Tin tức

Tiền đề MEDLATEC thực hiện liên thông xét nghiệm

Ngày 27/10/2017
Ban biên tập
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vừa tiếp đoàn đánh giá chất lượng Phòng Xét nghiệm của Sở Y tế Hà Nội. Kết quả đánh giá đạt 239,5/267 điểm, tương đương với 89,7%, tức đạt mức 4. Đây là tiền để giúp Bệnh viện tiếp tục hoàn thiện quy trình và hồ sơ, phấn đấu đạt mức 5 trong phần đánh giá của Bộ Y tế về phòng xét nghiệm đủ điều kiện liên thông kết quả xét nghiệm, trước ngày 1/1/2018.


Đoàn sở Y tế thăm quan và đánh giá trực tiếp tại Khoa Xét nghiệm, BVĐK MEDLATEC.

Nhằm chuẩn hóa chất lượng xét nghiệm và tạo điều kiện thuận tiện, tiết kiệm cho người bệnh, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 316/QĐ-TTg “Phê duyệt Đề án tăng cường năng lực hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm y học giai đoạn 2016- 2025”. Theo đó, từ năm 2018 liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện hạng đặc biệt, hạng một và tương đương trong cả nước.

Được định hướng xây dựng chuyên khoa Xét nghiệm trở thành Trung tâm Xét nghiệm chất lượng cao, hiện đại để đáp ứng tốt nhất nhu cầu chẩn đoán, theo dõi và điều trị của nhân dân. Theo đó, cùng với việc chú trọng hội tụ đội ngũ chuyên gia, thạc sĩ, bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm có trình độ chuyên môn sâu, kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã không ngừng cập nhật đầy đủ hệ thống thiết bị hiện đại của các hãng hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt, Bệnh viện MEDLATEC tự hào là một trong những đơn vị y tế đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á trang bị hệ thống Automation tự động hoàn toàn của Abbott (Mỹ) và Roche (Thụy Sĩ). Với những thế mạnh đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đủ điều kiện đáp ứng chính xác, kịp thời hàng nghìn mẫu xét nghiệm các chuyên khoa mỗi ngày.



Ths. Lê Hải An - Phòng Nghiệp vụ Y tế đánh giá cao hệ thống xét nghiệm kỹ thuật cao của Bệnh việnĐ K MEDLATEC.

Bên cạnh đó, MEDLATEC còn khẳng định thương hiệu chất lượng xét nghiệm qua sự cam kết tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Bộ Y tế về nội ngoại kiểm và quản lý theo tiêu chuẩn quốc ISO 15189:2012.



ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp đoàn của Sở Y tế.

Theo nội dung Quyết định 316/QĐ-TTg: “Không phân loại phòng xét nghiệm dựa trên phân hạng bệnh viện, hay phân biệt giữa bệnh viện công lập và bệnh viện tư nhân mà hoàn toàn phụ thuộc vào mức chất lượng phòng xét nghiệm”, tức cho phép các bệnh viện công lập và ngoài công lập, trong đó có Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là bệnh viện hạng 2 nhưng nếu có đủ điều kiện bảo đảm chất lượng phòng xét nghiệm đều được tham gia liên thông xét nghiệm.

Việc liên thông xét nghiệm này đem lại rất nhiều ý nghĩa cho người dân như giúp tiết kiệm chi phí, giảm thời gian và phiền hà, trong nhiều trường hợp phải chuyển tuyến hay đi khám nhiều vẫn sử dụng được các kết quả xét nghiệm đã làm.


Toàn bộ kết quả xét nghiệm của BV ĐK MEDLATEC được phân tích trên hệ thống thiết bị hiện đại và quản lý theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Với mong muốn đem giá trị của xét nghiệm phục vụ tích cực và hiệu quả công tác khám bệnh, chữa bệnh, cũng như giúp người dân tiết kiệm được chi phí, giảm thời gian và phiền hà,… Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vinh dự là đơn vị y tế tư nhân duy nhất trong số 9 đơn vị y tế tham gia kiểm tra đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm của Sở Y tế thành phố Hà Nội.

Căn cứ vào “Tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm y học” (Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2429/QĐ-BYT ngày 12/6/2017), gồm 169 tiêu chí và tổng số điểm tối đa của Tiêu chí là 268 điểm; Đoàn của Sở Y tế Hà Nội đã đánh giá Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt 239,5/268 điểm, tương đương với 89,7 %, từ đạt mức 4 (trong đó mức 5 là mức cao nhất với trên 95% tổng số điểm).

ThS.BS Trịnh Thị Quế - Trưởng Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Kết quả đánh giá trên chứng tỏ chất lượng xét nghiệm của MEDLATEC đã ngang tầm các đơn vị xét nghiệm uy tín tại Hà Nội. Tuy nhiên, MEDLATEC coi đây chỉ là thành công ban đầu và sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình, hồ sơ để đoàn đánh giá của Bộ Y tế công nhận Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt mức chất lượng phòng xét nghiệm đạt mức 5 - mức cao nhất trước ngày 1/1/2018 - thời điểm liên thông xét nghiệm”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.