Tin tức

Top những kem chống nắng da mặt được nhiều người tin dùng

Ngày 14/12/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia UV có hại cho làn da của con người. Nếu không có biện pháp bảo vệ khi đi ra ngoài trời, làn da của chúng ta rất dễ bị thâm nám, tàn nhang, nổi mụn và lão hóa. Việc sử dụng những loại kem chống nắng da mặt đúng cách sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại những tác động xấu do tia UV gây nên.

1. Cách lựa chọn kem chống nắng da sao cho phù hợp 

Tuỳ thuộc vào mỗi loại da sẽ phù hợp với những loại kem chống nắng khác nhau, cụ thể như sau:

  • Kem chống nắng cho da dầu: đây là loại da tiết nhiều chất nhờn, dễ bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Vì vậy những ai sở hữu làn da dầu thì không nên dùng kem chống nắng có kết cấu dày. Bởi vì chất kem này rất khó thẩm thấu vào da, đồng thời nó sẽ gây bí, nhờn rít và bít tắc lỗ chân lông. Bạn nên ưu tiên những loại kem mà trên bao bì có đề Oil Free hoặc No Sebum, kem có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm, dạng xịt hay dạng gel.
  • Kem chống nắng cho da khô: loại da này rất dễ gặp phải hiện tượng bong tróc, nứt nẻ, lão hóa và xuất hiện nếp nhăn sớm. Vì vậy nếu bạn có làn da khô thì tốt nhất nên lựa chọn loại kem chống nắng chứa thành phần dưỡng ẩm. Ngoài ra bạn cũng nên dưỡng ẩm đầy đủ trước khi thoa kem chống nắng để đảm bảo độ ẩm mịn cho da, giúp kem bám dính tốt.
  • Kem chống nắng cho da hỗn hợp: đây là loại da khó chọn kem chống nắng nhất. Hãy ưu tiên những sản phẩm có chất kem đặc vừa phải, không quá nhờn dính và hãy chú ý dưỡng ẩm cho da.
  • Kem chống nắng cho da mụn, da nhạy cảm: nên lựa chọn những loại kem không làm bí da, bít tắc lỗ chân lông. Trên sản phẩm nên có chữ Non-Comedogenic. Không nên mua loại kem chống nắng chứa oxybenzone, mùi hương nồng, PABA và cồn. Tốt hơn hết là bạn nên dùng kem chống nắng vật lý.

Hãy lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn

Hãy lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn

2. Gợi ý các loại kem chống nắng da mặt hiệu quả 

2.1. Kem chống nắng The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

Đây là sản phẩm do Hãng dược Tây Ban Nha - MartiDerm sản xuất. Loại kem này phù hợp đối với mọi loại da nhưng cần lưu ý là nó có chứa một lượng nhỏ hương liệu nên những người có làn da nhạy cảm cần cân nhắc về nguy cơ kích ứng.

Sản phẩm có tác dụng chống lại các tia UVA-UVB, tia hồng ngoại, ánh sáng xanh, duy trì độ khỏe mạnh cho làn da ngay từ bên trong. Ngoài ra đối với những làn da bị tổn thương vì tiếp xúc với tia UV cũng có thể sử dụng loại kem này để hồi phục.

Sản phẩm có các đặc điểm chính như sau:

  • Thành phần: Spectrum Complex, chiết xuất Cocoa, Proteoglycans, phức hợp Hyaluronic Acid & Silicon Complex.
  • Dạng kem nhưng kết cấu không quá đặc, khả năng thẩm thấu nhanh chỉ sau 30 giây thoa kem lên mặt. Chất kem đem lại cảm giác mỏng nhẹ, mềm mại và khá dễ chịu.
  • Thiết kế bao bì sản phẩm là tuýp nhựa hình chữ nhật, 2 đầu tuýp kem thon đều. Phần nắp vặn của tuýp kem dễ sử dụng, điều chỉnh được dung tích sản phẩm lấy ra, ngăn ngừa tình trạng oxy hóa ảnh hưởng đến chất lượng kem.
  • Khả năng cấp ẩm vừa đủ giúp da mặt luôn mềm ẩm và căng mịn. Chất kem không hề nâng tone da cũng như để lại vệt trắng sau khi sử dụng.
  • Chỉ số chống nắng khả rộng (SPF 50), giúp chống lại nhiều loại ánh sáng có hại từ màn hình các thiết bị điện tử, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa toàn diện.

Kem chống nắng da mặt The Originals Proteos Screen

Kem chống nắng da mặt The Originals Proteos Screen

2.2. Kem chống nắng da Bioderma Photoderm Laser SPF 50+

Đây là loại kem do Hãng dược mỹ phẩm của Pháp Bioderma nghiên cứu và sản xuất. Những người đang bị nám, tàn nhang, thâm mụn, lão hóa hay da tăng sắc tố thì nên sử dụng. Đặc biệt, kem chống nắng của Bioderma rất phù hợp cho những ai vừa điều trị bằng laser. 

Thông tin chi tiết về sản phẩm như sau:

  • Các thành phần hoạt chất chính: Avobenzone, Octocrylene, chiết xuất rễ cây cam thảo, tảo biển, Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol.
  • Chất kem không màu, mềm mịn, không gây vón cục hay bết dính.
  • An toàn khi áp dụng cho mọi loại da, bao gồm làn da nhạy cảm hay da vừa điều trị bằng laser.

Kem chống nắng da mặt của hãng Bioderma

Kem chống nắng da mặt của hãng Bioderma

2.3. Gel chống nắng Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control SPF50

Một sản phẩm chống nắng khác cũng được nhiều người tin dùng đó là gel Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control SPF 50 thuộc thương hiệu Eucerin của Đức. Kem chống nắng này phù hợp với những người có làn da dễ nổi mụn, tiết nhiều dầu. Công dụng của loại kem này đó là chống lại đến 90% tia bức xạ, từ đó giúp nâng tone da, ngừa sạm và lão hóa da, thu nhỏ lỗ chân lông.

Một tuýp kem sẽ chứa những thành phần và ưu điểm như sau:

  • Thành phần: Carnitine, Cyclomethicone, Licochalcone A & CA, Homosalate, Glycerine, Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid, Ethylhexylglycerin, Octocrylene,... Thành phần chủ yếu là những nguyên liệu tự nhiên, an toàn và tốt cho da.
  • Bao bì sản phẩm được thiết kế là một chai hình trụ, vòi ấn chắc chắn và khi cần lấy kem chỉ cần ấn nhẹ là được.
  • Tác dụng kiểm soát dầu thừa rất hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn viêm. Nhờ đó da luôn thông thoáng và khô ráo, có thể được dùng trong trang điểm làm lớp lót nền.
  • Không chứa dầu khoáng, Paraben, không làm bít tắc lỗ chân lông, an toàn cho mọi loại da.

Gel chống nắng Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control

Gel chống nắng Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control 

2.4. Nhũ tương chống nắng Physical Daily Defense SPF 50+ PA +

Sản phẩm này có nguồn gốc từ thương hiệu Sakura của Nhật Bản và đã rất quen thuộc với thị trường Việt Nam. Đây là loại kem chống nắng vật lý, tính chất kem ở dạng nhũ tương, không chứa dầu, silicon hay cồn khoáng nên không gây kích ứng và an toàn cho hầu hết mọi loại da.

Đặc điểm của loại kem này:

  • Thành phần chính: Titanium Dioxide, trà xanh, rễ cây cam thảo, rau má, chiết xuất cúc La Mã, Zinc Oxide,...
  • Kem có kết cấu dạng sữa, dễ tán nhờ tính chất mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh trên da, chỉ sau vài phút thoa lên mặt kem chống nắng đã khô và không gây bết dính.
  • Lọ đựng kem là tuýp nhỏ gọn nên rất dễ để đem theo bên người khi ra ngoài.
  • Chỉ số chống nắng cao (SPF 50+ PA ++++) giúp ngăn ngừa lão hóa và sạm nám.
  • Mọi làn da đều thích hợp để sử dụng, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Kem chống nắng da mặt Sakura

Kem chống nắng da mặt Sakura

Việc sử dụng các loại kem chống nắng cũng cần phải kèm theo các biện pháp chăm sóc và bảo vệ da khác như dưỡng ẩm, đeo khẩu trang và mặc quần áo che chắn khi đi ra ngoài. Hy vọng rằng với một số gợi ý về các loại kem chống nắng da mặt được đề cập trong bài viết nêu trên sẽ giúp bạn có được lựa chọn đúng đắn cho mình. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.