Tin tức

Tiêm ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu và điều kiện tiêm

Ngày 26/01/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tiêm ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu là vấn đề khiến không ít các chị em lo lắng khi có nhu cầu tiêm vắc xin HPV. Chi phí quá cao hay các khoản phụ thu tại cơ sở y tế tiêm phòng khiến nhiều người e ngại và trì hoãn vấn đề tiêm phòng ung thư cổ tử cung.

1. Những thông tin cần biết trước khi tiêm phòng ung thư cổ tử cung

Không chỉ có vấn đề tiêm ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu mà bạn còn phải tìm hiểu rất nhiều thông tin có liên quan. Điều này sẽ giúp ích cho các chị em khi thực hiện tiêm phòng và đảm bảo hiệu quả tối đa của vắc xin phòng bệnh. 

Điều kiện để đảm bảo việc chích ngừa ung thư cổ tử cung cho hiệu quả cao

Để việc tiêm phòng ung thư cổ tử cung cho hiệu quả tối đa thì các chị em cần biết những điều kiện sau: 

  • Độ tuổi thích hợp nhất để tiến hành chích ngừa vắc xin HPV là từ 9 - 26 và chưa một lần quan hệ tình dục nhằm phòng tránh hiệu quả ung thư cổ tử cung cũng như một số bệnh khác như u nhú sinh dục, sùi mào gà,...

tiêm ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu

Khuyến cáo tiêm phòng ung thư cổ tử cung ở các bé gái từ 9 tuổi trở lên đến 26 tuổi khi chưa quan hệ tình dục 

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, người có ý định mang thai trong thời gian 6 tháng tới thì không nên thực hiện tiêm phòng ung thư cổ tử cung. Trường hợp đang trong quá trình tiêm phòng, chưa thực hiện đủ 3 mũi vắc xin theo chỉ định mà đã mang thai thì có thể hoãn lại cho đến khi sau sinh.
  • Những người đã quan hệ tình dục hay bị nhiễm virus HPV vẫn có thể được tiến hành tiêm ngừa ung thư cổ tử cung tuy nhiên, hiệu quả phòng bệnh không cao. 

  • Cần phải cân nhắc hoặc hỏi ý kiến chuyên gia với những trường hợp đang mắc các bệnh mạn tính và có sử dụng thuốc điều trị. Những người dị ứng với vắc xin, suy gan, suy thận, mắc bệnh tự miễn, huyết áp,... thì không khuyến cáo tiêm phòng ung thư cổ tử cung.

Tiêm ngừa ung thư cổ tử cung có đau và an toàn hay không? 

Sợ kim tiêm hay sợ đau hoặc những tác dụng phụ của vắc xin đôi khi cũng là vấn đề khiến chị em lo lắng khi có ý định tiêm phòng ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, nổi sợ này thực ra không quá lo ngại vì khi tiêm, bạn chỉ cảm thấy nhức nhói một chút tại vị trí chích. Sau khi tiêm xong khoảng vài giây thì gần như không có biểu hiện đau nhức nào nên bạn không phải lo lắng. 

Hơn nữa, vắc xin HPV đã được đánh giá là an toàn và không gây bất kỳ tác dụng phụ nào đối với chị em khi tiêm phòng. Chính vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm và cần thiết phải chủ động tiêm phòng để tránh là nạn nhân của căn bệnh nguy hiểm ung thư cổ tử cung.

Chủ động tiêm phòng vắc xin HPV sẽ giúp chị em phòng tránh hiệu quả các bệnh nguy hiểm ung thư cổ tử cung

Chủ động tiêm phòng vắc xin HPV sẽ giúp chị em phòng tránh hiệu quả các bệnh nguy hiểm ung thư cổ tử cung 

2. Vậy tiêm ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu? 

Nỗi lo lắng về vấn đề tiêm ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu dường như xảy ra với bất kỳ chị em nào. Không ít địa chỉ vì không công khai giá cả nên khiến các chị phải mất một khoản tiền lớn để tiến hành việc chích ngừa ung thư cổ tử cung. Vậy thì thực chất, việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu? 

Cách để không mất tiền vô ích khi tiêm phòng ung thư cổ tử cung

Tùy thuộc vào mỗi cơ sở tiến hành tiêm phòng mà việc tiêm vắc xin HPV sẽ có sự chênh lệch với các mức giá khác nhau. Vật tư y tế, giá vắc xin nhập kho, trang thiết bị hỗ trợ, loại vắc xin, các chương trình tiêm phòng tại cơ sở,... đều quyết định đến vấn đề tiêm ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu. Tuy nhiên, để không phải ngỡ ngàng với khoản chi phí sau khi tiêm phòng thì bạn nên lưu ý những điểm sau: 

  • Lựa chọn đơn vị tiêm phòng uy tín, tốt nhất nên đến các bệnh viện lớn, chất lượng hoặc đơn vị tiêm chủng đã được kiểm định đạt yêu cầu để tiến hành chích ngừa ung thư cổ tử cung. 

  • Thông thường, các đơn vị uy tín sẽ có bảng giá tiêm ngừa công khai và niêm yết để mọi người dân được biết. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo biết trước về giá cả hoặc tìm hiểu trước khi đến địa chỉ đó thực hiện tiêm phòng. 

  • Nếu bạn sợ các khoản chi phí phát sinh thì trước khi đồng ý tiêm ngừa ung thư cổ tử cung, bạn có thể hỏi chi tiết về toàn bộ các khoản sẽ trả theo dịch vụ đã chọn. Có như vậy thì việc tiêm phòng ung thư cổ tử cung sẽ không phát sinh thêm khoản phụ thu nào khiến bạn mất tiền vô ích.

Tiêm ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu?

Nhằm giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về chi phí chích ngừa ung thư cổ tử cung thì bạn có thể tham khảo bảng giá của hai loại vắc xin được áp dụng ở Việt Nam hiện nay như sau: 

  • Gardasil có khả năng phòng ngừa ung thư cổ tử cung và các type virus khác do Mỹ sản xuất có giá dao động từ 1.500.000 - 2.000.000 VNĐ cho một lần tiêm.

  • Cervarix chỉ có tác dụng phòng ngừa ung thư cổ tử cung do Bỉ sản xuất nên có giá thành thấp hơn Gardasil, dao động từ 900.000 - 1.100.000 VNĐ cho một lần tiêm. 

Mỗi cá nhân cần phải thực hiện tiêm phòng ung thư cổ tử cung đầy đủ 3 mũi trong khoảng thời gian 2 năm. Thường thì mức giá nói trên được áp dụng trọn gói cho một lần chích ngừa, tuy nhiên, nếu bạn cần khám tổng quát hay các dịch vụ khác tại cơ sở tiêm phòng, chi phí sẽ có sự thay đổi. 

3. Đơn vị tiêm ngừa ung thư cổ tử cung an toàn với giá cả hợp lý hiện nay

Nếu bạn lựa chọn được một đơn vị uy tín thì vấn đề tiêm ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu sẽ không cần phải lo lắng. Vì một nơi an toàn sẽ đảm bảo tất cả các mặt bao gồm hiệu quả vắc xin, giá cả công khai, chi phí dịch vụ rõ ràng và cơ sự hướng dẫn cụ thể đến từng đối tượng.

Bạn vẫn đang băn khoăn không biết lựa chọn nơi nào để chích ngừa ung thư cổ tử cung? Nếu vậy thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn để thăm khám, kiểm tra sức khỏe và tiến hành tiêm phòng vắc xin. 

Lựa chọn đơn vị tiêm phòng uy tín để việc chích ngừa được đảm bảo an toàn và cơ giá cả hợp lý

Lựa chọn đơn vị tiêm phòng uy tín để việc chích ngừa được đảm bảo an toàn và cơ giá cả hợp lý

Đây là một trong những bệnh viện uy tín hàng đầu cả nước với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu rộng. Không chỉ vậy, trang thiết bị, vật tư tại đây đều được nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới, sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất. 

Ngoài ra, MEDLATEC còn công khai bảng giá với tất cả các dịch vụ tiêm phòng và luôn hướng dẫn tận tình để quý khách hàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Để đặt lịch tiêm phòng sớm hay hỏi ý kiến chuyên gia, bạn có thể liên hệ đến số hotline: 1900.56.56.56, MEDLATEC luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.