Tin tức

Top 5 máy trợ thính phổ biến và lưu ý khi sử dụng

Ngày 28/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Máy trợ thính là công cụ đắc lực hỗ trợ khả năng nghe của những người gặp vấn đề về thính giác. Hiện trên thị trường cũng có khá nhiều loại thiết bị trợ thính đến từ những thương hiệu khác nhau. Việc mua và sử dụng tùy thuộc chủ yếu vào khả năng tài chính và nhu cầu của người dùng.

1. Máy trợ thính là gì?

Hiện nay, nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ mà các dạng máy trợ thính hiện đại cũng ra đời. Thiết bị được ứng dụng các công nghệ mới giúp khắc phục khả năng khuếch đại âm thanh tối ưu. Nhờ đó, máy trợ thính có thể hỗ trợ tối ưu khả năng nghe của những người bị khiếm thính, người già lãng tai, người bị điếc tai do nhiều nguyên nhân,...

Trong đó, máy trợ thính không dây là thiết bị hiện đang được ứng dụng phổ biến hơn cả. Thiết bị này hoạt động dựa trên công nghệ T-coil, công nghệ hệ thống FM hoặc công nghệ Bluetooth,... Hầu hết các dạng máy trợ thính này đều có khả năng kết nối dễ dàng với các thiết bị xung quanh. 

2. Top 5 máy trợ thính được đánh giá cao hiện nay

Có khá nhiều thiết bị trợ thính được cung cấp bởi các thương hiệu khác nhau. Máy trợ thính hiện chủ yếu được nhập khẩu từ các đơn vị cung cấp thiết bị y tế của nước  ngoài. Trong đó có các sản phẩm được đánh giá cao như sau: 

Máy trợ thính Beurer HA50

Sản phẩm có xuất xứ từ Đức. Khả năng khuếch đại âm thanh lên tới 40dB, cao nhất 128dB, tần số 100 – 6.000 Hz. Máy sử dụng pin 2 x LR754. Ưu điểm của sản phẩm này là thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng, màu sắc trang nhã, tính thẩm mỹ cao. Máy siêu nhỏ gọn, thiết kế 3 đầu silicon mềm gắn vào tai dễ dàng và chắc chắn, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ. Người dùng có thể tự điều chỉnh âm lượng và bật tắt dễ dàng. 

Máy trợ thính Beurer HA50

Máy trợ thính Beurer HA50

Máy trợ thính Beurer HA20

Cũng là một sản phẩm nhập khẩu. Khả năng khuếch đại âm thanh 40dB - 128dB, dải tần 200 – 5000Hz. Sử dụng 2 pin cúc áo LR754. Thiết bị được sản xuất nhằm hỗ trợ khả năng nghe của người già bị lãng tai, điếc tai, người khiếm thính ở  mọi  mức độ. Ưu thế của sản phẩm có thiết kế 3 dạng nút tai phù hợp với mọi đối tượng người sử dụng, từ người già đến trẻ em. 

Máy trợ thính Beurer HA20

Máy trợ thính Beurer HA20

Máy trợ thính Wellmed JH-125

Loại máy trợ thính này có khả năng khuếch đại âm thanh tối đa lên đến 128dB. Hoạt động nhờ điện áp 1.5 V. Dải tần số 100-6000Hz. Thiết kế có nút bật/tắt, điều chỉnh âm lượng. Thiết bị dùng đeo vành tai nên rất tiện dụng và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Có 3 dạng nút tai phù hợp với từng người dùng và dễ dàng tháo rời để vệ sinh trong quá trình sử dụng. 

Máy trợ thính Wellmed JH-125

Máy trợ thính Wellmed JH-125

Máy trợ thính ITSUMO HI-01S

Máy trợ thính ITSUMO HI-01S có khả năng khuếch đại tối đa 110dB. Thiết bị sử dụng loại pin DC 1.5V Size AAA pin kiềm Alkaline với thời lượng sử dụng 8h/ngày. Người dùng đánh giá cao sản phẩm này ở thiết kế đẹp, kiểu dáng thời trang, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Là dòng sản phẩm không dây hiện nay nên rất tiện dụng khi dùng, hỗ trợ khả năng nghe tốt. 

Máy trợ thính Imedicare IHA-C1

Dòng sản phẩm này thiết kế dạng bịt tai trông gọn gàng và thẩm mỹ. Ưu điểm là khả năng khuếch đại âm thanh tốt, trong, không lẫn  tạp âm nên giúp người khiếm thính nghe được dễ dàng hơn. Đây là một trong số các sản phẩm máy trợ thính không dây hiện đại được người dùng ưa chuộng. 

Máy trợ thính Imedicare IHA-C1

Máy trợ thính Imedicare IHA-C1

3. Những lưu ý khi mua và sử dụng máy trợ thính

Là dòng sản phẩm khá phổ biến nhưng không phải ai bị khiếm thính cũng có khả năng mua được sản phẩm này. Việc sử dụng máy trợ thính cũng cần lưu ý nhiều vấn đề để bảo đảm độ bền của thiết bị. Do vậy, người dùng nên lưu ý những điều sau đây: 

Chọn máy trợ thính phù hợp đối tượng sử dụng

Trên thị trường hiện có các dạng máy trợ thính thiết kế nút tai, đeo sau tai, đeo trước tai. Việc lựa chọn thiết bị phải dựa trên tình trạng giảm thính của đối tượng sử dụng. Với người dùng là trẻ em, máy trợ nên khi lựa chọn cần phù hợp, không nên khuếch đại âm thanh quá lớn, dễ gây tổn thương tai và nên chọn loại đeo sau tai thay vì loại dùng để nút tai. 

Lưu ý khi sử dụng máy trợ thính

Khi mới sử dụng thiết bị, người dùng sẽ có cảm giác khó chịu. Cảm giác này sẽ quen dần sau một thời gian ngắn. Việc sử dụng máy trợ thính sau đó cần đặc biệt lưu ý: 

  • Luôn giữ cho thiết bị ở trạng thái khô ráo, sạch sẽ. 

  • Không tăng khả năng khuếch đại lên quá lớn, nhất là với trẻ em. 

  • Không làm rơi thiết bị.

  • Không đeo máy trợ thính ra ngoài trời mưa hoặc làm ướt thiết bị. 

  • Không để thiết bị ở nơi có nhiệt độ cao, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Nên mua máy trợ thính khoảng bao nhiêu tiền?

Các loại máy trợ thính hiện đại thường có mức giá khá cao. Có sản phẩm lên tới cả trăm triệu. Tuy nhiên, việc mua và sử dụng còn tùy thuộc nhu cầu và khả năng tài chính của từng người. Để chọn dùng máy tốt, chất lượng, bền, người dùng nên cân nhắc những sản phẩm có mức giá khoảng 2.000 USD trở lên.

Trên đây là một số thông tin bạn cần biết về máy trợ thính cùng những sản phẩm thiết bị hiện đang được đánh giá cao trên thị trường. Việc sử dụng máy trợ thính đối với bệnh nhân gặp vấn đề về khả năng nghe nên tham khảo tư vấn của bác sĩ. Đồng thời nên tìm hiểu kỹ về các sản phẩm máy trợ thính phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của từng gia đình, nhất là sản phẩm có thiết kế và công năng phù hợp với từng đối tượng sử dụng. 

Nếu gặp bất kỳ vấn đề thính giác hoặc những vấn đề liên quan đến tai, các bạn nên khám ở cơ sở y tế uy tín. Khoa Tai mũi họng của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin cậy quý khách hàng nên lựa chọn. Tại đây có đội ngũ bác sĩ giỏi, cùng hệ thống thiết bị y tế hiện đại, có thể giúp người bệnh chẩn đoán, xác định tình trạng giảm thính lực một cách chính xác nhất. Đồng thời có phương pháp điều trị và tư vấn các phương pháp hỗ trợ đảm bảo hiệu quả. Gọi ngay hotline 1900 56 56 56 của MEDLATEC để đặt lịch khám sớm và chủ động hoặc nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa khi cần. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.