Tin tức

Tầm soát ung thư bao nhiêu tiền và nên thực hiện ở đâu?

Ngày 22/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tầm soát ung thư là một trong các danh mục được các chuyên gia y tế khuyến cáo nên thực hiện định kỳ hàng năm. Hoạt động này không những giúp phát hiện sớm các dấu hiệu ung thư ngay từ giai đoạn đầu mà còn giúp tiết kiệm đáng kể các chi phí thăm khám chữa bệnh trong tương lai. Vậy tầm soát ung thư bao nhiêu tiền và nên thực hiện tại địa chỉ nào? Câu trả lời sẽ được tiết lộ ngay trong bài chia sẻ dưới đây.

1. Tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư định kỳ

Như chúng ta đã biết thì ung thư chính là nhóm các bệnh lý nguy hiểm có thể xuất hiện ở bất kỳ cơ quan nào trên cơ thể con người. Theo Tổ chức Y tế thế giới thì tại Việt Nam mỗi năm trung bình có khoảng 180.000 ca mắc ung thư mới, còn số trường hợp bị tử vong do ung thư lên đến 123.000 người.

Chính vì tính chất nguy hiểm của bệnh nên việc tầm soát và điều trị sớm có ý nghĩa rất quan trọng. Điều này không những giúp kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân mà còn giúp tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị. Ví dụ như nếu một người được chẩn đoán bị mắc ung thư cổ tử cung, nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu (1, 2) thì tỷ lệ sống sót trên 5 năm có thể lên tới 90%, thậm chí là cao hơn. Tuy nhiên con số này sẽ chỉ còn khoảng 10% nếu bệnh được phát hiện khi đã di căn. 

Tuy nhiên ở Việt Nam thì hoạt động tầm soát ung thư định kỳ chưa được chú trọng. Thường chỉ khi bệnh đã xuất hiện các triệu chứng bất thường thì bệnh nhân mới bắt đầu đi khám và phát hiện ra. Mà các bệnh lý ung thư thường biểu hiện rõ triệu chứng ở giai đoạn muộn, các dấu hiệu ban đầu dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý thông thường khác. Chính điều này gây chậm trễ trong việc điều trị bệnh, mất đi giai đoạn vàng để tăng cơ hội sống cho bệnh nhân trong rất nhiều trường hợp.

Tầm soát ung thư bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm

Tầm soát ung thư bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm

2. Các bước cần thực hiện khi tầm soát ung thư

Quá trình thăm khám trong tầm soát ung thư sẽ bao gồm những bước chính như sau:

2.1. Khám lâm sàng

Đây là bước cơ bản sẽ được thực hiện đầu tiên. Trước hết bệnh nhân sẽ có cuộc trao đổi với bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, các dấu hiệu bất thường gần đây (nếu có), tiền sử bệnh án của bản thân và người thân trong gia đình,... Bác sĩ sẽ dựa trên các thông tin thu thập được để có những chỉ định bước đầu về các biện pháp chẩn đoán sàng lọc bệnh nhân cần thực hiện sau đó.

2.2. Thăm khám cận lâm sàng

Khi chuyển sang bước này, bệnh nhân có thể sẽ cần tiến hành xét nghiệm máu và nước tiểu, phân, dịch, tế bào,... Ngoài ra các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như chụp X-quang, nội soi, chụp CT, siêu âm hay chụp MRI cũng sẽ được cân nhắc chỉ định.

Cần lưu ý rằng những biện pháp nêu trên sẽ được bác sĩ lựa chọn và áp dụng đối với từng trường hợp cụ thể, không phải ai cũng cần làm xét nghiệm và kiểm tra toàn bộ các cơ quan. Bởi vì tùy vị trí ung thư xuất hiện sẽ bộc lộ các dấu hiệu khác nhau.

Các gói tầm soát ung thư tại MEDLATEC đều được thiết kế riêng, phù hợp cho từng đối tượng người bệnh. Điều này giúp tránh xảy ra tình trạng lãng phí cho bệnh nhân và đồng thời còn giúp đảm bảo sự chính xác cao trong chẩn đoán ung thư.

Những trường hợp bệnh nhân thuộc nhóm có nguy cơ cao như: sống và làm việc trong môi trường chứa nhiều hóa chất độc hại, ô nhiễm không khí và nguồn nước; trong gia đình có người thân mắc ung thư mang tính di truyền cao; thói quen trong cuộc sống, sinh hoạt kém lành mạnh,...

Tại Việt Nam nhóm bệnh ung thư có tỷ lệ số ca mắc cao nhất nên được tầm soát hàng năm đó là ung thư dạ dày, ung thư gan, cổ tử cung, ung thư vú.

Sau khi thăm khám nếu kết quả cho thấy bệnh nhân đang có nguy cơ cao bị mắc ung thư thì sẽ được các bác sĩ tại Chuyên khoa Ung bướu giải thích, tư vấn và hỗ trợ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp nhất để giúp bệnh nhân chiến thắng ung thư.

Các gói tầm soát ung thư tại MEDLATEC đều được thiết kế phù hợp cho từng bệnh nhân

Các gói tầm soát ung thư tại MEDLATEC đều được thiết kế phù hợp cho từng bệnh nhân

3. Tầm soát ung thư bao nhiêu tiền?

Tầm soát ung thư bao nhiêu tiền sẽ không có câu trả lời chính xác. Chi phí để thực hiện tầm soát ung thư sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như sau:

  • Loại ung thư mà bệnh nhân mắc là gì? Đó là ung thư gan, ung thư dạ dày hay ung thư vú? Mỗi loại ung thư sẽ có tiên lượng và phương án điều trị khác nhau, chi phí vì thế cũng khác nhau;

  • Ung thư đang ở giai đoạn nào? Thường thì khi ung thư được phát  hiện ở giai đoạn đầu sẽ có tiên lượng tốt hơn rất nhiều so với giai đoạn muộn. Hiệu quả điều trị cũng được đánh giá cao hơn;

  • Thể trạng và nhu cầu của người bệnh: đây là những cơ sở để bác sĩ cho bệnh nhân thực hiện các phương pháp chẩn đoán phù hợp. Việc xét nghiệm càng nhiều thì chi phí sẽ càng tăng;

  • Cơ sở tầm soát ung thư: chi phí tầm soát ung thư bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc rất lớn vào bệnh viện hay cơ sở y tế thực hiện. Bảng giá niêm yết ở mỗi nơi sẽ khác nhau.

4. Nên thực hiện tầm soát ung thư ở địa chỉ nào?

Bên cạnh nỗi băn khoăn về chi phí tầm soát ung thư bao nhiêu tiền thì cũng không ít người thắc mắc về địa chỉ để tầm soát ung thư. Theo đó người bệnh nên ưu tiên lựa chọn các cơ sở y tế chất lượng, uy tín đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Được thăm khám bởi đội ngũ các y bác sĩ, chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và tận tâm với nghề;

  • Có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và cập nhật công nghệ mới thường xuyên, hỗ trợ hiệu quả quá trình thăm khám và điều trị bệnh;

  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng, không gian khám chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, đội ngũ tư vấn, hướng dẫn tận tình.

Hệ thống máy móc hiện đại được trang bị tại MEDLATEC

Hệ thống máy móc hiện đại được trang bị tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC quy tụ đầy đủ các yếu tố nêu trên. Ngoài những ưu điểm này, MEDLATEC còn sở hữu Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ song hành là ISO 15189:2012 và CAP, giúp khẳng định năng lực xét nghiệm chính xác, nhanh chóng, đảm nhiệm được hàng nghìn loại xét nghiệm khác nhau trong đó có xét nghiệm tầm soát ung thư.

Như vậy khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn MEDLATEC là địa chỉ thăm khám định kỳ. Nếu quý bạn đọc có nhu cầu được tư vấn về vấn đề tầm soát ung thư bao nhiêu tiền thì có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 1900 56 56 56 để được tổng đài viên cập nhật thông tin về các gói tầm soát ung thư một cách chi tiết hơn ngay hôm nay!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.