Tin tức

Thuốc Coenzyme Q10 hỗ trợ tim mạch và những lưu ý khi sử dụng

Ngày 15/08/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Thuốc Coenzyme Q10 hỗ trợ tim mạch được sản xuất bởi Hoa Kỳ, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Dưới đây là những thông tin về công dụng cụ thể của thuốc và những gợi ý để bạn có thể sử dụng thuốc đúng cách và đạt được hiệu quả tốt nhất.

1. Coenzyme Q10 là gì?

Coenzyme Q10 mà nhiều người vẫn gọi là Co Q-10 là một hợp chất có vai trò tạo ra năng lượng trong tế bào. Cơ thể có khả năng sản xuất ra Coenzyme Q10 một cách tự nhiên. Khi tuổi càng cao thì khả năng này sẽ giảm dần. 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lo lắng quá vì khi cơ thể không thể sản xuất Co Q-10 nhiều như trước thì bạn có thể chủ động bổ sung qua các loại thực phẩm và một số loại thức uống bổ sung. 

Thịt cá là thực phẩm có chứa nhiều Coenzyme Q10

Thịt cá là thực phẩm có chứa nhiều Coenzyme Q10

CoQ10 là chất có nhiều trong cá, các loại thịt và ngũ cốc nhưng với lượng rất ít và không đủ so với nhu cầu của cơ thể. Do đó, bạn có thể bổ sung CoQ10 bằng các loại thực phẩm chức năng dưới dạng viên nang hay viên nén. 

2. Thuốc Coenzyme Q10 có tác dụng gì?

- Viên uống Coenzyme Q10 30mg có chứa các thành phần như sau: 

+ Coenzyme Q10: Có tác dụng giảm nguy cơ tai biến mạch máu, phòng ngừa suy tim, giảm đau nửa đầu, đau thắt ngực, giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, đây cũng là chất có thể hỗ trợ cân bằng lượng đường máu, phù hợp với người bị tiểu đường.

Viên uống Coenzyme Q10 30mg có xuất xứ từ Hoa Kỳ

Viên uống Coenzyme Q10 30mg có xuất xứ từ Hoa Kỳ

+ Lecithin: Tác dụng của chất này là kiểm soát được lượng cholesterol xấu, đồng thời tăng cholesterol tốt, rất tốt đối với những người huyết áp cao hay mắc các bệnh tim mạch.

+ Sáp ong vàng: Chứa nhiều acid béo chuỗi dài, hỗ trợ kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu và rất tốt cho mạch máu và sức khỏe tim mạch. 

- Công dụng của thuốc Coenzyme Q10 hỗ trợ tim mạch:

+ Bồi bổ cơ thể và nâng cao sức khỏe tim mạch: Tim và hệ thống mạch máu rất quan trọng đối với sức khỏe, có vai trò bơm máu và oxy để giúp cho mọi tế bào, cơ quan trong cơ thể duy trì hoạt động sống. Viên uống CoQ10 là sản phẩm cung cấp những dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho hệ tim mạch, tăng cường sức mạnh của cơ tim, phòng ngừa và hỗ trợ kiểm soát các bệnh lý về tim mạch, phòng chống biến chứng bệnh. 

Trong CoQ10 còn có chứa lecithin có tác dụng cải thiện các triệu chứng tăng huyết áp và các bệnh lý về tim mạch. Ngoài ra, trong sáp ong vàng còn có chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên có tên là polyphenol có tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch rất hiệu quả. 

+ Giảm Cholesterol trong máu: Coenzyme Q10 trong sản phẩm này chính là chất chống oxy hóa đặc biệt quan trọng và cần thiết đối với hệ tim mạch. Tác dụng của CoQ10 là kiểm soát lượng cholesterol trong máu, từ đó đảm bảo nhịp tim và huyết áp của người bệnh luôn ổn định. Bên cạnh đó, lecithin có chứa trong sản phẩm này cũng có tác dụng cân bằng cholesterol trong máu.

Khi lượng cholesterol xấu được kiểm soát, thành mạch máu sẽ đàn hồi tốt và đảm bảo quá trình lưu thông máu diễn ra nhịp nhàng, thông suốt, giảm nguy cơ hình thành những cục máu đông hay các mảng bám trên thành mạch, từ đó có thể hạn chế nguy cơ đột quỵ.

Viên uống Coenzyme Q10 giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

                                                    Viên uống Coenzyme Q10 giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

- Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa

Chất oxy hóa mạnh mẽ coenzyme Q10 sẽ chống lại những gốc tự do trong cơ thể, từ đó làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào, trong đó bao gồm các thể bào cơ tim. Vì thế bổ sung coenzyme Q10 sẽ góp phần giúp trái tim của chúng ta luôn khỏe mạnh. 

3. Cách sử dụng thuốc Coenzyme Q10 hỗ trợ tim mạch 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần sử dụng thuốc đúng liều lượng và được sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ. Dưới đây là một số cách sử dụng tham khảo: 

- Đối với người lớn: 

+ Trường hợp cơ thể thiếu coenzyme Q10: Bổ sung 150-2400mg/ngày.

+ Trường hợp đau dây thần kinh do tiểu đường: Nên dùng 400mg mỗi ngày và dùng trong 12 tuần.

+ Những trường hợp bị đau cơ xơ hóa: Liều lượng dùng là 300 mg/ngày và dùng trong khoảng 6 tuần.

+ Đối với người bị HIV /AIDS: 100-200 mg/ ngày và dùng trong hơn 4 năm.

+ Những trường hợp bệnh nhân đau tim: 120 mg mỗi ngày chia làm hai lần trong tối đa một năm. 

- Đối với trẻ em, liều lượng sử dụng thuốc như sau:

+ Nếu trẻ bị CoQ10: Có thể bổ sung 60-250 mg/ ngày.

+ Để ngăn ngừa chứng đau nửa đầu ở trẻ từ 3 đến 18 tuổi: Liều dung từ 1-3 mg /kg/ ngày và sử dụng trong 3 tháng.

+ Trẻ từ 8 đến 15 tuổi bị loạn dưỡng cơ: Dùng 100mg mỗi ngày và kéo dài trong 3 tháng.

4. Tác dụng phụ của thuốc Coenzyme Q10 hỗ trợ tim mạch

Thuốc Coenzyme Q10 hỗ trợ tim mạch được đánh giá là an toàn và ít có nguy cơ tác dụng phụ. Tuy nhiên, người bệnh cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ ở mức độ nhẹ sau khi dùng thuốc, chẳng hạn như tình trạng đau bụng, ăn không ngon, nôn, tiêu chảy, đau nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, mất ngủ, phát ban, chóng mặt, nhạy cảm hơn với ánh sáng, dễ cáu gắt,...

Những đối tượng cần thận trọng khi bổ sung thuốc Coenzyme Q10 hỗ trợ tim mạch:

- Không sử dụng với phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú. 

- Các trường hợp vừa được áp dụng phương pháp hóa trị liệu với các loại thuốc có tác nhân kiềm hóa cũng cần lưu ý khi dùng Coenzyme Q10 để hạn chế nguy cơ làm giảm tác dụng phụ của thuốc. 

- Thuốc có nguy cơ gây giảm huyết áp, gây ảnh hưởng đến việc điều hòa huyết áp trong và sau phẫu thuật. 

Bạn nên khám sức khỏe định kỳ tại cơ sở y tế đáng tin cậy

Bạn nên khám sức khỏe định kỳ tại cơ sở y tế đáng tin cậy

Trên đây là một số thông tin về thuốc Coenzyme Q10 hỗ trợ tim mạch. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe, bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị mà hãy đi khám để được bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán và lên phác đồ điều trị phù hợp. 

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu thăm khám bệnh, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.