Tin tức

Nội soi đại tràng ở đâu để đảm bảo kết quả chính xác và chi phí hợp lý?

Ngày 27/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Thời gian gần đây, tỉ lệ mắc bệnh ung thư đại tràng nói riêng và ung thư đường tiêu hóa nói chung đang tăng nhanh, trong đó nhiều ca tử vong vì phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn. Theo các chuyên gia, ung thư đại tràng nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm. Nội soi đại tràng chính là một trong những phương pháp tầm soát bệnh hiệu quả nhất hiện nay. Vậy nội soi đại tràng ở đâu để đảm bảo kết quả chính xác và chi phí hợp lý nhất?

1. Những bước tiến lớn của phương pháp nội soi đại tràng

Nội soi đại tràng không chỉ phát hiện bệnh ung thư đại tràng sớm mà còn có thể giúp các bác sĩ nhận biết được nguy cơ mắc bệnh, chẳng hạn như một số tổn thương dạng polyp ở đại tràng. Trong một số trường hợp, các bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật loại bỏ khối polyp trong quá trình nội soi. Có thể nói rằng, việc phát hiện sớm sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị, đồng thời quá trình điều trị cũng đơn giản hơn và ít tốn kém hơn. 

Ngược lại, những trường hợp phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn thường phải kết hợp nhiều phương pháp điều trị. Ngoài phẫu thuật, bệnh nhân còn cần được tiến hành hóa trị hay xạ trị,… Quy trình điều trị phức tạp và mất nhiều thời gian mà vẫn có nguy cơ cao xảy ra biến chứng, thậm chí là tử vong. 

Nội soi đại tràng là một trong những biện pháp quan trọng trong việc tầm soát các bệnh ung thư đường tiêu hóa. Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, nội soi đại tràng đã có bước nhảy vọt, mang giá trị chẩn đoán cao hơn với những ưu điểm nổi bật. Cụ thể như sau:

- Nội soi không đau giúp người bệnh yên tâm hơn trong quá trình thực hiện

Trước đây, việc nội soi khi bệnh nhân vẫn còn tỉnh táo khiến nhiều người sợ đau và khá e ngại. Tuy nhiên, nội soi gây mê có thể khắc phục hoàn toàn vấn đề này. 

Nội soi đại tràng đã có những “bước nhảy vọt” trong thời gian gần đây

Nội soi đại tràng đã có những “bước nhảy vọt” trong thời gian gần đây

Sau khi sử dụng liều lượng thuốc gây mê phù hợp, bệnh nhân sẽ ngủ trong khoảng 15 phút. Người bệnh sẽ không cảm nhận được sự khó chịu hay cảm giác đau khi thực hiện nội soi và tỉnh dậy ngay sau khi quá trình nội soi kết thúc. 

- Đảm bảo vô khuẩn, an toàn với người bệnh:

Trong quá trình nội soi, các dụng cụ y tế như kìm sinh thiết, ống nội soi,… đều cần được khử khuẩn tuyệt đối để loại bỏ vi sinh vật theo đúng quy định của Bộ Y tế. Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện nội soi dạ dày, đại tràng. 

- Công nghệ NBI hiện đại sẽ không bỏ sót bất cứ tổn thương nào

Với những phương pháp nội soi truyền thống, các bác sĩ chỉ có thể phát hiện ra một số vấn đề như viêm loét, phát hiện vi khuẩn HP, các khối polyp hay những tế bào, khối u ung thư đã có dấu hiệu rõ rệt trên niêm mạc của người bệnh. 

Với công nghệ NBI hiện đại có thể phóng đại hình ảnh lên 100 lần, các bác sĩ đã có thể quan sát rõ hơn và không bỏ sót bất cứ dấu hiệu bất thường nào, dù là những tổn thương nhỏ nhất. Vì thế, có thể phát hiện ung thư đại tràng và một số bệnh ung thư đường tiêu hóa ở những giai đoạn sớm. 

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của phương pháp này, các bác sĩ còn có thể cắt niêm mạc để loại bỏ các tổ chức loạn sản dị sản và kịp thời ngăn chặn nguy cơ ung thư. Như vậy, không chỉ nâng cao hiệu quả chẩn đoán bệnh, công nghệ NBI còn có thể xử lý một số tổ chức tiền ung thư, đồng thời bảo toàn được các tạng tổn thương. 

2. Những ai cần thực hiện nội soi đại tràng và cần lưu ý điều gì?

- Đối tượng nên thực hiện nội soi đại tràng: 

+ Nếu có những dấu hiệu bất thường như chán ăn, khó tiêu, ợ chua, tức bụng sau hay trước khi ăn, đau quặn bụng, đi ngoài ra máu, phân lỏng hoặc táo bón thất thường, kích thước và hình dạng phân bất thường,… người bệnh nên đi khám sớm và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để xác định những vấn đề cơ thể đang gặp phải và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. 

Nội soi đại tràng khi có dấu hiệu bất thường

Nội soi đại tràng khi có dấu hiệu bất thường

+ Bên cạnh đó, những trường hợp có nguy cơ cao về ung thư đường tiêu hóa cũng nên sàng lọc sớm và thường xuyên hơn, chẳng hạn như: 

  • Những trường hợp có polyp lành tính, đã từng mắc ung thư đại tràng. 

  • Người mắc viêm đại tràng mãn tính.

  • Trong gia đình có người thân mắc ung thư đại tràng hoặc bệnh đa polyp gia đình FAP hay mắc phải hội chứng Lynch,… 

- Cần lưu ý gì khi thực hiện nội soi đại tràng?

+ Trước khi nội soi: Uống thuốc làm sạch đại tràng tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ, nên đi cùng với người nhà, nhịn ăn trước khi thực hiện. 

Nhịn ăn trước khi thực hiện nội soi đại tràng

Nhịn ăn trước khi thực hiện nội soi đại tràng

+ Sau khi nội soi: Bệnh nhân cần được nghỉ ngơi, ở lại bệnh viện trong vòng 1 đến 2 tiếng để kịp thời xử lý một số bất thường có thể xảy ra, như sốt hay đau nhiều. 

3. Nội soi đại tràng ở đâu để đảm bảo kết quả chính xác nhất?

Nội soi đại tràng ở đâu” là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Hãy tìm hiểu và cân nhắc để có thể sáng suốt lựa chọn đơn vị y tế uy tín, đảm bảo nội soi an toàn và kết quả chính xác. 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang là một trong những đơn vị y tế uy tín mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện nội soi đại tràng. Khi lựa chọn dịch vụ y tế tại đây, bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành như PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng - Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai, Giảng viên bộ môn Tiêu Hóa, Trường Đại học Y Hà Nội và các bác sĩ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm của Chuyên khoa Tiêu hóa MEDLATEC như BS.CKI Lê Văn Khoa; BSCKI. Nguyễn Thị Lan;...

  MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi giảm giá nội soi đại tràng từ 15/9 đến 15/10/2022     MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi giảm giá nội soi đại tràng từ 15/9 đến 15/10/2022

Bên cạnh đó, MEDLATEC còn được đầu tư quy mô về các trang thiết bị công nghệ hiện đại như dàn máy nội soi tiêu hóa CV - 170 Olympus được nhập khẩu từ Nhật Bản, máy siêu âm 4D, máy CT scan, máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy định danh vi khuẩn,... hỗ trợ các bác sĩ có thể chẩn đoán ung thư đại tràng và một số loại ung thư khác ngay cả khi người bệnh chưa có triệu chứng. 

Mọi khách hàng sử dụng các dịch vụ y tế của MEDLATEC đều được tiếp đón chu đáo, tư vấn nhiệt tình, phục vụ chuyên nghiệp, không gian chữa bệnh văn minh và đảm bảo khử trùng tối đa. 

Từ ngày 15/9 - 15/10/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai chương trình miễn phí xét nghiệm CEA VÀ GIẢM 30% PHÍ NỘI SOI TIÊU HÓA. Đây là một hoạt động thiết thực của MEDLATEC giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng với mức chi phí hợp lý nhất. 

-  Địa điểm áp dụng: Hệ thống bệnh viện/phòng khám và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Hà Nội.

- Đối tượng áp dụng: Khách hàng đăng ký trước xuất trình mã ưu đãi sử dụng dịch vụ ưu đãi của MEDLATEC.

- Lưu ý: 

  • Chương trình không áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi khác. 

  • Không áp dụng đối với khách hàng do bác sĩ ngoài MEDLATEC chỉ định. 

  • Với khách hàng thực hiện nội soi tiêu hóa tại viện, MEDLATEC sẽ MIỄN PHÍ GIAO THUỐC làm sạch đại tràng tại nhà trước khi đến nội soi tại viện.

  • Ưu đãi 30% phí nội soi tiêu hóa chỉ áp dụng cho dịch vụ nội soi, chưa bao gồm chi phí gây mê, thuốc và các dịch vụ đi kèm khác.

 

Để không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm chương trình ưu đãi của MEDLATEC, quý khách hàng có thể đến trực tiếp Phòng khám/bệnh viện của Hệ thống Y tế MEDLATEC hoặc gọi đến tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.