Tin tức

Từ 20/2 đến 31/03, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư tiêu hóa (CEA) và giảm 30% nội soi tiêu hóa

Ngày 20/02/2023
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Bùi Văn Long
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 27 của MEDLATEC và chào mừng cơ sở y tế thứ 42 của hệ thống tại Cầu Giấy, Hà Nội, từ ngày 20/2 đến 31/03/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư tiêu hóa (CEA) và giảm 30% nội soi tiêu hóa. Đây là cơ hội đặc biệt để người dân trên toàn quốc phát hiện sớm ung thư tiêu hóa trước báo động về căn bệnh nguy hiểm này ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Ung thư đường tiêu hóa - mối nguy khó lường

Ung thư từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người Việt. Đặc biệt là ung thư tiêu hóa - một trong bốn loại ung thư phổ biến hàng đầu và gây tử vong nhiều nhất.

Ung thư đường tiêu hóa bao gồm ung thư khoang miệng, vòm họng, thực quản, dạ dày, ruột non, đại trực tràng và hậu môn.

Ung thư tiêu hóa chiếm tỷ lệ rất cao trên thế giới cũng như Việt Nam, trong đó ung thư dạ dày chiếm 9,8%, ung thư đại trực tràng chiếm 9%

Ung thư tiêu hóa chiếm tỷ lệ rất cao trên thế giới cũng như Việt Nam, trong đó ung thư dạ dày chiếm 9,8%, ung thư đại trực tràng chiếm 9%

Theo Hội Ung thư Việt Nam, ung thư đường tiêu hóa đang có xu hướng gia tăng và thực sự đáng báo động. Thống kê năm 2018 cho thấy, mỗi năm ghi nhận có hơn 8.000 ca mắc mới và gần 5.000 ca tử vong do ung thư đường tiêu hóa (ung thư đại tràng và trực tràng).

Ung thư tiêu hóa được xếp vào danh sách những loại ung thư nguy hiểm nhất, bởi bệnh thường khởi phát với các triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với những bệnh thông thường khiến đa số người bệnh chủ quan, đến khi phát hiện ung thư đã ở giai đoạn muộn.                    

Tuyệt đối không xem nhẹ những dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư tiêu hóa

Những yếu tố nguy cơ gây ra ung thư đường tiêu hóa có thể kể đến gồm: Tuổi tác, thói quen ăn mặn, ăn nhiều protein, ít rau xanh, ô nhiễm môi trường… Người mắc ung thư đường tiêu hóa thường có các triệu chứng như: Đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn, thiếu máu, sụt cân đột ngột, táo bón, tiêu chảy, đi ngoài ra máu... Thậm chí, nhiều bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng.

ThS. BS Bùi Văn Long - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, mặc dù đây là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhưng hoàn toàn có thể chữa trị khỏi nếu bệnh được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Các phương pháp được sử dụng để tầm soát ung thư tiêu hóa bao gồm: nội soi, xét nghiệm máu, tìm máu ẩn trong phân, chụp X-quang, siêu âm… Trong đó, hai phương pháp được sử dụng nhiều nhất và mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán chính là xét nghiệm và nội soi.

  • Nội soi: Qua hình ảnh nội soi có thể phát hiện các tổn thương niêm mạc đường tiêu hoá, đồng thời có thể sinh thiết, can thiệp qua nội soi nếu cần.   
  • Xét nghiệm: CEA là một kháng nguyên có ở tế bào ruột của thai nhi và khi trưởng thành chỉ còn nồng độ rất thấp ở trong máu. Khi bệnh nhân bị ung thư, đặc biệt ung thư tế bào biểu mô thì nồng độ CEA sẽ tăng lên. Do đó, cùng với việc thăm khám lâm sàng, xét nghiệm xác định định lượng CEA trong máu là một trong những dấu ấn quan trọng hỗ trợ đắc lực bác sĩ chẩn đoán và điều trị ung thư, trong đó có các bệnh lý ung thư đường tiêu hoá.

Xét nghiệm CEA là một trong những xét nghiệm quan trọng giúp phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Xét nghiệm CEA là một trong những xét nghiệm quan trọng giúp phát hiện ung thư đường tiêu hóa

ThS.BS Long cho biết thêm, ung thư tiêu hóa thường diễn tiến âm thầm, khó nhận biết, do đó không nên đợi đến khi có triệu chứng mới tới bệnh viện. Độ tuổi được khuyến cáo nên bắt đầu tầm soát là từ 40 - 45 tuổi .

Rộn ràng niềm vui, tri ân quà khủng tại MEDLATEC: Miễn phí khám và tầm soát ung thư tiêu hóa cùng Chuyên gia       

Nằm trong chuỗi chương trình chào mừng sinh nhật lần thứ 27 của MEDLATEC và khai trương cơ sở khám chữa bệnh thứ 42 - Phòng khám Đa khoa MEDLATEC (Duy Tân, Cầu Giấy), Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng tới Quý khách hàng chương trình chăm sóc sức khỏe với những ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư tiêu hóa (CEA);
  • Giảm 30% chi phí dịch vụ nội soi.

Chương trình ưu đãi sức khỏe hấp dẫn áp dụng trên phạm vi toàn quốc 

Chương trình ưu đãi sức khỏe hấp dẫn áp dụng trên phạm vi toàn quốc 

Theo đó, để tham gia chương trình người dân chỉ cần lưu ý các thông tin sau:

  • Thời gian áp dụng: Từ 20/2 đến 31/03/2023.
  • Phạm vi áp dụng:
  • Hệ thống Bệnh viện/Phòng khám của MEDLATEC trên toàn quốc;
  • Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc.        
  • Cách thức đăng ký:
  • Cách 1: Đăng ký tham gia chương trình qua các kênh truyền thông của MEDLATEC như website, fanpage;
  • Cách 2: Hẹn lịch qua tổng đài toàn quốc 1900 56 56 56, ứng dụng My Medlatec;

MEDLATEC là địa chỉ tầm soát ung thư tiêu hóa uy tín được khách hàng hoàn toàn an tâm và tin tưởng, bởi những lý do sau đây:

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia tiêu hóa đầu ngành, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn hết mình vì người bệnh như: 4. ThS. BSNT Lưu Tuấn Thành, ThS.BSNT Phạm Thị Quế, BSCKI. Nguyễn Thị Lan, ThS.BS Bùi Văn Long - Chuyên khoa Tiêu hóa. Đặc biệt, chuyên khoa có sự hỗ trợ chuyên môn của chuyên gia đầu ngành lĩnh vực Tiêu hóa là PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng - Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai, Giảng viên bộ môn Tiêu hóa - Trường Đại học Y Hà Nội với gần 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh Tiêu hóa.
  • Đáp ứng đầy đủ, chính xác các kỹ thuật tầm soát sớm ung thư đường tiêu hóa qua hệ thống máy móc xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng hiện đại như hệ thống máy Automation (lần đầu có mặt ở Đông Nam Á), máy nội soi tiêu hóa CV - 170 Olympus, nội soi IBN, máy định danh vi khuẩn: HP HIGIR FORCE 500, máy chụp X Quang kỹ thuật số, chụp CT, MRI,…      
  • Quy trình khám khoa học, thủ tục nhanh gọn rút ngắn tối đa thời gian của khách hàng.
  • Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện ích phục vụ toàn quốc, đáp ứng đầy đủ các xét nghiệm marker. Đặt lịch dễ dàng qua tổng đài 1900 56 56 56 hoặc app My Medlatec. Mẫu xét nghiệm được phân tích trên hệ thống máy móc tự động, nhận kết quả trực tiếp hoặc tra cứu online tiện lợi.

Nhanh tay nắm bắt cơ hội miễn phí khám và tầm soát nguy cơ ung thư đường tiêu hóa với chuyên gia đầu ngành tại MEDLATEC! Quý khách hàng có thể gọi trực tiếp đến tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ đăng ký nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.