Tin tức

Tham khảo địa chỉ khám tuyến giáp uy tín và chất lượng

Ngày 26/09/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Tuyến giáp thuộc hệ nội tiết của cơ thể có vai trò sản xuất hormone hỗ trợ chức năng hoạt động của các cơ quan khác. Khám tuyến giáp đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm bệnh lý có liên quan để có phương pháp điều trị phù hợp.

1. Vì sao phải khám tuyến giáp? 

Tuyến giáp là tuyến nội tiết quan trọng, có chức năng sản xuất các hormone cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của cơ thể, giúp não bộ, tim mạch, hệ tiêu hóa và nhiều cơ quan khác được hoạt động bình thường.

Khám tuyến giáp là quá trình kiểm tra sức khỏe của tuyến giáp, giúp chẩn đoán và điều trị các bệnh liên quan. 

Dựa trên kết quả tuyến giápáp giúp mang lại những ý nghĩa sau đây: 

  • Theo dõi chặt chẽ sức khỏe tuyến giáp; các chỉ định cận lâm sàng giúp xác định được kích thước và hình dạng, đặc tính, mức độ hoạt động, nồng độ hormone của tuyến giáp…;
  • Chẩn đoán, điều trị và theo dõi các bệnh lý có liên quan một cách kịp thời và hiệu quả;
  • Tầm soát và sàng lọc sớm các bệnh lý ác tính có liên quan như ung thư tuyến giáp…

Khám tuyến giáp mang lại nhiều lợi ích và ý nghĩa quan trọng

Khám tuyến giáp mang lại nhiều lợi ích và ý nghĩa quan trọng 

Với những ý nghĩa quan trọng nêu trên, việc thực hiện khám tuyến giáp là vô cùng cần thiết, giúp người bệnh có thể phát hiện sớm các bệnh lý và có phương án điều trị, quản lý sức khỏe một cách phù hợp. 

2. Khám tuyến giáp và các câu hỏi liên quan

Khám tuyến giáp là một phần quan trọng của chăm sóc sức khỏe, thực tế cho thấy một số đông người dân vẫn chủ quan, lơ là việc thực hiện. 

Dưới đây là một số các câu hỏi giúp giải đáp thắc mắc phổ biến khi thực hiện khám tuyến giáp: 

Đối tượng nào cần đi khám tuyến giáp? 

Việc thực hiện khám tuyến giáp được khuyến cáo thực hiện định kỳ cho mọi đối tượng, tuy nhiên nhóm đối tượng cần chú trọng thực hiện bao gồm: 

  • Người có triệu chứng bất thường như mệt mỏi, giảm cân hoặc tăng cân không rõ lý do, thay đổi tâm trạng, rối loạn giấc ngủ, nhịp tim không đều, cảm thấy lạnh hoặc nóng bất thường; Phụ nữ mang thai hoặc có ý định mang thai nên kiểm tra chức năng tuyến giáp để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé;
  • Người có tiền sử gia đình mắc bệnh tuyến giáp;
  • Người lớn tuổi có nguy cơ cao mắc các vấn đề về tuyến giáp;
  • Người bị u tuyến giáp. 

Khám tuyến giáp cần làm những gì? 

Khi khám tuyến giáp, quy trình thường bao gồm một loạt các bước để đánh giá tình trạng sức khỏe của tuyến giáp. Dưới đây là các bước và xét nghiệm phổ biến mà bạn có thể cần thực hiện:

- Khám lâm sàng tuyến giáp bao gồm:

  • Kiểm tra tiền sử bệnh;
  • Nhìn và quan sát vùng cổ;
  • Sờ nắn tuyến giáp;
  • Nghe tiếng thổi bất thường tại tuyến giáp. 

- Xét nghiệm chức năng tuyến giáp: Ngoài các bước khám lâm sàng ở trên, bệnh nhân khám tuyến giáp thường được chỉ định làm thêm các xét nghiệm như xét nghiệm TSH, xét ngiệm T3 và T4… để giúp đánh giá thêm về chức năng tổng thể và mức độ hoạt động của cơ quan nội tiết này.

Xét nghiệm là chỉ định cần thực hiện khi khám tuyến giáp

Xét nghiệm là chỉ định cần thực hiện khi khám tuyến giáp 

- Siêu âm tuyến giáp: Đây là phương pháp hình ảnh không xâm lấn có vai trò quan trọng trong chẩn đoán các vấn đề liên quan đến tuyến giáp như chẩn đoán các khối u, u nang và các vấn đề về chức năng tuyến giáp;

- Chọc hút tế bào kim nhỏ nhân tuyến giáp: Trong trường hợp nghi ngờ ác tính, mẫu bệnh phẩm sau khi được lấy ra bằng phương pháp chọc hút tế bào kim nhỏ sẽ được  làm xét nghiệm giải phẫu bệnh để chẩn đoán xác định bản chất khối u.  

Khám tuyến giáp bao nhiêu tiền? 

Chi phí khám tuyến giáp có thể khác nhau tùy thuộc vào địa điểm, cơ sở y tế và các chỉ định mà bạn thực hiện. Nếu cần thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán chuyên sâu thì chi phí sẽ tăng lên. Do đó để biết chính xác chi phí thực hiện khám tuyến giáp bạn nên liên hệ tới các cơ sở y tế để được tư vấn chi tiết.  

3. Địa chỉ khám tuyến giáp uy tín và chất lượng

Hiểu được vai trò của khám tuyến giáp trong việc theo dõi, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, người dân hãy lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo kết quả thăm khám chính xác, với độ tin cậy cao. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị y tế với gần 30 năm kinh nghiệm, là địa chỉ đáp ứng việc thực hiện khám tuyến giáp uy tín, chất lượng với những năng lực vượt trội như sau: 

  • Đơn vị quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành, giàu năng lực chuyên môn và nền tảng kinh nghiệm;
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến hàng đầu, được nhập khẩu từ các hãng uy tín trên thế giới, đáp ứng quá trình thực hiện chẩn đoán, cụ thể trong lĩnh vực xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh;
  • Quy trình thăm khám khoa học, chuyên nghiệp giúp tiết kiệm thời gian, công sức và mang đến trải nghiệm tốt cho người dân;
  • Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình thăm khám.

Bên cạnh phục vụ khám tuyến giáp, Hệ thống Y tế MEDLATEC còn đáp ứng việc điều trị các tuyến giáp một cách hiệu quả bằng việc ứng dụng các kỹ thuật tân tiến, hiện đại trên thế giới.

Trong đó, kỹ thuật đốt sóng cao tần (RFA) được ứng dụng hiệu quả trong điều trị tuyến giáp lành tính, mang lại những lợi ích và ưu điểm vượt trội cho người bệnh như: xâm lấn tối thiểu, điều trị triệt để, không gây biến chứng, thời gian thực hiện nhanh, người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe, đảm bảo tính thẩm mỹ… Những điều này đã minh chứng cho những ưu điểm vượt trội của kỹ thuật đốt sóng cao tần so với các phương pháp truyền thống. 

MEDLATEC đáp ứng thăm khám, điều trị tuyến giáp bằng các kỹ thuật tân tiến, hiện đại

MEDLATEC đáp ứng thăm khám, điều trị tuyến giáp bằng các kỹ thuật tân tiến, hiện đại 

Bằng năng lực chuyên môn và chất lượng dịch vụ, MEDLATEC cam kết mang đến dịch vụ thăm khám và điều trị bệnh lý tuyến giáp chất lượng cao cho người dân. Mọi thông tin cần giải đáp hoặc tư vấn, người dân vui lòng liên hệ đến đường dây nóng 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.