Tin tức

Thủ dâm có mất trinh không và những lưu ý bạn gái cần biết

Ngày 23/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thủ dâm là một giải pháp không những nam giới mà có cả nhiều chị em lựa chọn để tự thỏa mãn nhu cầu sinh lý tình dục. Mặc dù vậy, không ít chị em lo lắng, hoang mang không biết liệu thủ dâm có mất trinh không. Mời bạn đọc tham khảo bài viết được MEDLATEC chia sẻ bên dưới đây để đi tìm lời giải đáp cho sự băn khoăn ấy.

1. Màng trinh là gì và dấu hiệu khi màng trinh bị rách

Trước khi giải đáp băn khoăn thủ dâm có mất trinh không, liệu bạn đã biết màng trinh là gì và dấu hiệu khi màng trinh bị rách chưa? Cụ thể, có thể tìm hiểu điều đó với các thông tin dưới đây.

1.1. Màng trinh là gì?

Đây là một lớp màng mỏng cách cửa âm đạo khoảng 2cm. Lớp màng này có màu hồng và bề mặt của nó có một hoặc nhiều lỗ giúp máu kinh thoát ra bên ngoài. Tùy từng chị em mà hình dạng của màng trinh sẽ không có sự giống nhau. Bên cạnh đó, có người có màng trinh mỏng, nhưng cũng có người có màng trinh dày, thậm chí có người sinh ra lại không có lớp màng này.

Màng trinh là lớp màng mỏng ở âm đạo, có vị trí cách âm hộ khoảng 2cm

Màng trinh là lớp màng mỏng ở âm đạo, có vị trí cách âm hộ khoảng 2cm

1.2. Dấu hiệu khi màng trinh bị rách

Màng trinh bị rách do các nguyên nhân như: quan hệ tình dục, hoặc do các tai nạn trong sinh hoạt hằng ngày hoặc ngay từ khi sinh ra đã không có sự xuất hiện của màng trinh.

Về dấu hiệu khi bị rách màng trinh, hầu hết chị em phái yếu sẽ có các biểu hiện bao gồm:

- Chảy máu ở âm đạo:

Ở đây, hiện tượng âm đạo chảy máu không phải bởi chu kỳ kinh nguyệt. Cụ thể, đa phần nữ giới sẽ có một ít máu tươi ở "cô bé" khi bị rách màng trinh. Tùy thuộc vào cơ địa và độ dày hay mỏng của màng trinh thì lượng máu xuất hiện sẽ là ít hay nhiều. Tuy nhiên, không phải tất cả trường hợp bị rách màng trinh đều chảy máu ở vùng kín. Mặt khác, cũng không phải cứ bị chảy máu âm đạo là do rách màng trinh.

- Âm đạo đau rát:

Kèm theo đó, chị em cũng sẽ cảm thấy âm đạo đau rát sau khi bị rách màng trinh. Cảm giác đau rát đó thường sẽ nằm trong khả năng chịu đựng của các nàng. Song cũng có trường hợp cơn đau rát ở âm đạo dữ dội và diễn ra kéo dài hơn so với bình thường khi có màng trinh quá dày.

Chị em sẽ cảm thấy đau rát ở âm đạo sau khi màng trinh bị rách

Chị em sẽ cảm thấy đau rát ở âm đạo sau khi màng trinh bị rách

2. Thủ dâm có mất trinh không?

Thủ dâm (hay tự sướng) là hành động tự kích thích vào bộ phận sinh dục của cơ thể để đạt cực khoái. Nhu cầu sinh lý của phái yếu cũng không thua kém so với cánh mày râu. Do vậy, không chỉ nam giới mà các chị em cũng chọn cách thủ dâm để giải quyết nhu cầu sinh lý của bản thân. Vì thế, thủ dâm có mất trinh không là một thắc mắc không ít chị em băn khoăn vì hoang mang, lo sợ sẽ đánh mất "cái ngàn vàng" của người con gái khi tự sướng.

Cụ thể thì, nếu việc thủ dâm được thực hiện một cách nhẹ nhàng, chỉ va chạm ở bên ngoài "cô bé", tạo khoái cảm bằng những hành động xoa nắn hay kích thích với một mức độ vừa phải; mà không cho bất cứ vật gì vào âm đạo hoặc không vào sâu bên trong thì sẽ không làm chị em mất đi trinh tiết.

Thủ dâm nếu chỉ va chạm bên ngoài, không vào sâu trong âm đạo thì sẽ không làm mất trinh

Thủ dâm nếu chỉ va chạm bên ngoài, không vào sâu trong âm đạo thì sẽ không làm mất trinh

Tuy nhiên, trong trường hợp sự khoái cảm đem lại bởi việc thủ dâm được đẩy lên cao trào làm chị em quá hưng phấn và mất đi sự tỉnh táo. Và dẫn đến những hành động không kiểm soát, dùng tay hoặc các vật dụng đưa vào sâu bên trong "cô bé". Lúc này, rủi ro rất cao sẽ bị mất trinh. Bởi ngón tay hay vật dụng đó sẽ giống như "cậu nhỏ" của cánh mày râu, tiến sâu vào bên trong âm đạo và có khả năng đâm xuyên qua màng trinh, gây rách lớp màng này. Đặc biệt, nguy cơ bị rách màng trinh khi bị tác động sẽ dễ xảy ra hơn rất nhiều ở người nữ có màng trinh mỏng.

Bên cạnh đó, việc thủ dâm một cách quá độ cũng có thể dẫn đến làm cho màng trinh bị rách. Tức là, thường xuyên và liên tục thực hiện thủ dâm dẫn đến sự chai lì cảm xúc. Lúc này, những kích thích thông thường không còn có thể đem lại khoái cảm khiến chị em tìm tới các hành động kích thích mạnh hơn, cho vào sâu bên trong âm đạo. Việc này có thể vô tình dẫn đến bị mất trinh.

Thủ dâm thường xuyên và liên tục cũng có thể dẫn đến rách màng trinh

Thủ dâm thường xuyên và liên tục cũng có thể dẫn đến rách màng trinh

3. Lưu ý khi thủ dâm để tránh bị mất trinh

Để việc thủ dâm an toàn và thật sự đem lại lợi ích cũng như không còn cảm thấy quá lo lắng về nguy cơ bị mất trinh, chị em nên lưu ý đến một số điều sau:

- Không đưa bất cứ dị vật nào vào bên trong "cô bé". Chỉ nên sử dụng tay đã được vệ sinh sạch sẽ hoặc các vật dụng mềm và tạo kích thích bên ngoài âm hộ.

- Không nên tác động hay cọ xát ở vị trí quá gần với khu vực màng trinh.

- Không nên dùng vòi hoa sen xịt mạnh vào khu vực "cô bé" để thủ dâm.

- Trước và sau khi thực hiện thủ dâm, nên có biện pháp đúng đắn trong việc vệ sinh vùng kín.

Qua bài viết, bạn đọc đã được giải đáp thắc mắc thủ dâm có mất trinh không và những lưu ý liên quan. Nếu gặp vấn đề "khó nói" về sức khỏe sinh sản, chị em đừng e ngại chia sẻ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ khám sức khỏe uy tín, đặc biệt là sức khỏe sinh sản, quý khách hàng có thể đến chuyên khoa Sản - Phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây, các chuyên gia, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả cho từng trường hợp khách hàng. Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 56 56 56 của MEDLATEC hoạt động 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cần tư vấn về chăm sóc sức khỏe của quý vị.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.