Tin tức

Tiêm vắc xin dịch vụ ở đâu đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất?

Ngày 17/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Những năm gần đây, nhu cầu tiêm phòng vắc xin của người dân có xu hướng tăng mạnh khiến cho nhiều loại vắc xin trở nên “cháy hàng” và khan hiếm. Trước tình trạng này, tiêm vắc xin dịch vụ được coi là giải pháp tối ưu giúp giải quyết triệt để nhu cầu của người dân. Câu chuyện đặt ra lúc này là tiêm vắc xin dịch vụ ở đâu an toàn khi có quá nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ? Để tìm ra câu trả lời, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.  

1. Những lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin

Sử dụng và tiêm phòng vắc xin đúng lịch  đúng mũi tiêm là điều mà các chuyên gia Y tế luôn khuyến khích người dân thực hiện, bởi những lợi ích sau đây:

  • Tiêm vắc xin đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm với sức khỏe như: thủy đậu, quai bị, viêm gan A, viêm gan B, rubella, ung thư cổ tử cung (đối với phụ nữ),... Từ đó giúp giảm tối đa tỷ lệ người tử vong vì cách bệnh truyền nhiễm.

  • Tiêm vắc xin là phương pháp giúp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian chữa bệnh. Điều này đã được nhiều tổ chức Y Tế công nhận.

  • Vắc xin không chỉ bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn có ý nghĩa quan trọng với sức khỏe cộng đồng. Tiêm vắc là cách loại bỏ tối đa khả năng mắc phải mầm bệnh. Càng nhiều người được tiêm phòng thì điều kiện để mầm bệnh phát triển là càng hạn chế. Do đó, ngăn chặn sự lây lan, truyền nhiễm mầm bệnh cho tất cả các đối tượng chính là hàng rào bảo vệ tốt nhất đối với sức khỏe cộng đồng.

Vắc xin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của mỗi cá nhân và cộng đồng

Vắc xin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của mỗi cá nhân và cộng đồng

2. Đối tượng và thời gian tiêm phòng

Tất cả mọi người đều phải tiêm phòng vắc xin, bởi khả năng mắc bệnh của mỗi người là như nhau. Đặc biệt, có những đối tượng cần được ưu tiên tiêm phòng vắc xin là:

  • Trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú

  • Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản

  • Người thường xuyên tiếp xúc với mầm bệnh và có khả năng bị lây truyền

Phụ nữ mang thai là đối tượng cần được tiêm phòng vắc xin

Phụ nữ mang thai là đối tượng cần được tiêm phòng vắc xin

Việc tiêm vắc xin phòng bệnh nên được thực hiện sớm nhất có thể, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Với trẻ sơ sinh, nên tiêm vắc xin lao và viêm gan B ngay sau sinh. Với phụ nữ mang thai, tùy theo thời gian phát triển của thai kì và hướng dẫn của bác sỹ để có những kế hoạch tiêm chủng an toàn cho mẹ, đảm bảo thai nhi phát triển. Nhìn chung, tùy theo mỗi độ tuổi mà có những khoảng thời gian cũng như những mũi tiêm vắc xin riêng biệt. Việc bắt đầu tiêm phòng bất cứ một loại vắc xin nào đó đều nên có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sỹ, đồng thời thực hiện theo những lịch tiêm cụ thể để phát huy tối đa hiệu quả của vắc xin.

3. Tiêm vắc xin dịch vụ - Giải pháp tiêm phòng mới 

Tiêm vắc xin dịch vụ là một hình thức khác so với việc sử dụng vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng của nhà nước. Tức là bạn phải trả một khoản phí khi sử dụng dịch vụ này.

Tiêm vắc xin dịch vụ giúp đáp ứng tối đa nhu cầu tiêm chủng ngày một gia tăng của người dân, trong khi lượng vắc xin mà nhà nước cung cấp miễn phí là không đủ. Thay vì chỉ sử dụng các loại vắc xin cố định, hệ thống vắc xin thuộc dịch vụ này được biết đến là rất đa dạng, nhiều chủng loại nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và khả năng đáp ứng  đúng với nhu cầu của khách hàng. 

Tiêm vắc xin dịch vụ là cách thức tiêm phòng nhanh chóng, không bị gò bó về không gian và đặc biệt là thời gian. Điều này đánh đúng vào tâm lý và mong muốn của người sử dụng dịch vụ. Do vậy, không ít người thay vì chờ đợi các đợt tiêm phòng của nhà nước đã chủ động đăng kí các gói tiêm phòng dịch vụ để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cá nhân cũng như gia đình của họ.

Tiêm vắc xin dịch vụ đã và đang là lựa chọn của nhiều người dân

Tiêm vắc xin dịch vụ đã và đang là lựa chọn của nhiều người dân

4. Có thể tiêm vắc xin dịch vụ ở đâu?

Có thể tiêm vắc xin dịch vụ ở đâu hay tiêm vắc xin dịch vụ có tốt không là câu hỏi của rất nhiều người đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ này. Hiện nay, bạn có thể tiêm vắc xin dịch vụ tại các trung tâm y tế, bệnh viện tư nhân được Bộ Y tế cấp phép chức năng tiêm phòng. Tiêm vắc xin dịch vụ sẽ là rất tốt nếu bạn tìm tới đúng các địa chỉ tiêm phòng uy tín.

Xét trên phương diện thị trường, sự xuất hiện của các cơ sở tiêm chủng dịch vụ là phương án giúp giảm tải và đáp ứng tối đa nhu cầu tiêm phòng của người dân tại thời điểm này. Tuy nhiên, xét về chất lượng, không phải sau tất cả những lời khen có cánh hay những biển quảng cáo to thì việc tiêm vắc xin dịch vụ ở đâu cũng có chất lượng và độ an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Do vậy, nên cân nhắc kỹ càng trong việc lựa chọn cũng như tìm tới những địa chỉ đáng tin cậy, được kiểm định cũng như sự đánh giá khách quan nhất,đa chiều nhất từ những người sử dụng dịch vụ trước đó.

5. Tiêm vắc xin dịch vụ tại MEDLATEC, tại sao không?

Thấu hiểu nỗi lo lắng và vất vả của người dân vào mỗi kì tiêm chủng, MEDLATEC tiếp tục mang đến dịch vụ tiêm phòng vắc xin dành cho mọi đối tượng. 

Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêm phòng vắc xin, cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi tiêm chủng, MEDLATEC không ngừng cố gắng và phát triển mỗi ngày. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những cơ sở y tế có dịch vụ tiêm chủng chất lượng cao tại Hà Nội.

MEDLATEC  địa chỉ tiêm chủng uy tín tại Hà Nội

MEDLATEC - địa chỉ tiêm chủng uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn chưa biết nên tiêm vắc xin dịch vụ ở đâu cho bản thân hay cho những người thân yêu của mình thì MEDLATEC chính là một lựa chọn lý tưởng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, giàu y được, hệ thống trang thiết bị hiện đại, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sự hài lòng và an tâm tuyệt đối khi lựa chọn tiêm phòng tại MEDLATEC.

Mọi thắc mắc về dịch vụ tiêm phòng vắc xin của MEDLATEC, vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 1900565656 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.