Tin tức

Tẩy da chết body như thế nào cho đúng?

Ngày 17/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tẩy da chết body là một trong những bước làm đẹp không thể bỏ qua với những ai muốn có một làn da sáng mịn, đều màu. Tuy nhiên, đây là bước làm đẹp không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng để đem lại hiệu quả như ý muốn. Hãy cùng tìm hiểu về những phương pháp tẩy da chết toàn thân đơn giản, hiệu quả tại nhà dưới đây. 

1. Tại sao nên tẩy da chết body?

Một trong những quy trình chăm sóc da cơ bản và quan trọng chính là tẩy da chết. Nhiều người chỉ quan tâm đến tẩy da chết ở da mặt mà quên mất rằng toàn thân cũng cần phải tẩy da chết nếu muốn có một làn da khỏe mạnh và đều màu. Tẩy da chết body có nhiều tác dụng như sau: 

Làn da được tái tạo: Lớp da chết ở tầng biểu bì khi được tẩy đi sẽ giúp làn da được tươi sáng hơn, có thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm để giúp da tái tạo nhanh, khỏe mạnh. 

Sản sinh collagen nhanh hơn: Việc tẩy da chết cũng là cách giúp sản xuất collagen nhanh hơn, giúp da đàn hồi tốt, săn chắc, chống lão hóa sớm. 

Ngăn ngừa mụn trứng cá: Tẩy da chết body cũng giúp làn da được thông thoáng, tránh tình trạng bít lỗ chân lông hình thành mụn trứng cá, viêm da. 

  Tẩy da chết body giúp làn da được tái tạo và tươi sáng hơn

Tẩy da chết body giúp làn da được tái tạo và tươi sáng hơn

2. Một số cách tẩy da chết body hiệu quả tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể tẩy da chết body tại nhà với những phương pháp đơn giản sau đây: 

Tẩy da chết bằng bã cà phê

Bã cà phê rất mịn, khi thoa lên da giúp mát xa nhẹ nhàng và không làm hại đến làn da ngay cả những người có làn da mỏng, nhạy cảm. Trong bã cà phê có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại sự hình thành những nốt sần dưới da, các mô mỡ phát triển khiến da bị sần sùi. Bã cà phê dễ sử dụng, dễ làm sạch nên rất thích hợp để tẩy da chết toàn thân. 

Tẩy da chết body bằng muối

Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất tự nhiên có tác dụng tốt đối với việc làm sạch da và giúp da khỏe mạnh, tươi sáng. Sử dụng muối biển để tẩy da chết toàn thân là một cách làm khá phổ biến và hiệu quả, giá rẻ. Ngoài muối biển, bạn có thể tìm mua các loại muối tắm vừa giúp tẩy da chết, vừa có thể mát xa để thư giãn. 

Tẩy da chết bằng yến mạch

Bột yến mạch vốn là nguyên liệu thường dùng trong chăm sóc da. Ít ai biết rằng, nguyên liệu này cũng có tác dụng tẩy da chết hiệu quả. Các thành phần trong yến mạch vừa giúp loại bỏ tế bào chế, nuôi dưỡng làn da, làm dịu da và cải thiện màu da. 

Tẩy tế bào chết bằng sữa chua

Sữa chua là nguyên liệu được dùng phổ biến để tẩy da chết toàn thân bởi rẻ tiền, dễ mua và dễ sử dụng. Sữa giúp giúp làm ẩm, mềm da, loại bỏ tế bào chết, làm sạch da và giúp da được trắng sáng, tăng khả năng đàn hồi. 

Sữa chua là nguyên liệu dùng để tẩy da chết body hiệu quả

Sữa chua là nguyên liệu dùng để tẩy da chết body hiệu quả

Tẩy da chết bằng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ ngoài có thể kết hợp làm mặt nạ đắp mặt đẹp da còn có thể dùng làm nguyên liệu tẩy tế bào chết body rất hiệu quả. Nghệ có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao, làm sạch da, nuôi dưỡng làn da và giảm thâm nám. Bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với sữa tươi hoặc dầu dừa để thoa và mát xa toàn thân để vừa làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất cho làn da. 

Tẩy da chết bằng chanh

Với những người có làn da khỏe mạnh, có thể chọn cách tẩy da chết body bằng chanh tươi. Chất acid trong quả chanh có khả năng tẩy rửa nhẹ nhàng, kháng khuẩn tốt, làm mịn và sáng da. Nên kết hợp nước cốt chanh với dầu dừa hoặc mật ong để tẩy da chết toàn thân. 

Tẩy da chết bằng dầu oliu

Dầu oliu có tác dụng cấp ẩm rất hiệu quả cho da. Khi kết hợp dầu oliu với đường nâu hoặc tinh dầu bạc hà để mát xa toàn thân sẽ có tác dụng tẩy da chết hiệu quả và cấp ẩm, chăm sóc da chuyên sâu. 

Dầu oliu được dùng phổ biến khi tẩy da chết toàn thân

Dầu oliu được dùng phổ biến khi tẩy da chết toàn thân

3. Những điều cần biết về tẩy da chết body

Có thể thấy, tẩy da chết body là công đoạn cần thiết và không nên bỏ qua trong quá trình chăm sóc da toàn thân. Tuy nhiên, việc tẩy da chết cũng phải áp dụng đúng cách, phù hợp với từng loại da và cần lưu ý những vấn đề sau đây: 

Không lạm dụng tẩy da chết tại nhà

Không nên thực hiện tẩy da chết quá 3 lần trong một tuần. Tẩy quá nhiều, lớp biểu bì da không kịp tái tạo và đào thải tế bào già cỗi. Việc tẩy da chết nhiều lần trong tuần sẽ khiến bào mòn da, ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Chỉ nên duy trì tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần. 

Dưỡng ẩm da sau khi tẩy tế bào chết

Hầu hết các nguyên liệu phổ biến thường dùng để tẩy tế bào chết đều có tác dụng dưỡng ẩm. Tuy nhiên, việc thực hiện hiện các thao tác mát xa, loại bỏ tế bào chết khiến cho da thời điểm đó mất đi độ ẩm tự nhiên, khô da. Do vậy, sau khi tẩy da chết, cần phải dưỡng ẩm toàn thân giúp da được cấp ẩm nhanh, không bị khô và trở nên mềm mịn hơn. 

Cần dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy da chết body

Cần dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy da chết body

Bảo quản hỗn hợp tẩy tế bào chết đúng cách

Hỗn hợp tẩy da chết body nếu không dùng hết trong một lần bạn có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để dùng cho lần tới. Tuy nhiên, tùy thuộc từng loại nguyên liệu mà thời gian bảo quản sẽ khác nhau. Không nên vì tiếc mà sử dụng hỗn hợp đã pha chế để nhiều ngày, có thể gây hại cho da. 

Nếu gặp các vấn đề về da, cần tư vấn về chăm sóc da bị viêm hay các vấn đề khác, các bạn hãy đến Khoa Da liễu của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được hỗ trợ tốt nhất. Mọi thông tin về dịch vụ hay cần đặt lịch khám, bạn hãy gọi tới tổng đài 1900 56 56 56, nhân viên của bệnh viện luôn sẵn lòng hỗ trợ miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.