Tin tức

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012

Ngày 14/01/2020
Ban biên tập
Ngày 12/01/2020, Trung tâm Xét nghiệm y khoa MEDLATEC Bắc Ninh chính thức được Văn phòng công nhận chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) trao chứng chỉ tiêu chuẩn Quốc tế dành cho các phòng xét nghiệm y học (ISO 15189:2012).

Ông Vũ Xuân Thủy – Giám đốc Văn Phòng công nhận chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ trực tiếp trao chứng chỉ cho ông Vũ Công Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm y khoa MEDLATEC Bắc Ninh.

Ông Vũ Xuân Thủy – Giám đốc Văn Phòng công nhận chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ trực tiếp trao chứng chỉ cho ông Vũ Công Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm y khoa MEDLATEC Bắc Ninh.

Từ những ngày đầu thành lập chi nhánh, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh đã được chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết vị y tế hiện đại, cùng đội ngũ nhân lực xét nghiệm chuyên môn cao nhằm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho người dân tỉnh Bắc Ninh cũng như hướng đến tiêu chuẩn xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế.

Để đạt chứng chỉ ISO 15189:2012, Trung tâm Xét nghiệm y khoa MEDLATEC Bắc Ninh đã có thời gian gần một năm chuẩn bị hồ sơ, các khâu về quy trình, kỹ thuật…, mời các chuyên gia, đoàn đánh giá của Văn phòng Công nhận chất lượng và nhiều Giáo sư, Tiến sĩ đến từ các bệnh viện tuyến trung ương đến đánh giá toàn diện trên tất cả khía cạnh bao gồm: Hệ thống quản lý chất lượng để đảm bảo quá trình hoạt động tin cậy; Kỹ thuật xét nghiệm đảm bảo kết quả chính xác; Phương pháp thực hiện dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế, đã được xem xét phê duyệt theo tiêu chuẩn ISO 15189-2012,…

Đồng thời, Trung tâm cũng thực hiện nghiêm chỉnh các đợt nội kiểm, ngoại kiểm kiểm tra quy trình, hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng.

Tại buổi trao nhận chứng, bà Trần Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Văn Phòng công nhận chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ đã đọc quyết định chứng nhận Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh đạt chuẩn ISO 15189- 2012.

Tại buổi trao nhận chứng, bà Trần Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Văn Phòng công nhận chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ đã đọc quyết định chứng nhận Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh đạt chuẩn ISO 15189- 2012.

Chứng chỉ ISO 15189: 2012 là bảo chứng cho chất lượng xét nghiệm chính xác và tin cậy của một địa chỉ xét nghiệm hàng đầu Bắc Ninh là MEDLATEC. Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng Bộ Khoa học và Công nghệ - Ông Vũ Xuân Thủy cũng cho biết  để đạt chuẩn Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh đã có một quá trình kiểm tra đánh giá nghiêm khắc trên toàn quy trình trước trong và sau xét nghiệm. Ông ghi nhận sự quyết tâm của Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh trong thời gian vừa qua rất nỗ lực để đạt được kết quả này trong gần 1 năm. Chúc mừng MEDLATEC Bắc Ninh , ông Thủy cũng hy vọng với chất lượng xét nghiệm tốt sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân tỉnh nhà.

MEDLATEC là đơn vị y tế có sự đầu tư hoàn thiện hướng đến một quy trình xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ngay từ khi bắt đầu. Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh là đơn vị y tế đầu tiên tại Bắc Ninh nhận được chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế ISO 15189: 2012 về xét nghiệm y khoa. Đồng thời cũng là đơn vị xét nghiệm vệ tinh đầu tiên tại chi nhánh của MEDLATEC Group đạt được ISO.

Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm y khoa MEDLATEC Bắc Ninh - ông Vũ Công Thành

Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm y khoa MEDLATEC Bắc Ninh - ông Vũ Công Thành

Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm y khoa MEDLATEC Bắc Ninh - ông Vũ Công Thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Văn phòng Công nhận chất lượng - Bộ khoa học và Công nghệ, ban lãnh đạo MEDLATEC Group đã quyết liệt chỉ đạo, thực hiện đánh giá tiêu chuẩn ISO được thành công. Việc hướng đến đạt chuẩn xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012  giúp MEDLATEC Bắc Ninh đảm bảo cung cấp kết quả xét nghiệm chính xác, tin cậy, làm cơ sở chính đáng để chẩn đoán, điều trị bệnh cho người bệnh.

Kể từ nay việc đánh giá, kiểm tra, chuẩn hóa các quy trình xét nghiệm tại MEDLATEC Bắc Ninh sẽ được thực hiện nghiêm ngặt thường xuyên để đảm bảo chất lượng xét nghiệm, khẳng định uy tín mà MEDLATEC đã dày công xây dựng lâu nay.

Tiêu chuẩn ISO 15189:2012 là gì?

ISO 15189:2012 (tương đương Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 15189:2014) là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với các phòng xét nghiệm y tế. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 và ISO 9001, ngoài ra bổ sung thêm các yêu cầu riêng về đảm bảo chất lượng trong lĩnh vực thử nghiệm y tế.

Tiêu chuẩn ISO 15189: 2012 “Phòng xét nghiệm y tế - Các yêu cầu về chất lượng và năng lực” đã được ban hành ngày 01/11/2012 thay thế cho tiêu chuẩn ISO 15189: 2007 áp dụng trước đó. Phiên bản mới có thêm nhiều tiêu chí chặt chẽ, từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn và năng lực quản lý.

Tiêu chuẩn ISO 15189: 2012 “Phòng xét nghiệm y tế - Các yêu cầu về chất lượng và năng lực” đã được ban hành ngày 01/11/2012 thay thế cho tiêu chuẩn ISO 15189: 2007 áp dụng trước đó.

Tiêu chuẩn ISO 15189:2012

ISO 15189 bao gồm 15 yêu cầu về quản lý tương tự các yêu cầu về quản lý trong tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 hay các yêu cầu về hệ thống quản lý trong ISO 9001:2008 và 10 yêu cầu kỹ thuật liên quan đảm bảo chất lượng trong hoạt động xét nghiệm như: năng lực, tay nghề cán bộ xét nghiệm; kiểm soát điều kiện môi trường; kiểm soát thiết bị xét nghiệm; công tác chuẩn bị trước khi xét nghiệm; kiểm soát quá trình thực hiện xét nghiệm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.