Tin tức

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà có lâu hay không? Cần lưu ý điều gì?

Ngày 06/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Có thể nói, lối sống của chúng ta dần trở nên thoải mái hơn, kèm theo đó là sự ra tăng nhanh chóng của nhiều bệnh xã hội. Trong đó, bệnh sùi mào gà đang dần trở nên phổ biến, nếu không điều trị sớm, bạn phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng. Một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu?

1. Bệnh sùi mào gà

Có lẽ chúng ta không còn cảm thấy xa lạ với căn bệnh sùi mào gà - một căn bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay. Bệnh xuất hiện là do virus HPV tấn công vào cơ thể, khiến một số cơ quan bị tổn thương.

thời gian ủ bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay.

Mỗi người lại có tình trạng bệnh tương đối khác nhau, chính vì thế những triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài cũng khác biệt. Song, một số biểu hiện đặc trưng không thể không nhắc tới là: xuất hiện những nốt mụn li ti, chúng xếp gần nhau trông giống mào gà. Đặc biệt chúng rất dễ trầy xước và khiến bạn bị chảy máu.

Với những người bệnh nặng, cảm giác đau rát hay ngứa ngáy thường xuyên xuất hiện, ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày và công việc. Tốt nhất, khi phát hiện bệnh, bạn nên đi điều trị ngay, tránh những rủi ro về sau.

Để phát hiện ra các triệu chứng trong giai đoạn đầu là rất khó, nhất là trong thời gian ủ bệnh. Chính vì thế, một số người thắc mắc không biết thời gian ủ Bệnh sùi mào gà thường diễn ra trong bao lâu?

thời gian ủ bệnh sùi mào gà

Thông thường, bệnh nhân sẽ cảm thấy ngứa, đau rát ở vùng bị tổn thương.

2. Bệnh Sùi mào gà phát triển qua những giai đoạn nào?

Chắc hẳn bệnh nhân rất quan tâm đến vấn đề bệnh sùi mào gà phát triển qua những giai đoạn nào? Thông thường, bạn có thể trải qua 3 giai đoạn chính, trong đó khoảng thời gian ủ bệnh sùi mào gà rất khó xác định. Nếu phát hiện bệnh sớm trong giai đoạn này, việc điều trị sẽ đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, phải đợi đến khi bước vào giai đoạn cận lâm sàng và bắt đầu phát bệnh, triệu chứng mới rõ ràng và dễ phát hiện hơn.

3. Khoảng thời gian ủ bệnh sùi mào gà?

Như đã phân tích, trong khoảng thời gian ủ bệnh, chúng ta rất khó phát hiện những biểu hiện lạ và không thể điều trị sớm. Vậy khoảng thời gian ủ bệnh sùi mào gà kéo dài bao lâu?

thời gian ủ bệnh sùi mào gà

Một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là: thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu?

Các bác sĩ đã chỉ ra rằng thời gian ủ bệnh của mỗi người là hoàn toàn khác nhau, chúng phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Thông thường, thời gian này sẽ kéo dài từ 2 tháng - 9 tháng.

Đặc biệt những bệnh nhân có thể trạng, sức khỏe kém thì thời gian ủ bệnh tương đối ngắn, có thể 2 - 3 tuần sau khi virus tấn công, họ đã thấy những biểu hiện bệnh. Trong khi đó, người có sức đề kháng tốt mất nhiều thời gian hơn để các triệu chứng bắt đầu hình thành.

Ngoài ra, khoảng thời gian ủ bệnh của bệnh nhân nam và bệnh nhân nữ cũng hoàn toàn khác nhau. Nguyên nhân là do âm đạo của người phụ nữ ẩm ướt hơn, đây là môi trường vô cùng thuận lợi để virus HPV phát triển nhanh chóng. Do đó, người phụ nữ thường biểu hiện bệnh sớm hơn so với nam giới. Các bạn nên lưu ý vấn đề này nhé!

4. Một số ảnh hưởng của bệnh

Chắc chắn khi mắc bệnh, bạn sẽ chịu một số ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống, bệnh sùi mào gà cũng không phải là ngoại lệ. Đầu tiên, cảm giác ngứa ngáy, đau rát sẽ khiến bệnh nhân gặp khó khăn khi sinh hoạt, làm việc. Tuy nhiên, trong thời gian ủ bệnh sùi mào gà bạn chưa phải trải qua tình trạng này.

Ngoài ra, bệnh nhân luôn có tâm lý căng thẳng, mệt mỏi và rất tự ti vì vấn đề của mình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống, làm việc mà còn khiến đời sống tình dục trở nên kém thú vị hơn. Khi đi khám, điều trị bạn không nên e ngại, hãy thẳng thắn trình bày với bác sĩ để tìm ra phương án điều trị phù hợp nhất nhé!

thời gian ủ bệnh sùi mào gà

Bệnh nhân nên thoải mái chia sẻ tình trạng của mình với bác sĩ để tìm ra hướng điều trị thích hợp nhất.

Với những bệnh nhân có tình trạng nghiêm trọng, họ có nguy cơ bị viêm nhiễm, tổn thương nghiêm trọng. Những tổn thương rất dễ lây lan sang vùng da khác và khó kiểm soát bệnh hơn rất nhiều.

Quan trọng hơn hết, một số người đối mặt với khả năng mắc bệnh ung thư cao hơn do hoạt động của virus HPV. Đặc biệt, tỷ lệ người bệnh sùi mào gà mắc ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng đang ra tăng nhanh chóng. Đây là tình trạng đáng báo động, chúng ta không thể chủ quan, lơ là.

5. Địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà uy tín

Khi nghiên cứu về căn bệnh này, chúng ta không chỉ quan tâm đến vấn đề thời gian ủ bệnh sùi mào gà bao lâu mà còn mong muốn lựa chọn những địa chỉ khám, điều trị bệnh uy tín, đảm bảo đem lại hiệu quả. Một trong những địa chỉ đáng tin cậy, được nhiều khách hàng lựa chọn đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Chúng tôi rất tự hào về bề dày lịch sử hơn 24 năm hoạt động trong nghề, đội ngũ bác sĩ rất chuyên nghiệp, làm việc hết lòng. Khách hàng còn ấn tượng bởi cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của bệnh viện. Hiện nay, chúng tôi đang sở hữu rất nhiều máy móc tân tiến, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh. Trong đó, Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 chính là niềm tự hào to lớn của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện hiện đang cung cấp dịch vụ khám, điều trị bệnh nam khoa, phụ khoa cho mọi đối tượng. Nếu bạn đang gặp vấn đề kể trên, đừng ngần ngại lựa chọn chúng tôi. Các bệnh nhân bị nghi mắc sùi mào gà còn được thực hiện xét nghiệm sùi mào gà để xác định chính xác, đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. Các bạn thắc mắc về thời gian ủ bệnh sùi mào gà sẽ được bác sĩ giải đáp cụ thể.

thời gian ủ bệnh sùi mào gà

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ cung cấp dịch vụ khám nam khoa, phụ khoa hàng đầu.

Với bệnh nhân mong muốn khám, điều trị theo BHYT, bạn hãy ghé qua 1 trong 2 địa chỉ, đó là số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài Tây Hồ. Ngoài ra, bệnh viện đang triển khai chương trình bảo lãnh viện phí với vô vàn ưu đãi hấp dẫn. Bạn hãy liên hệ ngay tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn rõ ràng hơn nhé! Chắc chắn bệnh nhân sẽ hài lòng với chương trình của chúng tôi, bởi bệnh viện đang hợp tác với gần 40 công ty bảo hiểm chất lượng.

Nhìn chung, thời gian ủ bệnh sùi mào gà của mỗi người khác nhau, trong khoảng thời gian này, chúng ta rất khó để phát hiện các triệu chứng. Bạn nên đi khám phụ khoa hoặc nam khoa định kỳ để được chẩn đoán, điều trị bệnh sớm. Một trong những địa chỉ khám, điều trị chất lượng, uy tín đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bạn sẽ không hối hận khi trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.