Tin tức

Tham khảo ngay giá 1 lần chụp CT ở các bộ phận khác nhau

Ngày 24/10/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Giá 1 lần chụp CT bao nhiêu là thắc mắc của nhiều bệnh nhân và người nhà, nhất là những trường hợp chụp không được hưởng bảo hiểm Y tế. Thực tế giá chụp CT phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là cơ quan thăm khám. Bài viết này MEDLATEC sẽ đưa ra thông tin chi tiết để bạn đọc tham khảo và chuẩn bị tài chính.

1. Giá 1 lần Chụp CT bao nhiêu?

Chụp CT là sử dụng tia X cường độ cao chiếu lên một khu vực hoặc toàn bộ cơ thể cần khảo sát, đưa ra hình ảnh chụp cắt ngang nhiều lớp. Ảnh chụp sơ bộ được xử lý trên máy vi tính để cho kết quả ảnh chụp rõ nét, không bị chồng chéo và dễ dàng phát hiện những bất thường. Ảnh chụp 2D thông thường có thể dựng hình 3D các bộ phận cơ thể cần kiểm tra, phục vụ cho chẩn đoán hoặc định hướng điều trị phẫu thuật, xạ trị

Giá 1 lần chụp CT phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Giá 1 lần chụp CT phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Giá 1 lần chụp CT phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cơ quan cần chụp, tình trạng bệnh nhân, địa chỉ chụp, đời máy, có hoặc không sử dụng thuốc cản quang,… Ngoài cơ quan cần thăm khám, bệnh nhân thường khó xác định được các yếu tố như tình trạng bệnh, đời máy ảnh hưởng đến giá tiền chụp như thế nào. 

Theo khảo sát chung trên hệ thống bệnh viện, MEDLATEC đưa ra thông tin chi phí chụp CT với từng bộ phận cụ thể để bạn đọc tham khảo như sau:

1.1. Chụp CT đầu

Chụp CT đầu chi phí sẽ dao động khoảng từ 900.000đ đến 5 triệu đồng. Sở dĩ chi phí chụp CT đầu chênh lệch như vậy bởi vì đây là một bộ phận phức tạp, nếu chụp CT để sàng lọc bệnh hay kiểm tra chấn thương thông thường, kỹ thuật khá đơn giản và chi phí rẻ. 

Chụp CT chi phí khá cao do yêu cầu kỹ thuật và đời máy cao

Chụp CT chi phí khá cao do yêu cầu kỹ thuật và đời máy cao

Tuy nhiên các trường hợp khối u, tụ máu hoặc tổn thương nhỏ, yêu cầu kỹ thuật chụp cao cùng đời máy hiện đại thì chi phí cao hơn. Chưa kể việc chụp CT dùng thuốc cản quang để kiểm tra máu nuôi khối u hoặc tụ máu, hẹp mạch máu não,… cũng làm tăng chi phí chụp.

1.2. Chụp CT cột sống thắt lưng

Cột sống thắt lưng là hệ xương quan trọng trong cơ thể, cũng rất dễ bị tổn thương, dị tật do hoạt động sống và đặc biệt là phải chịu lực lớn do dáng đứng thẳng của con người. Hệ xương cột sống cũng kéo dài từ vùng cổ cho đến xương cụt, vì thế chụp CT cũng cần khảo sát rộng hơn, chi phí cho một lần chụp rơi vào khoảng 2.5 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Các trường hợp không cần chụp CT toàn bộ cột sống thắt lưng thì chi phí có thể rẻ hơn, tuy nhiên không thường được chỉ định bởi không cho phép đánh giá toàn bộ vấn đề.

1.3. Chụp CT phổi

Theo khảo sát giá chụp mới nhất năm 2020 tại các Bệnh viện và phòng khám, kỹ thuật chụp CT phổi có chi phí dao động từ khoảng 700 nghìn với phổi liều thấp đến 4 triệu đồng. CT là kỹ thuật hình ảnh có giá trị rất lớn trong chẩn đoán bệnh lý ở phổi.

1.4. Chụp CT gan

Giá chụp CT gan hiện nay tại hệ thống Y tế ở Việt Nam dao động khoảng từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Tất nhiên chi phí chụp sẽ cao hơn nếu thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, máy móc hiện đại song phim chụp chính xác hơn. Vì thế MEDLATEC khuyên bạn không nên dựa hoàn toàn vào chi phí mà cần tìm nơi chụp tốt, máy hiện đại. Như vậy ảnh chụp tốt, giúp chẩn đoán bệnh chính xác và sớm, như vậy chi phí điều trị sẽ được giảm thiểu. 

1.5. Chụp CT bụng

Hầu hết các trường hợp chụp CT bụng đều cần bơm thuốc cản quang nên chi phí chụp cũng cao hơn. Giá chụp CT bụng dao động từ khoảng 9 trăm nghìn đồng đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên một số cơ sở y tế chẩn áp dụng mức giá chụp có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Vì thế hãy tham khảo giá các địa chỉ y tế bạn định lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của bản thân.

Chụp cắt lớp có thể được bảo hiểm chi trả

Chụp cắt lớp có thể được bảo hiểm chi trả

2. Chụp cắt lớp có được hỗ trợ bảo hiểm không?

Mặc dù Bộ Y tế mới sửa đổi giới hạn danh mục khám chữa bệnh và dịch vụ kèm theo (cụ thể tại điểm b, khoản 2, điều 21 Bộ luật Bảo hiểm Y tế) song chụp CT vẫn nằm trong hạng mục được hưởng bảo hiểm Y tế. Vì thế người dân tham gia bảo hiểm có thể yên tâm được hỗ trợ một phần hoặc hoàn toàn chi phí này.

Tuy nhiên để được đảm bảo Bảo hiểm chi trả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Có tham gia Bảo hiểm Y tế: có thể là mua Bảo hiểm Y tế tự nguyện (còn thời hạn) hoặc là diện được hỗ trợ Bảo hiểm Y tế (người nghèo, gia đình chính sách,…).

Thực hiện chụp CT ở cơ sở y tế đúng tuyến: Rất nhiều trường hợp người bệnh đi khám bệnh và chụp CT trái tuyến nhưng vẫn nghĩ rằng sẽ được bảo hiểm chi trả phí chụp CT lẫn các danh mục khám chữa bệnh khác.

Chụp tại cơ sở Y tế có chi trả bảo hiểm: Khi chụp CT tại các phòng khám tư nhân, hầu hết sẽ không được bảo hiểm Y tế hỗ trợ, nên hỏi trước địa chỉ chụp bạn định thực hiện để được thông tin chính xác.

Để đảm bảo giá chụp CT tốt đi kèm với chất lượng chụp cao, giá trị trong chẩn đoán và điều trị bệnh, bạn nên đến những bệnh viện lớn, uy tín, nổi tiếng trên toàn quốc như Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Hệ thống Y tế MEDLATEC trên cả nước đã và đang là lựa chọn sức khỏe của nhiều người bệnh.

MEDLATEC đầu tư phòng Chẩn đoán hình ảnh hiện đại

MEDLATEC đầu tư phòng Chẩn đoán hình ảnh hiện đại

Trong đó kỹ thuật chẩn đoán chụp CT cũng được MEDLATEC đầu tư trên hệ thống máy chụp hiện đại, đời mới, phòng chụp tiêu chuẩn, đảm bảo quy định của Bộ Y tế. Hơn nữa, khách hàng chụp CT tại MEDLATEC sẽ được hỗ trợ viện phí bằng Bảo hiểm theo quy định và bảo hiểm tham gia của các Công ty. 

Giá 1 lần chụp CT tại đây được công khai, minh bạch, đảm bảo không phát sinh “phụ phí không rõ ràng” nên người bệnh có thể yên tâm thực hiện. Khách hàng có thể liên hệ hotline MEDLATEC 1900 56 56 56 để đặt lịch trước.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.