Tin tức

Tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu và chi phí có đắt không 

Ngày 10/10/2019
ThS. BS Vũ Thị Thúy Chi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu? Chi phí điều trị có tốn kém không? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi đây là một trong những bệnh ung thư nhiều người dễ mắc phải và khá nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

1. Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vòm họng?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vòm họng. Ngoài hút thuốc, rượu bia, còn có nhiều nguyên nhân "vô hình" mà bạn hoàn toàn không ngờ tới. 

- Môi trường độc hại, nhiều khói bụi: Những người thường xuyên làm việc hoặc tiếp xúc với môi trường độc hại, nhiều khói bụi đặc biệt là khí hydrocacbon thơm càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng. Bởi những khí này đi qua vòm họng trước khi gây ảnh hưởng tới phổi. Lâu dài sẽ tiến triển và phát triển thành các tế bào ung thư.  

- Do virus gây ra: Virus Epstein - Barr là một trong những nguyên nhân gây lên căn bệnh ung thư vòm họng. Loại virus này được tìm thấy thông qua xét nghiệm máu và xét nghiệm dịch mũi họng. 

- Thường xuyên ăn các món ăn lên men: Những người thường xuyên ăn dưa, cà muối, trứng muối,... sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng cao hơn so với những người bình thường khác. 

Nên hạn chế ăn các món ăn lên men để giảm nguy cơ mắc ung thư vòm họng

Nên hạn chế ăn các món ăn lên men để giảm nguy cơ mắc ung thư vòm họng

2. Tầm soát ung thư vòm họng là gì? 

Tầm soát ung thư vòm họng là việc kiểm tra, làm xét nghiệm nhằm phát hiện những tổn thương bất thường ở vùng vòm họng. Thông qua các kết quả, bác sĩ sẽ đưa ra những nhận định về tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Phát hiện sớm và điều trị hiệu quả, nâng cao chất lượng sức khỏe. 

Thông thường xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng thường được khuyên thực hiện ở những người từ trung niên, những người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vòm họng, người sống trong vùng ô nhiễm môi trường khói bụi nhiều. Những người có nguy cơ mắc bệnh như trên thì nên thăm khám thường xuyên định kỳ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nâng cao khả năng khỏi bệnh và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân.  

Tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu thường được khuyên nên đi kiểm tra ngay cả khi cơ thể chưa có dấu hiệu bất thường. Việc tầm soát mang lại kết quả tốt nhất, bác sĩ thường thực hiện qua các giai đoạn: thăm khám, nội soi hoặc xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch mũi họng, sinh thiết, siêu âm hạch vùng cổ,…. 

Những bệnh nhân từ tuổi trung nên đi làm xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng định kỳ 

Những bệnh nhân từ tuổi trung nên đi làm xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng định kỳ 

3. Tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu?

Xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, chi phí làm dịch vụ này luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm và ảnh hưởng đến quyết định thăm khám của mỗi người. 

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chi phí điều trị và tầm soát này rất tốn kém. Tuy nhiên, mỗi cơ sở y tế sẽ có mức quy định khác nhau. Thông thường tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu - chi phí của dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng không quá đắt đỏ và tốn kém. Mức giá thường giao động từ 400 - 1 triệu đồng tùy theo địa chỉ khám chữa bệnh. Hiện nay tại một số bệnh viện còn triển khai các gói dịch vụ trọn gói giúp tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại website medlatec.vn. Ngoài ra, tùy vào xét nghiệm lựa chọn sẽ có chi phí riêng.

Ung thư vòm họng là bệnh nguy hiểm mà cả hai giới đều có nguy cơ mắc bệnh 

Ung thư vòm họng là bệnh nguy hiểm mà cả hai giới đều có nguy cơ mắc bệnh 

Việc lựa chọn phương pháp xét nghiệm sẽ được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa. Bạn có thể chọn làm ở các bệnh viện tư hoặc bệnh viện công như: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Bệnh viện Bạch Mai,…

4. Quy trình tầm soát ung thư vòm họng được thực hiện như thế nào?

Việc lựa chọn xét nghiệm tầm soát bạn nên làm theo chỉ định của các bác sĩ chuyên môn. Tùy theo quá trình khám lâm sàng mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định cụ thể cho bệnh nhân. Thông thường sẽ phải trải qua các quy trình sau: 

- Khám lâm sàng: bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân các câu hỏi liên quan đến bệnh ung thư vòm họng. Dựa trên những thông tin thu thập được, bác sĩ sẽ tổng hợp và đánh giá nguy cơ bạn có bị mắc bệnh hay không cũng như đưa ra tư vấn làm các xét nghiệm phù hợp. 

- Nội soi vòm họng: Tiến hành nội soi vòm họng sẽ giúp phát hiện những khối u bất thường ở các bộ phận như tai, mũi, họng. 

- Siêu âm vùng cổ giúp phát hiện các hạch ở vùng cổ. 

Quá trình thăm khám này được thực hiện khoa học, chuyên nghiệp dưới sự chỉ định của bác sĩ. 

Để tránh tình trạng "tiền mất tật mang" bạn nên lựa chọn xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng tại các địa chỉ uy tín. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin cậy, thuộc top đầu trong công tác xét nghiệm. Tại đây trang bị cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, tiên tiến. Tất cả đều được nhập khẩu chính hãng đảm bảo mang lại kết quả chẩn đoán chính xác. MEDLATEC triển khai dịch vụ nội soi tai mũi họng bằng ống mềm. Với ưu điểm không gây đau đớn, khó chịu. Bên cạnh đó, sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao sẽ tư vấn tận tình, đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.