Tin tức

Vắc xin 6 trong 1 2020 có được sử dụng nữa không?

Ngày 23/10/2019
BS. Lê Hà Phương, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Theo dự kiến thì cho đến năm 2020, vắc xin 6 trong 1 vẫn được sử dụng vì giảm được số lượng lần tiêm từ 9 mũi xuống còn 3 mũi. Ngoài ra, chi phí cho các lần tiêm cũng rất hợp lý, lại tiết kiệm được thời gian. Loại vắc xin này được nhiều phụ huynh ưa chuộng, có thể phòng được cả 6 bệnh nguy hiểm cho trẻ. Cùng tìm hiểu những thông tin về vắc xin 6 trong 1 2020.

1. Tại sao vắc xin 6 trong 1 được nhiều người lựa chọn?

Vắc xin 6 trong 1 đang trở thành “cơn sốt” trên thị trường Việt Nam. Rất nhiều phụ huynh đã mất nhiều tiền bạc và thời gian để có thể tiêm được cho con em mình. Không còn là vắc xin đơn thuần phòng tránh được 1 bệnh, trẻ phải tiêm đến 9 lần. Vắc xin 6 trong 1 đã giúp ngăn ngừa cả 6 loại bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và Hib. Đặc biệt trẻ chỉ phải tiêm 3 lần với mức chi phí hợp lý hơn, cũng giảm tình trạng đau đớn và phản ứng phụ.

Khi vắc xin vào cơ thể sẽ kích thích hệ thống miễn dịch để tạo ra kháng thể chống lại các loại bệnh. Kháng thể này có tác dụng trong thời gian lâu dài nên khi trẻ bị vi khuẩn, virus xâm nhập, hệ thống miễn dịch nhanh chóng nhận ra và tấn công, ngăn chặn độc tố gây bệnh.

Các loại bệnh này đều dễ mắc phải ở mọi đối tượng, nhưng trẻ em là đối tượng dễ bị nhất vì hệ miễn dịch còn yếu. Khi phát hiện và điều trị kịp thời đều có khả năng khỏi. Nhưng để lại biến chứng nặng nề và nguy hiểm đến tính mạng cũng đã xảy ra ở nhiều trường hợp. Vì vậy các bậc phụ huynh không thể chủ quan mà nên chú ý tiêm đầy đủ cho con em mình.

Theo dự kiến vắc xin 6 in 1 2020 vẫn được ưa chuộng

Theo dự kiến vắc xin 6 in 1 2020 vẫn được ưa chuộng

2. Có những loại vắc xin 6 trong 1 nào?

Vắc xin 6 trong 1 được lưu hành và sử dụng ở nước ta từ năm 2006. Cho đến nay vẫn được nhiều phụ huynh ưa chuộng. Hiện có 2 loại vắc xin chủ yếu:

+ Vắc xin Hexaxim

Vắc xin này được sản xuất bởi công ty đa quốc gia của Pháp. Được pha chế sẵn giúp cho việc tiêm dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, mũi tiêm của vắc xin Hexaxim được thiết kế nhỏ gọn, giảm cảm giác tiếp xúc với da và hạn chế đau đớn cho trẻ.

Vắc xin Hexaxim là vắc xin 6 trong 1 được sản xuất bởi Pháp

Vắc xin Hexaxim là vắc xin 6 trong 1 được sản xuất bởi Pháp

+ Vắc xin Infanrix Hexa

Đây là loại vắc xin được sản xuất bởi Bỉ. Trong hộp có sẵn 1 bơm kim tiêm (có thành phần DTPa - HBV - IPV), 1 lọ bột vắc xin đông khô Hib và 2 kim tiêm. Vắc xin Infanrix Hexa được pha chế trực tiếp trước khi tiêm vào cơ thể.

2 loại vắc xin đều có công dụng giống nhau trong việc phòng tránh cả 6 loại bệnh cho trẻ. Nên tiêm đúng lịch và tiêm nhắc lại để phát huy tác dụng của vắc xin.

3. Lịch tiêm vắc xin 6 trong 1

Các phụ huynh có thể tham khảo lịch tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con em mình như sau:

+ Mũi 1: tiêm khi trẻ được 2 tháng tuổi;

+ Mũi 2: tiêm khi trẻ được 3 tháng tuổi;

+ Mũi 3: tiêm khi trẻ được 4 tháng tuổi;

+ Mũi 4: sau 1 năm kể từ khi trẻ tiêm mũi 3 (tiêm nhắc lại).

Các mũi tiêm này cần được hoàn thành trước 6 tháng tuổi và tiêm nhắc lại trước 24 tháng tuổi để tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân xấu gây bệnh cho trẻ.

Trẻ nên được 4 mũi vắc xin 6 trong 1 kể cả mũi tiêm nhắc lại

Trẻ nên được 4 mũi vắc xin 6 trong 1 (kể cả mũi tiêm nhắc lại) 

4. Vắc xin 6 trong 1 2020 có được sử dụng nữa không?

Dù đã có mặt trên thị trường Việt Nam đã lâu nhưng vắc xin 6 trong 1 vẫn tạo được “cơn sốt” và chưa ngừng được ưa chuộng. Rất nhiều cơ sở y tế có thực hiện tiêm chủng loại vắc xin này luôn trong tình trạng khan hiếm hàng. Có những nơi còn bán giá cao hơn rất nhiều. Thế nhưng các phụ huynh vẫn chấp nhận bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc để con em mình có thể tiêm được vắc xin.

Hiệu quả của vắc xin 6 trong 1 đã được khẳng định, có thể phòng tránh cả 6 loại bệnh nguy hiểm dễ mắc phải ở trẻ (bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt và Hib). Đặc biệt, trẻ ít đau đớn va phải tiêm số lần ít hơn.

Theo dự kiến thì vắc xin 6 trong 1 2020 vẫn được sử dụng và khắc phục dần tình trạng khan hiếm và bán giá cao. Mọi người nên lựa chọn cơ sở y tế có nguồn hàng ổn định, giá cả niêm yết và công khai. Nếu tiêm phải vắc xin không chất lượng thì không đem lại hiệu quả phòng tránh bệnh, mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Mọi người nên lưu ý nếu đang trong liệu trình tiêm vắc xin của Pháp hoặc Bỉ mà hết hàng thì có thể chuyển sang tiêm loại còn lại mà vẫn giữ nguyên lịch tiêm. Trẻ sẽ tiêm đủ 4 mũi mà không cần tính lịch tiêm lại từ đầu. Vì 2 loại vắc xin này có hiệu quả tương đương nhau nên vẫn phát huy được hiệu quả phòng bệnh.

5. Địa chỉ tiêm vắc xin 6 trong 1 nào được mọi người tìm kiếm nhiều nhất?

Dù là tiêm vắc xin 6 trong 1 2020 hay bất kỳ thời gian nào thì mọi người cũng nên lựa chọn địa chỉ uy tín và chất lượng để thực hiện dịch vụ này. Vậy địa chỉ nào được mọi người tìm kiếm nhiều nhất? Đó chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

MEDLATEC đã và đang triển khai dịch vụ tiêm chủng cho mọi đối tượng từ trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn cho đến cả phụ nữ trước và trong khi mang thai. Với nhiều loại vắc xin đa dạng mà mọi người có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu hoặc tham khảo tư vấn của bác sĩ.

Vắc xin 6 trong 1 luôn được nhiều phụ huynh lựa chọn ở bất kỳ cơ sở y tế nào và MEDLATEC cũng không ngoại lệ. Thế nhưng đây là địa chỉ luôn có nguồn hàng ổn định, hạn chế tối đa tình trạng khan hiếm hay bán giá cao. Bảng chi phí của từng gói dịch vụ được niêm yết và công khai cho mọi người tham khảo. Khách hàng cũng không mất nhiều thời gian chờ đợi, chen lấn xếp hàng đến lượt tiêm vắc xin cho con em mình. Đặc biệt, các thông tin cá nhân được lưu trữ trên hệ thống để tiện theo dõi số lần tiêm, loại vắc xin đã sử dụng và lần tiêm tiếp theo.

MEDLATEC sẽ không làm khách hàng thất vọng vì đã lựa chọn nơi đây là địa chỉ để thực hiện dịch vụ tiêm chủng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.