Tin tức

Tìm hiểu cơ sở y tế có phòng khám trĩ uy tín

Ngày 30/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ngày nay, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ có xu hướng gia tăng khiến nhiều người lo lắng. Căn bệnh này hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến lối sinh hoạt thiếu lành mạnh hoặc do đặc thù công việc. Để điều trị bệnh hiệu quả, các bạn nên chủ động tìm hiểu và lựa chọn phòng khám trĩ uy tín. 

1. Tìm hiểu chung về bệnh trĩ

Để có thể lựa chọn được phòng khám trĩ uy tín, trước hết chúng ta nên hiểu được một số đặc điểm cơ bản của căn bệnh này. Khi mắc bệnh trĩ, bạn sẽ thấy cấu trúc ống hậu môn xuất hiện những thay đổi bất thường. Cụ thể, bệnh nhân thường thấy búi trĩ xuất hiện ở khu vực hậu môn, gây đau đớn, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày.

Khá nhiều người được chẩn đoán mắc bệnh trĩ do tính chất công việc ngồi nhiều

Khá nhiều người được chẩn đoán mắc bệnh trĩ do tính chất công việc ngồi nhiều

Các bác sĩ cho biết bệnh trĩ gồm 3 loại phổ biến, đó là trĩ nội, trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp. Cách phân loại này dựa vào vị trí xuất hiện của búi trĩ. Nếu như búi trĩ hình thành trên đường lược, đồng nghĩa với việc bạn đang mắc bệnh trĩ nội. Ngược lại, khi búi trĩ nằm dưới đường lược, khả năng cao bạn đang bị trĩ ngoại. 

Nhìn chung, căn bệnh này có thể xuất hiện ở bất cứ lứa tuổi nào, do đó chúng ta nên thận trọng và chú ý theo dõi, điều trị kịp thời. Trước mắt, khi búi trĩ xuất hiện, sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân sẽ bị đảo lộn ít nhiều. Về lâu về dài, bệnh sẽ có nhiều diễn biến phức tạp và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Do đó, việc điều trị trĩ là vô cùng cần thiết, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan.

Điều đáng lo ngại đó là bệnh trĩ thường phát triển âm thầm, vì vậy bệnh nhân khó phát hiện và điều trị kịp thời. Khi phát hiện thì tình hình bệnh đã diễn biến phức tạp, bệnh nhân mất nhiều thời gian cũng như tiền bạc song hiệu quả thu được không cao. Tốt nhất, ngay khi có triệu chứng, bạn nên chủ động tới phòng khám trĩ để theo dõi nhé!

2. Xác định nguyên nhân gây bệnh trĩ

Một trong những vấn đề được bệnh nhân trĩ quan tâm đó là nguyên nhân gây bệnh. Như các bạn đã biết, căn bệnh này chủ yếu hình thành từ những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học hoặc do đặc thù công việc. Nếu nắm được nguyên nhân gây bệnh, chúng ta sẽ biết cách bảo vệ sức khỏe, hạn chế nguy cơ mắc trĩ.

Có rất nhiều yếu tố khiến bệnh trĩ hình thành

Có rất nhiều yếu tố khiến bệnh trĩ hình thành

Một số yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh là: bệnh nhân gặp khó khăn mỗi lần đi đại tiện, họ thường xuyên phải rặn, đặc biệt là những người thường xuyên bị tiêu chảy hoặc táo bón. Các bạn nên chú ý tới việc theo dõi đường ruột, chủ động đi khám nếu hay phải đối mặt với các vấn đề tiêu hóa kể trên.

Bệnh trĩ cũng có thể xuất hiện ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai hoặc do di truyền. Khi đi khám ở phòng khám trĩ, bạn nên thông báo với bác sĩ nếu đã gặp tình trạng kể trên, như vậy bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn thay đổi thói quen sinh hoạt, hạn chế sự phát triển của búi trĩ.

3. Một số thông tin bạn nên biết để đi khám trĩ

Khi phát hiện những triệu chứng như: hậu môn ẩm ướt hơn so với bình thường, có dấu hiệu đau, ngứa rát và đi đại tiện có lẫn máu, bạn nên chủ động tới các phòng khám trĩ để theo dõi kịp thời. Đây là tín hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh trĩ và cần được điều trị sớm. Bệnh trĩ thuộc khoa Ngoại tiêu hóa, do đó các bạn nên lựa chọn phòng khám, chuyên khoa phù hợp để đi kiểm tra và theo dõi nhé!

Khi phát hiện các triệu chứng của bệnh trĩ bạn nên đi khám sớm để được điều trị kịp thời

Khi phát hiện các triệu chứng của bệnh trĩ bạn nên đi khám sớm để được điều trị kịp thời

Chắc hẳn nhiều bạn đang quan tâm tới quy trình khám bệnh trĩ để có một buổi kiểm tra sức khỏe thuận lợi nhất. Ban đầu, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lâm sàng, bệnh nhân nên hợp tác, trả lời các câu hỏi mà bác sĩ đưa ra. Đây là thông tin quan trọng, bước đầu giúp bác sĩ có cơ sở theo dõi, chẩn đoán tình hình của bệnh nhân.

Một số vấn đề mà bác sĩ quan tâm là: tiền sử mắc bệnh trĩ của gia đình bạn, đặc thù công việc, thói quen ăn uống và tần suất mắc các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa, ví dụ như tiêu chảy, táo bón,… và một số triệu chứng bạn đang phải đối mặt.

Tại các phòng khám trĩ, bệnh nhân sẽ được kiểm tra trực tràng để đánh giá tình trạng bệnh, mức độ tổn thương hậu môn. Đồng thời, một số xét nghiệm chuyên sâu cũng được thực hiện, ví dụ như nội soi hậu môn trực tràng. Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác nhất và lên kế hoạch điều trị cho từng bệnh nhân.

4. Các tiêu chí để lựa chọn phòng khám trĩ

Hiện nay, rất nhiều phòng khám chuyên khoa, cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh trĩ đã xuất hiện, phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng gia tăng. Vậy chúng ta nên chú ý tới tiêu chí nào khi lựa chọn địa chỉ điều trị bệnh trĩ?

Chúng ta nên lựa chọn phòng khám trĩ uy tín

Chúng ta nên lựa chọn phòng khám trĩ uy tín

Tại những phòng khám trĩ uy tín, đội ngũ bác sĩ đều là những người thuộc chuyên khoa Hậu môn - Trực tràng đã có nhiều kinh nghiệm. Như vậy, bạn sẽ được theo dõi và điều trị với phác đồ khoa học, đảm bảo hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của phòng khám phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng được yêu cầu khám, chữa trị của bệnh nhân.

Trong trường hợp cần phải phẫu thuật, bệnh nhân nên tham khảo và thực hiện tại bệnh viện lớn, có nhiều năm kinh nghiệm như Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Cho tới nay, bệnh viện đã hoạt động gần 30 năm và đã điều trị cho rất nhiều bệnh nhân trĩ, áp dụng các phương pháp tiên tiến, ví dụ như phẫu thuật LONGO không đau. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và được Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ trao chứng chỉ CAP. Cùng với đó là đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, tận tâm; hệ thống máy móc chẩn đoán hình ảnh hiện đại và hệ thống phòng mổ tiên tiến. Nếu quan tâm tới dịch vụ của MEDLATEC và có nhu cầu đặt lịch khám, điều trị, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để nhận được hỗ trợ.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều năm kinh nghiệm điều trị trĩ

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều năm kinh nghiệm điều trị trĩ

Chắc hẳn với những chia sẻ trên, các bạn đã có kinh nghiệm lựa chọn phòng khám trĩ uy tín, đảm bảo chất lượng. Hy vọng rằng, việc phát hiện, điều trị bệnh kịp thời sẽ giúp bạn trị dứt điểm bệnh trĩ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.