất lượng làm gia tăng nguy cơ lây truyền bệnh qua đường tình dục, đặc biệt là bệnh viêm gan B hoặc HIV/AIDS. Tốt nhất, chúng ta nên xác định xem người cung cấp tinh dịch có khỏe mạnh hay không trước khi sử dụng để đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

Nhìn chung, chưa có nghiên cứu khoa nào chính thức nào chứng minh rằng dùng tinh dịch đắp mặt sẽ đem lại hiệu quả trong tất cả các trường hợp. Nhiều trường hợp dị ứng được ghi nhận do dùng tinh dịch để bôi lên da mặt. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì nên cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng phương pháp làm đẹp này nhé!

3. Những điều bạn nên biết khi dùng tinh dịch đắp lên da mặt

Đắp tinh dịch lên da mặt không phải là phương pháp làm đẹp kém hiệu quả, điều quan trọng là bạn hiểu được làn da mình cần gì, sử dụng tinh dịch đắp lên da mặt tốt, đảm bảo chất lượng. Mọi người có thể tham khảo một vài kinh nghiệm nếu có nhu cầu dùng tinh dịch đắp mặt nhé!

Thứ nhất, chúng ta cần xác định được nguồn gốc tinh dịch thay vì sử dụng bừa bãi. Tốt nhất, chị em nên chọn lấy tinh dịch từ người khỏe mạnh, không có tiền sử mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, ví dụ như giang mai, bệnh lậu, HIV/AIDS hoặc bệnh viêm gan B,C,… Đây là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bạn, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh, đe dọa trực tiếp tới sức khỏe.

Các bạn có làn da nhạy cảm nên cân nhắc sử dụng tinh dịch đắp mặt

Các bạn có làn da nhạy cảm nên cân nhắc sử dụng tinh dịch đắp mặt

Bên cạnh đó, chúng ta nên lắng nghe và hiểu làn da của bản thân mình. Với các bạn đang gặp vấn đề về da, đặc biệt là tình trạng lão hóa, sẹo, thâm hoặc mụn trứng cá, mọi người nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định đắp tinh dịch lên da. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy chủ động tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và đưa ra phương án theo dõi, điều trị thích hợp nhất, hạn chế sử dụng các sản phẩm thiên nhiên có thể gây kích ứng.

4. Địa chỉ chăm sóc da liễu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế có bề dày lịch sử lên tới 26 năm và luôn được đánh giá cao về chất lượng điều trị bệnh, đặc biệt là các vấn đề da liễu. Khi tới khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về việc sử dụng tinh dịch đắp mặt và đưa ra lời khuyên thích hợp nhất dành cho từng người với từng tình trạng da cụ thể.

Đặc biệt, dịch vụ xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao. Bệnh viện đang sở hữu một trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC rất vinh dự trở thành cơ sở y tế đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng chỉ CAP do Hội bệnh học Hoa Kỳ cấp đối với các phòng LAB đạt chuẩn.

Nếu gặp vấn đề da liễu, chị em nên đi khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Nếu gặp vấn đề da liễu, chị em nên đi khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Nếu muốn đặt lịch khám và điều trị, quý khách hàng vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình.

Hy vọng rằng bài viết này đã giải đáp phần nào thắc mắc của chị em: có nên sử dụng tinh dịch đắp mặt hay không? Các bạn cần thận trọng khi áp dụng phương pháp làm đẹp này, đặc biệt là những người sở hữu làn da nhạy cảm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.