Tin tức

Sữa Ensure cho người tiểu đường: Có nên dùng hay không?

Ngày 15/09/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Người tiểu đường cần phải quan tâm rất nhiều đến vấn đề ăn uống để có thể kiểm soát đường huyết và bảo vệ sức khỏe. Trong đó, có nên sử dụng “sữa Ensure cho người tiểu đường không” chính là vấn đề khiến rất nhiều bệnh nhân phân vân. Dưới đây, các chuyên gia sẽ cung cấp thêm thông tin về loại sữa này và đưa ra lời khuyên hữu ích cho bạn.

1. Thông tin về thương hiệu sữa Ensure

Các loại sữa được biết đến là những sản phẩm bổ sung rất nhiều dưỡng chất và tốt cho sức khỏe. Trong đó, sữa Ensure được rất nhiều người ưa chuộng, sử dụng. Trên thị trường toàn cầu, đây có thể coi là thương hiệu hàng đầu về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Sữa Ensure được rất nhiều người ưa chuộng

Sữa Ensure được rất nhiều người ưa chuộng

Đây là một sản phẩm của công ty Abbott Laboratories (Hoa Kỳ). Loại sữa bột dinh dưỡng này là sản phẩm chính của Ensure, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến và có chứa nhiều dưỡng chất như protein và các loại vitamin,... đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của nhiều nhóm đối tượng khác nhau. 

Nhiều sản phẩm sữa mang thương hiệu Ensure cũng đã được chứng nhận từ nhiều tổ chức y tế đáng tin cậy trên toàn cầu, có thể kể đến như Hội Tim mạch Hoa Kỳ, hay Hiệp hội Dinh dưỡng Châu Âu. 

2. Có nên dùng sữa Ensure cho người tiểu đường không?

Phần lớn người tiểu đường đều khá băn khoăn về việc sử dụng các loại sữa. Nguyên nhân là vì trong các loại sữa đều có chứa hàm lượng đường nhất định và khi dùng sữa, người tiểu đường rất lo ngại về vấn đề tăng đường huyết. 

Hiện nay, công ty Abbott Laboratories sản xuất rất nhiều sản phẩm sữa phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau. Ngoài dòng sữa bột và sữa nước đã rất phổ biến, hãng này còn sản xuất dòng sữa bột có thành phần dinh dưỡng phù hợp với bệnh nhân tiểu đường có tên gọi Ensure Diabetes Care.

Người bệnh tiểu đường có thể dùng sữa Ensure dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường

Người bệnh tiểu đường có thể dùng sữa Ensure dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường

Sản phẩm này giảm 30% lượng đường so với dòng sữa bột thông thường, vị sữa ít ngọt hơn và có công thức dinh dưỡng phù hợp với bệnh nhân tiểu đường. Vì thế, nếu bạn đang thắc mắc “có nên dùng sữa Ensure cho người tiểu đường không” thì câu trả lời là “có” với điều kiện bạn dùng sữa đúng cách và đã tham khảo ý kiến của bác sĩ. Khi sử dụng sữa đúng cách, bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về việc sữa có thể khiến lượng đường huyết tăng và khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. 

3. Công dụng của sữa Ensure đối với bệnh nhân tiểu đường

Với công thức đặc biệt, sản phẩm sữa này có thể giúp bệnh nhân tiểu đường làm chậm quá trình giải phóng năng lượng, kiểm soát cân nặng và đường huyết hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa ensure cho người tiểu đường còn chứa nhiều loại vitamin giúp tăng cường đề kháng và hạn chế nguy cơ biến chứng cho người bệnh. 

Dưới đây là một số tác dụng cụ thể của loại sữa đặc biệt này: 

Sữa dành cho bệnh nhân tiểu đường không làm tăng đường huyết đột ngột

Sữa dành cho bệnh nhân tiểu đường không làm tăng đường huyết đột ngột

- Kiểm soát mức độ đường huyết: Loại sữa này được sản xuất với chỉ số GI thấp và giảm nguy cơ bị tăng đường huyết sau khi tiêu thụ. Đây là yếu tố quan trọng giúp bệnh nhân hạn chế tình trạng tăng đường huyết đột ngột và đồng thời giúp ổn định đường huyết hiệu quả. 

- Kiểm soát cân nặng: Nhiều người lo ngại việc uống sữa có thể tăng cân, tuy nhiên nếu dùng sữa Ensure cho người tiểu đường đúng cách, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Với công thức đặc biệt, loại sữa này có thể giúp người bệnh kiểm soát cân nặng trong mức cho phép và giảm áp lực với người bệnh cũng như hạn chế nguy cơ biến chứng. Có thể nói rằng, việc kiểm soát cân nặng rất quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường. 

- Xây dựng sức mạnh cơ bắp và tăng cường sức khỏe: Trong loại sữa này có chứa hỗn hợp chất béo tốt cho cơ thể, có nhiều chất béo không bão hòa đơn và ít chất béo bão hòa. Khi uống sữa đúng cách, bệnh nhân có thể xây dựng cơ bắp khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe và kiểm soát bệnh hiệu quả hơn. 

- Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Vì không có chứa chất béo chuyển hóa xấu và chỉ cung cấp chất béo tốt cho cơ thể nên loại sữa này được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe tim mạch, từ đó hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh lý về tim mạch chẳng hạn như suy tim hay tình trạng xơ vữa động mạch. 

4. Một số lưu ý khi dùng sữa Ensure cho người tiểu đường

Để có được hiệu quả tốt nhất, khi dùng sữa Ensure cho người tiểu đường, bạn cần lưu ý những điều sau: 

- Nên rửa sạch dụng cụ pha sữa trước khi sử dụng. 

- Dùng 6 thìa gạt sữa pha cùng với 200ml nước ấm hoặc liều lượng tùy theo lời khuyên của bác sĩ. 

- Khuấy đều cho bột sữa tan hết. Không nên uống khi bụng đang đói. Có thể dùng trong bữa sáng hay bữa ăn nhẹ buổi tối hoặc dùng theo chỉ dẫn riêng của bác sĩ. 

- Khi dùng, bạn không nên gỡ bỏ lớp giấy bạc trên nắp hộp. Lớp giấy bạc này sẽ giúp bạn bảo quản sữa tốt hơn. Nếu đã mở nắp hộp thì nên dùng trong khoảng 3 tuần để đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất. 

- Nên bảo quản sữa nơi khô ráo và thoáng mát, không nên để sữa trong tủ lạnh. 

- Hiện nay có rất nhiều đơn vị bán loại sữa này. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những đại lý bán hàng uy tín, đối tác phân phối chính thức của hãng sữa này để được mua sữa chính hãng với mức giá tốt nhất và đảm bảo về chất lượng.

Người bệnh nên đi khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ

Người bệnh nên đi khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ

Ngoài việc dùng sữa, người bệnh tiểu đường cũng nên chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống và tập luyện hàng ngày. Tốt nhất hãy ăn thực phẩm nhiều chất xơ, uống nhiều nước và tập luyện thường xuyên để kiểm soát tiểu đường. Điều đặc biệt quan trọng là hãy thường xuyên theo dõi chỉ số đường huyết tại nhà hoặc đến bệnh viện kiểm tra theo chỉ định của bác sĩ. Nếu có vấn đề bất thường, bác sĩ sẽ điều chỉnh phác đồ điều trị giúp cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân và hạn chế biến chứng tiểu đường. 

Trên đây là thông tin về sữa Ensure cho người tiểu đường. Trước khi mua sữa, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có được lời khuyên hữu ích để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Nếu còn thắc mắc về bệnh tiểu đường hoặc có nhu cầu đặt lịch khám hay đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, mời quý khách liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được các tổng đài viên tư vấn cụ thể. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.