Tin tức

Giới thiệu cơ sở có bác sĩ tai mũi họng giàu kinh nghiệm, tận tâm

Ngày 16/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi có những dấu hiệu bất thường ở tai - mũi - họng, bạn nên chủ động đi khám và điều trị dứt điểm bệnh. Để buổi khám diễn ra suôn sẻ, các bạn cần nắm được một số kinh nghiệm khi đi kiểm tra sức khỏe tai - mũi - họng. Đồng thời, bài viết cũng chia sẻ một địa chỉ có các bác sĩ tai mũi họng tốt cho bạn.

1. Những bệnh lý tai - mũi - họng bạn không nên chủ quan

Dù là người lớn hay trẻ em thì chúng ta cũng có thể mắc phải những vấn đề liên quan tới tai - mũi - họng. Các vấn đề sức khỏe này thường khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, gặp một số khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến tai - mũi - họng của bạn bị tổn thương, ví dụ như: sự thay đổi về thời tiết, thói quen sinh hoạt xấu, bụi bẩn ô nhiễm từ môi trường bên ngoài,…

Chúng ta không nên chủ quan với bệnh lý tai - mũi - họng

Chúng ta không nên chủ quan với bệnh lý tai - mũi - họng

Tốt nhất, khi phát hiện những triệu chứng bất thường ở tai mũi họng, bạn nên chủ động đi khám với bác sĩ tai mũi họng có nhiều kinh nghiệm. Họ sẽ xác định vấn đề sức khỏe bệnh nhân đang phải đối mặt, đồng thời lên kế hoạch điều trị phù hợp, đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Trên thực tế, các bệnh lý liên quan tới tai - mũi - họng khá đa dạng, bao gồm cả bệnh cấp và mạn tính. Thậm chí, trong một số trường hợp, bệnh nhân còn được yêu cầu phẫu thuật để xử lý dứt điểm tình trạng tổn thương. 

Trong đó, các bệnh về tai thường liên quan tới: tai ngoài, tai giữa, xương chũm hoặc tai trong. Tùy vào triệu chứng bệnh, bác sĩ sẽ theo dõi và điều trị cho bệnh nhân theo phác đồ thích hợp nhất. Đối với bệnh về mũi, chúng ta thường gặp các vấn đề như: viêm mũi dị ứng với nhiều nguyên nhân khác nhau, viêm xoang,… Nhắc tới bệnh về họng, bạn không thể bỏ qua các vấn đề như: viêm amidan cấp, mạn tính, viêm thanh quản hoặc viêm họng.

2. Tại sao bạn nên chủ động gặp bác sĩ tai mũi họng?

Nếu gặp những vấn đề sức khỏe nêu trên, chúng ta cần gặp bác sĩ tai mũi họng để được chẩn đoán chính xác tình hình bệnh, theo dõi và điều trị kịp thời. Nhiều khi, bạn sẽ tỏ ra chủ quan vì triệu chứng bệnh không quá nghiêm trọng và ít ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, bệnh tai - mũi - họng là vấn đề đáng lo ngại, bởi vì các cơ quan này được cấu tạo thông nhau. Nếu một cơ quan trong đó bị tổn thương, các cơ quan còn lại cũng có nguy cơ bị viêm nhiễm, tổn thương cực kỳ cao.

Khi phát hiện triệu chứng bệnh, bạn nên tới gặp bác sĩ tai mũi họng

Khi phát hiện triệu chứng bệnh, bạn nên tới gặp bác sĩ tai mũi họng

Về lâu về dài, nếu không kịp thời chữa trị các vấn đề sức khỏe cấp tính, sức khỏe của bạn sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực, dần dần bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian để điều trị và khó có thể xử lý dứt điểm những vấn đề sức khỏe này.

Thậm chí, nhiều nghiên cứu cũng cho biết bệnh liên quan tới tai - mũi - họng mà không được xử lý sớm thì não bộ, mạch máu cũng như hệ thống dây thần kinh sẽ chịu nhiều tổn thương. Như vậy, việc chủ quan, bỏ qua điều trị bệnh về tai - mũi - họng sẽ để lại nhiều hậu quả khó lường. Do đó, ngay khi phát hiện các triệu chứng lạ, bạn hãy chủ động đi kiểm tra với các bác sĩ tai mũi họng có chuyên môn vững, kinh nghiệm lâu năm nhé!

3. Các xét nghiệm hỗ trợ bác sĩ tai mũi họng chẩn đoán bệnh

Chắc hẳn khá nhiều bạn thắc mắc không biết bác sĩ thường sử dụng xét nghiệm nào để hỗ trợ chẩn đoán tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Hiện nay, nhiều kỹ thuật hiện đại được áp dụng trong y học, nhờ vậy các xét nghiệm, kiểm tra chuyên sâu phát triển hơn và hỗ trợ bác sĩ trong quá trình theo dõi và xác định bệnh.

Nhiều phương pháp xét nghiệm được áp dụng để chẩn đoán bệnh

Nhiều phương pháp xét nghiệm được áp dụng để chẩn đoán bệnh

Thông thường, bác sĩ tai mũi họng sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện một số dịch vụ như: nội soi tai - mũi - họng, phết dịch từ mũi hoặc họng,… Bên cạnh đó, các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại cũng được áp dụng, có thể kể đến như: chụp X - quang, chụp CT hoặc chụp MRI,…

Tùy vào tình hình sức khỏe của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện xét nghiệm phù hợp nhất. Trong quá trình thực hiện, nếu có bất cứ thắc mắc hay khó khăn gì, chúng ta có thể chia sẻ với bác sĩ để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

4. Kinh nghiệm lựa chọn bác sĩ tai mũi họng tốt

Bệnh lý về tai - mũi - họng xảy ra khá phổ biến, chính xác vì chúng ta đặc biệt quan tâm tới vấn đề lựa chọn bác sĩ tai mũi họng uy tín, có chuyên môn. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội điều trị dứt điểm bệnh, hạn chế những biến chứng nghiêm trọng xảy ra.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn cơ sở y tế đảm bảo chất lượng

Bạn nên ưu tiên lựa chọn cơ sở y tế đảm bảo chất lượng

Bệnh liên quan tới tai - mũi - họng thường diễn biến nhanh, chính vì thế bác sĩ phải là những người có chuyên môn và kinh nghiệm tốt. Như vậy, họ có thể theo dõi sát sao, chẩn đoán chính xác những tổn thương bệnh nhân đang gặp phải. Đồng thời, bác sĩ chuyên điều trị tai - mũi - họng cần có khả năng sàng lọc, phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo của bệnh nhân, ví dụ như bệnh ung thư vòm họng.

Bên cạnh đó, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn những cơ sở y tế có chất lượng dịch vụ ổn định, trang thiết bị đầy đủ và hiện đại. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế đáp ứng được những yêu cầu kể trên. Bệnh viện đã hoạt động gần 30 năm và quy tụ đội ngũ bác sĩ tai mũi họng giàu kinh nghiệm. 

Không những vậy, bệnh viện sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và vinh dự nhận chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. Điều này chứng tỏ chất lượng dịch vụ xét nghiệm của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tốt, đảm bảo độ chính xác cao.

MEDLATEC là địa chỉ chuyên điều trị bệnh tai mũi họng

MEDLATEC là địa chỉ chuyên điều trị bệnh tai mũi họng

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được bác sĩ tai mũi họng tốt nhất. Nếu bạn quan tâm tới dịch vụ khám, điều trị bệnh tai - mũi - họng của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và có nhu cầu đặt lịch khám, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ và tư vấn!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.