Tin tức

Tầm soát ung thư tại Hà Nội ở đâu tốt và uy tín?

Ngày 23/11/2019
BS. Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở Việt Nam ngày càng tăng. Do đó, việc tầm soát ung thư là điều rất cần thiết, giúp phát hiện bệnh sớm và tăng tỷ lệ điều trị bệnh thành công. Vậy tầm soát ung thư tại Hà Nội ở đâu tốt và uy tín nhất?

1. Tỷ lệ ung thư tại Việt Nam đang đạt mức đáng báo động

Theo công bố gần đây của tổ chức Y tế Thế giới WHO, trong những năm gần đây tỷ lệ số ca mắc ung thư ghi nhận được gấp nhiều lần so với thời điểm 10 năm về trước. Hiện tại đến tháng 11 năm 2019 con số này vẫn đang không ngừng tăng lên và đạt mức đáng báo động. Số người tử vong vì căn bệnh này cũng tăng hơn 75%.

Nam giới thông thường sẽ có tỷ lệ cao mắc những bệnh ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng,...

Nữ giới thường sẽ mắc phải ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú,...

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư tại Việt Nam đang đạt mức báo động

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư tại Việt Nam đang đạt mức báo động

Mỗi ngày tại Việt Nam đều có người chết vì ung thư, đến 80% bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn. Ở giai đoạn này tỷ lệ chữa khỏi rất thấp, nguy cơ tử vong rất cao. Do đến 80% số người biết mình mắc bệnh đã đến giai đoạn cuối, điều này chứng tỏ đại đa số người dân vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư.

2. Tầm soát ung thư quan trọng như thế nào?

Tầm soát ung thư giúp chúng ta phát hiện bệnh ở vào giai đoạn đầu hoặc những mầm mống có khả năng cao gây ung thư. Nó mang ý nghĩa rất quan trọng trong việc lên kế hoạch phác đồ điều trị cũng như tăng tỷ lệ điều trị bệnh thành công.

  • Ung thư phát triển thầm lặng trong cơ thể mà ko có quá nhiều biểu hiện ra bên ngoài. Do vậy việc phát hiện là vô cùng khó khăn. Tầm soát ung thư ở giai đoạn này hoàn toàn có thể tìm ra bệnh để chữa trị kịp thời.

  • Điều trị bệnh ung thư ở giai đoạn sớm sẽ giảm thiểu sự đau đớn về thể chất và tinh thần cho người bệnh.

  • Giảm nhẹ nỗi lo kinh tế khi điều trị ung thư ở giai đoạn đầu của bệnh.

  • Tầm soát ung thư giúp chúng ta phát hiện ra một số căn bệnh liên quan. Ví dụ tầm soát ung thư gan thì có thể phát hiện ra viêm gan hoặc xơ gan,…

Tầm soát ung thư là một hành động vô cùng quan trọng khi bảo vệ sức khỏe

Tầm soát ung thư là một hành động vô cùng quan trọng khi bảo vệ sức khỏe

3. Quy trình tầm soát ung thư tại MEDLATEC

Nếu bạn đang tìm địa chỉ tầm soát ung thư tại Hà Nội thì MEDLATEC là địa chỉ uy tín nhất hiện nay.

Tầm soát ung thư là một “gói” gồm nhiều các thao tác khám xét nghiệm và chụp chiếu khác nhau. Tại MEDLATEC quy trình tầm soát ung thư như sau:

Khám lâm sàng

  • Bác sĩ chẩn đoán qua tình trạng bệnh nhân qua thông tin mà họ cung cấp. Nên quan tâm đến thông tin gia đình đã có ai tiền sử bị ung thư hay chưa.

  • Khám các biểu hiện bất thường như đau nhức hay nổi hạch.

Thực hiện các bước xét nghiệm

  • Xét nghiệm lâm sàng

  • Xét nghiệm máu, nước tiểu

  • Xét nghiệm sinh hoá (HPV, PAP,,...)

Chẩn đoán chụp chiếu hình ảnh

  • Chụp X - quang, chụp CT hay MRI có thể phát hiện sớm các khối u từ khi chúng còn rất nhỏ.

  • Siêu âm ổ bụng, dạ dày, gan thận,... Có thể phát hiện một số triệu chứng sớm của bệnh.

  • Nội soi dạ dày, cổ tử cung, trực tràng có thể phát hiện được các khối u nhỏ.

  • Xét nghiệm máu để xác định các dấu ấn ung thư. Tuy nhiên đây chỉ có giá trị tham khảo, áp dụng nhiều cho quá trình chữa bệnh và hồi phục. Mỗi loại bệnh có một chất đại diện khác nhau, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm để xác định chỉ số. 

Xét nghiệm máu phục vụ cho quá trình khám và chữa bệnh

Xét nghiệm máu phục vụ cho quá trình khám và chữa bệnh

4. Tần suất nên tầm soát ung thư là bao nhiêu?

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì không nên tầm soát ung thư quá nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn. Do sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều lần chịu các tia phóng xạ do các máy chụp chiếu phát ra. Tần suất theo khuyến cáo của bác sĩ là 1 đến 2 năm/lần là tốt nhất. 

Nếu gia đình bạn có người đã từng bị ung thư hoặc bạn đang sống trong môi trường dễ có bệnh thì việc tầm soát là rất cần thiết. Đối với các đối tượng bệnh nhân khác có nên tầm soát ung thư hay không thì phải dựa vào chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tần suất  tầm soát ung thư 1 đến 2 năm 1 lần là tốt nhất

Tần suất 1 đến 2 năm 1 lần là tốt nhất

5. Tầm soát ung thư Hà Nội ở đâu tốt nhất?

Tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư trong việc phòng bệnh và chữa bệnh là điều không còn bàn cãi. Bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện gói tầm soát ung thư một cách tốt nhất. Ngoài ra những địa điểm uy tín đã có giá niêm yết sẵn và nhiều ưu đãi giúp cho chi phí gói tầm soát hợp lý hơn đến tay người tiêu dùng.

MEDLATEC là một trong những bệnh viện tầm soát ung thư tại Hà Nội được đánh giá cao và tin tưởng của người bệnh. Các thiết bị chụp chiếu hiện đại, có độ chính xác cao, từ đó giúp bác sỹ chẩn đoán chính xác nhất tình trạng sức khoẻ của người bệnh.

Đội ngũ nhân viên là các giáo sư tiến sỹ bác sĩ đã có kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước. Việc tư vấn, kết luận và chẩn đoán chính xác giúp cho người bệnh biết được chính xác tình trạng của bản thân.

Hiện nay tại MEDLATEC có nhiều gói tầm soát ung thư có giá trị khác nhau để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Đặc điểm chung của các gói đều là chất lượng tốt và kết quả chẩn đoán chính xác. Bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu cá nhân của bản thân và lời khuyên của bác sĩ.

MEDLATEC tự hào là cơ sở y tế có các gói tầm soát ung thư tại Hà Nội tốt và chi phí tiết kiệm nhất hiện nay. Với chi phí hợp lý, MEDLATEC là địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về tầm soát ung thư tại Hà Nội cũng như ở các tỉnh thành khác, liên hệ ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn hoàn toàn miễn phí từ các bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.