Tin tức

Tri ân khách hàng, bùng nổ ngàn gói miễn phí tầm soát ung thư vú, ung thư tuyến giáp tại MEDLATEC trên toàn quốc trong tháng 6

Ngày 02/06/2023
Ban biên tập
Từ 2/6 - 30/6/2023, mong muốn đồng hành cùng sức khỏe người dân Việt, Hệ thống Y tế MEDLATEC ra mắt hàng ngàn gói miễn phí tầm soát ung thư vú và ung thư tuyến giáp trên toàn quốc. Đây là cơ hội “có một không hai” giúp người dân quan tâm đến sức khỏe và có kế hoạch điều trị kịp thời nếu không may mắc phải căn bệnh nguy hiểm, hay gặp này.

Tại Việt Nam: ung thư vú đứng thứ 3, ung thư tuyến giáp đứng thứ 9

Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam, ung thư vú phổ biến hơn ở nữ giới, mỗi năm chiếm 25,8% bệnh ung thư ở phái đẹp, với gần 22.000 ca mắc mới và hơn 9.000 ca tử vong. Ung thư tuyến giáp đứng thứ 9 trong các bệnh lý ung thư, với số ca mắc hàng năm là 5.814, trong đó có 528 ca tử vong.

ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân - Trưởng phòng Lâm sàng, chuyên khoa Nội tiết, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại Cầu Giấy cho biết về mức độ nguy hiểm của hai căn bệnh ung thư này: Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất ở nữ giới, trở thành nỗi ám ảnh muôn thuở với chị em phụ nữ. Đối với ung thư tuyến giáp, bệnh lý được đánh giá tiến triển tương đối chậm, có tiên lượng tốt nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Một số dấu hiệu cảnh báo mắc ung thư vú: đau tức ngực hoặc tuyến vú, vú to bất thường, sờ thấy khối bất thường ở tuyến vú, nổi hạch nách

Một số dấu hiệu cảnh báo mắc ung thư vú: đau tức ngực hoặc tuyến vú, vú to bất thường, sờ thấy khối bất thường ở tuyến vú, nổi hạch nách

Bác sĩ lý giải thêm về tình trạng bệnh thường phát hiện ở giai đoạn muộn: Thông thường, hai bệnh lý này có triệu chứng mờ nhạt trong giai đoạn đầu, chỉ đến khi tiến triển nặng, các biểu hiện mới trở nên rõ rệt.

Đột nhiên khàn tiếng, khó thở, khó nuốt, xuất hiện khối bất thường vùng cổ… là những dấu hiệu điển hình của bệnh lý ung thư tuyến giáp

Đột nhiên khàn tiếng, khó thở, khó nuốt, xuất hiện khối bất thường vùng cổ… là những dấu hiệu điển hình của bệnh lý ung thư tuyến giáp

Bởi vậy, chủ động tầm soát sức khỏe định kỳ luôn là “mật mã” để chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác. Các nghiên cứu y khoa chỉ ra rằng: Bệnh nhân mắc ung thư vú nếu được phát hiện ở giai đoạn rất sớm có tỷ lệ sống sau 5 năm đạt 98%, nếu phát hiện ở giai đoạn cuối tỷ lệ này chỉ còn khoảng 10%. Trong khi đó, ung thư tuyến giáp được phát hiện ở giai đoạn khu trú có tỷ lệ sống sau 5 năm đạt đến 100%.

“Điểm mặt” các kỹ thuật đầu tay trong chẩn đoán ung thư vú và tuyến giáp

Nhằm phát hiện sớm và điều trị các khối u lành tính, nhiều kỹ thuật chẩn đoán tiên tiến, cùng phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả đã và đang được áp dụng rộng rãi trong y học hiện đại. Trong đó, không thể thiếu các phương pháp hàng đầu sau:

Siêu âm là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh sử dụng sóng siêu âm nhằm đánh giá những bất thường về hình thái của tuyến vú, tuyến giáp và phát hiện kích thước, cấu trúc của các tổn thương rất nhỏ (từ 2 mm). Đây được coi là phương pháp tầm soát đơn giản, không xâm lấn, an toàn và mang lại hiệu quả cao.

  • Chụp X-quang tuyến vú (chụp nhũ ảnh) 

Kỹ thuật sử dụng tia X để phát hiện các tổn thương tuyến vú ngay từ khi bệnh nhân chưa sờ hay cảm nhận được. Sử dụng phương pháp chụp X-quang tuyến vú kết hợp với siêu âm tuyến vú có thể giúp phát hiện đến 97% ung thư vú. 

  • Xét nghiệm dấu ấn ung thư (Tumor Markers)

Y học hiện đại ngày càng chứng minh đây là phương pháp quan trọng để chẩn đoán, đánh giá hiệu quả điều trị và theo dõi tái phát ung thư. Thông thường, CA và 15-3 là các markers bác sĩ thường chỉ định để tầm soát, theo dõi điều trị ung thư vú; TSH và FT4 được chỉ định để tầm soát, theo dõi điều trị ung thư tuyến giáp.

  • Đốt sóng cao tần u tuyến giáp 

Đốt tuyến giáp bằng sóng cao tần là phương pháp phá hủy khối u lành tính bằng nhiệt dưới tác động của dòng điện xoay chiều có sóng cao tần. Kỹ thuật sở hữu nhiều ưu điểm vượt bậc như: thực hiện không xâm lấn, không cần gây mê, đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ, bảo tồn tối đa được phần tuyến giáp lành tính.

Đốt sóng cao tần là phương pháp điều trị u tuyến giáp hiệu quả được nhiều khách hàng tin chọn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đốt sóng cao tần là phương pháp điều trị u tuyến giáp hiệu quả được nhiều khách hàng tin chọn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

  • Sinh thiết vú chân không

Đây là thủ thuật ngoại khoa dùng để đánh giá khối u nghi ngờ ở vú. Thay vì mổ hở để tiến hành sinh thiết, bác sĩ sẽ đưa kim của máy vào vú người bệnh, dùng lực hút chân không cắt và hút mẫu mô bệnh phẩm để xét nghiệm tế bào học. Quá trình sinh thiết này được thực hiện dưới hướng dẫn của máy siêu âm hoặc máy chụp cộng hưởng từ. Phương pháp an toàn, không gây đau đớn và không để lại sẹo.

Vì sức khỏe cộng đồng Việt: MEDLATEC miễn phí hàng ngàn gói tầm soát ung thư vú, ung thư tuyến giáp

Với mong muốn tri ân khách hàng trên toàn quốc và đồng hành cùng người dân Việt Nam bảo vệ sức khỏe, từ 2/6 - 30/6/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí hàng ngàn gói tầm soát ung thư vú và ung thư tuyến giáp.

Cụ thể nội dung chương trình ưu đãi như sau:

Áp dụng tại Bệnh viện: 

  • Gói 1: Miễn phí khám và siêu âm tuyến giáp. Giảm 20% dịch vụ đốt sóng cao tần.

  • Gói 2: Miễn phí khám và siêu âm tuyến vú. Giảm 20% dịch vụ X-quang tuyến vú và sinh thiết vú chân không.

Áp dụng với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi:

  • Gói 1: Miễn phí xét nghiệm TSH (tuyến giáp).

  • Gói 2: Miễn phí xét nghiệm CA 15-3 (tuyến vú).

Điều kiện áp dụng: 

  • Khách hàng lựa chọn 1 trong 2 gói ở mỗi địa điểm tại viện hoặc tại nhà, có thể sử dụng cùng lúc 1 gói tại viện và 1 gói tại nhà.

  • Chương trình áp dụng trên toàn quốc, NGOẠI TRỪ:

  • Khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ khám sức khỏe định kỳ tại MEDLATEC; 

  • Khách hàng do bác sĩ ngoài MEDLATEC chỉ định;

  • Không áp dụng chung đồng thời với các chương trình ưu đãi khác.

Từ 2/6 - 30/6/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí hàng ngàn gói tầm soát ung thư vú và ung thư tuyến giáp

Từ 2/6 - 30/6/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí hàng ngàn gói tầm soát ung thư vú và ung thư tuyến giáp

Cách thức tham gia chương trình:

  • Cách 1: Đặt lịch qua hotline 1900 56 56 56, App My Medlatec, Fanpage Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

  • Cách 2: Khách hàng đăng ký tại đường link trong tin nhắn tri ân từ tổng đài MEDLATEC.

Với kinh nghiệm của đơn vị gần 30 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Y tế MEDLATEC cam kết mang lại kết quả tầm soát, chẩn đoán và theo dõi điều trị ung thư chính xác nhất tới khách hàng, bởi những thế mạnh sau:

  • Trung tâm Xét nghiệm đầu tiên tại Việt Nam quản lý chất lượng xét nghiệm song song hai tiêu chuẩn quốc tế là ISO 15189: 2012 và CAP. 

  • Đơn vị y tế tư nhân tiên phong phát triển mô hình Chẩn đoán hình ảnh công nghệ cao, không khoảng cách. 

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia Ung bướu đầu ngành, giàu kinh nghiệm, đã điều trị thành công cho nhiều ca bệnh ung thư.

  • Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân dễ dàng trong quá trình chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.