Tin tức

Tết Nguyên đán 2023, MEDLATEC tặng hàng nghìn gói xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tại nhà, áp dụng toàn quốc

Ngày 09/01/2023
Ban biên tập
Tết là hạnh phúc, là an yên trong không khí đoàn viên bên người thân, và sẽ càng trọn vẹn hơn nếu tất cả thành viên trong gia đình đều khỏe mạnh. Giữ tròn sứ mệnh thiêng liêng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Tết này, Hệ thống Y tế MEDLATEC gửi tặng khách hàng trên toàn quốc hàng nghìn gói xét nghiệm kiểm tra sức khỏe, áp dụng từ ngày 1/1 - 5/2/2023.

Cảm trọn chữ “an” trong “dáng hình” của Tết

Có lẽ trong tâm thức mỗi người Việt, Tết an lành chẳng phải điều gì quá cao xa. Đơn giản đó là bỏ lại những biến cố đã qua trong năm cũ, gác lại mọi bộn bề sau cánh cửa và trở về với gia đình - nơi chốn bình an nhất mà ai cũng muốn dừng chân. Và niềm vui ấy lại càng nhân lên gấp bội khi quay về mái ấm vẫn thấy những người yêu thương khỏe mạnh bên nhau.

Tết đong đầy hạnh phúc khi cả nhà đều khỏe mạnh, quây quần bên nhau

Tết đong đầy hạnh phúc khi cả nhà đều khỏe mạnh, quây quần bên nhau

Là một người sinh sống và lập nghiệp gần 20 năm ở nơi đất khách, anh N.M.C (39 tuổi, ở Hà Nội) bộc bạch: 

“Những năm tháng tuổi trẻ, tôi vùi mình vào công việc để có thu nhập và chỗ đứng ở một đô thị lớn, đặc biệt còn để cuối năm về quê ăn Tết có nhiều thành tích ‘nở mày nở mặt' với gia đình, họ hàng. Giờ đây, khi đã đi qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, trải qua 2 đợt bố ốm nặng phải nằm viện mấy tháng trời, tôi nhận ra tiền bạc, danh vọng - những thứ chúng ta thường cố gắng đạt được dù nhiều bao nhiêu cũng trở nên vô nghĩa nếu không có sức khỏe tốt. Chính vì vậy, từ nhiều năm nay, với tôi Tết là cơ hội quý giá để dành thời gian chăm sóc cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Cả nhà đều khỏe mạnh quây quần đón Tết cùng nhau là đủ để tôi cảm nhận niềm vui, hạnh phúc đong đầy trong những ngày này”.

Tết trọn vẹn hơn khi bạn biết “lắng lại” quan tâm đến sức khỏe

Năm mới là thời điểm sum vầy với các cuộc gặp mặt, tụ họp cùng những người thân yêu sau một năm tất bật. Tuy nhiên, kỳ nghỉ Tết dài với nhiều người lại có “tác dụng ngược” khi không mang ý nghĩa nghỉ ngơi, “lên dây cót” tinh thần cho một năm mới hanh thông. Thay vào đó, những cuộc liên hoan, ăn uống triền miên cùng quan niệm “một năm mới có một lần” khiến nhiều người mang tâm lý “phải hết mình”, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. 

Tết “hết mình” khiến nhiều người có chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học dịp Tết

Tết “hết mình” khiến nhiều người có chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học 

Theo ThS.BS Nguyễn Thị Lự - Chuyên khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: Mâm cao cỗ đầy ngày Tết chứa thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường và chất béo. Nạp vào quá giới hạn cho phép khiến cơ thể bạn bắt đầu “kêu cứu”, đặc biệt với những người có sẵn bệnh lý chuyển hóa như tiểu đường, mỡ máu, gan nhiễm mỡ hay các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, bệnh động mạch vành, suy tim… Do vậy, người dân nên có thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ, đặc biệt ngay khi có các dấu hiệu như cơ thể mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, chướng hơi…

Tuy nhiên, đi kiểm tra sức khỏe trong dịp đầu năm mới lại là việc làm rất nhiều người trì hoãn. Thế nhưng, bác sĩ Lự cho biết: Tâm lý trì hoãn sẽ làm bỏ lỡ thời điểm “vàng” phát hiện và điều trị bệnh. Đặc biệt, đối với những người sẵn có bệnh lý chuyển hóa, nếu không kiểm soát các chỉ số thường xuyên sẽ dễ dàng gây ra các hậu quả như tắc mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim… đe dọa nguy hiểm đến tính mạng.

Do đó, bác sĩ Lự đưa ra lời khuyên mọi người dân nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên, dù là trước hay sau Tết, cụ thể là qua việc xét nghiệm kiểm soát các chỉ số quan trọng của cơ thể và phương pháp thăm dò chức năng như:

  • Xét nghiệm đường máu (Glucose): Xét nghiệm xác định lượng đường trong máu nhằm mục đích phát hiện và theo dõi bệnh tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tuýp 2 và tiểu đường thai kỳ. 

  • Xét nghiệm mỡ máu (Cholesterol): Đây là xét nghiệm rất quan trọng và được thực hiện thường quy nhằm xác định lượng cholesterol và chất béo trung tính tích tụ trong máu. Chỉ số Cholesterol cao tăng nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm như xơ vữa động mạch, tắc nghẽn động mạch, tai biến mạch máu não… 

  • Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan (AST, ALT): AST, ALT là hai chỉ số cần thiết giúp phản ánh tình trạng tổn thương gan như xơ gan, viêm gan, nghiêm trọng hơn là ung thư gan. Thói quen “nâng cốc là cạn chén” trong dịp Tết là nguyên nhân lớn khiến chỉ số men gan tăng cao. 

  • Siêu âm ổ bụng: Siêu âm ổ bụng là phương pháp thăm dò chức năng giúp đánh giá những tổn thương ở các cơ quan trong ổ bụng như: gan, mật, tụy, lách, thận, bàng quang, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng… Từ đó, bác sĩ có thể có cơ sở chẩn đoán chính xác những bệnh lý như viêm gan, tụy, viêm ruột thừa, sỏi mật…

Tết này, bạn có sẵn sàng tạo lập một thói quen mới?

Trong những ngày đầu năm, cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn chắc chắn sẽ tạo động lực và tinh thần để “chắp cánh” cho những dự định, kế hoạch thành công. 

“Có sức khỏe là có tất cả”, bạn có sẵn sàng vượt qua mọi sự trì hoãn để thiết lập thói quen kiểm tra sức khỏe cho chính bản thân và gia đình dịp đầu năm không?

Đồng hành giúp bạn sở hữu sức khỏe dẻo dai, khởi đầu cho một năm Quý Mão vạn sự hanh thông, từ 1/1/2023 - 5/2/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC trao tặng hàng triệu món quà sức khỏe ý nghĩa tới người dân trên toàn quốc. Cụ thể:

  • Miễn phí gói khám cơ bản: Cholesterol, Glucose (máu), AST (GOT), ALT (GPT);                                                                  

  • Miễn phí siêu âm ổ bụng.    

Phạm vi áp dụng: Với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi và tại các Bệnh viện/Phòng khám trực thuộc Hệ thống MEDLATEC trên toàn quốc.

Tết Quý Mão 2023, MEDLATEC mang món quà sức khỏe ý nghĩa gửi tặng bạn và gia đình

Tham gia chương trình, quý khách hàng có thể đăng ký qua các kênh sau:

  • Landingpage chương trình: TẠI ĐÂY;

  • Ứng dụng y tế thông minh My Medlatec (có thể cài đặt trên hai nền tảng App Store & Google Plays);

  • Facebook Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: TẠI ĐÂY;

  • Hotline 1900 56 56 56.

MEDLATEC - thương hiệu y tế được người dân cả nước tin tưởng lựa chọn chăm sóc sức khỏe trong gần 30 năm qua sẵn sàng đồng hành cùng bạn và gia đình trên hành trình sống khỏe, vui vẻ đón Xuân.

Đừng trì hoãn, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, vì một mùa Tết đoàn viên trọn vẹn, an lành bên những người thân yêu!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.