Tin tức

“Vaccine tinh thần” - Yếu tố quan trọng làm nên thành công của MEDLATEC trong quý III

Ngày 02/10/2021
Làn sóng COVID-19 thứ 4 ở nước ta ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội, song quý III vừa qua, MEDLATEC đã gặt hái được thành công nhất định, trong đó lớn nhất thành công là đoàn kết, sẻ chia và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch.

Để cùng nhìn lại chặng đường đã qua, trở thành hoạt động thường niên đầu mỗi quý, hôm nay (ngày 2/10), MED GROUP tổ chức cuộc họp Tổng kết quý III và Kế hoạch quý IV.   

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED GROUP phát biểu tại buổi lễGS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED GROUP phát biểu tại cuộc hợp

Do tình hình dịch bệnh nên để bảo đảm an toàn, buổi lễ được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng/Phó Ban/Phòng tại phòng họp tòa nhà Tập đoàn và trực tuyến với Ban Giám đốc các chi nhánh trên toàn quốc.  

Ứng phó với những khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ, Ban Tổng Giám đốc MED-GROUP đã nhanh chóng đưa ra các quyết sách thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả cho hoạt động thực tế. Bởi vậy, trong quý III, Hệ thống Y tế MEDLATEC cả nước nói chung, BVĐK MEDLATEC nói riêng đã gặt hái được những thành quả đáng ghi nhận.  

Phó TGĐ Phạm Hữu Thưởng báo cáo về công tác xây dựng, dự án của MEDLATEC trong quý III năm 2021Phó TGĐ Phạm Hữu Thưởng báo cáo về công tác xây dựng, dự án của MEDLATEC trong quý III năm 2021

Hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc khỏe nhân dân 

Trong sự phát của tập đoàn đa ngành MED GROUP, hoạt động y tế được xác định là mũi nhọn, trọng tâm trong suốt hơn 25 năm lớn mạnh và phát triển.   

Thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cùng mong muốn phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm tra, chăm sóc sức khỏe người dân, trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, hệ thống Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC bảo đảm phục vụ bình thường đầy đủ các chuyên khoa, dịch vụ. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn gặt hái được những thành công trong việc phát triển chuyên môn sâu của chuyên khoa Ngoại.  

Để bảo đảm an toàn khám chữa bệnh trong mùa dịch, bệnh viện luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Y về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc, phân luồng bệnh nhân và thực hiện 5K.  

Đơn vị y tế nỗ lực vì cộng đồng  

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại miền Bắc được Bộ Y tế cấp phép được  thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo công văn số: 1150/QĐ-KCB do Bộ Y tế cấp phép ngày 03 tháng 04 năm 2020.    

Tin tưởng về đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm và năng lực labo xét nghiệm hiện bậc nhất tại Việt Nam,…; Bởi vậy, trong chiến lược sàng lọc cộng đồng của thành phố, BVĐK MEDLATEC được lựa chọn là một trong những cơ sở y tế ngoài công lập được Sở Y tế thành phố Hà Nội tin tưởng giao tham gia sàng lọc thần tốc, truy vết F0 trong cộng đồng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.  

Cán bộ y tế của BVĐK MEDLATEC thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng theo kế hoạch của Sở Y tế thành phố Hà NộiCán bộ y tế của BVĐK MEDLATEC thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng theo kế hoạch của Sở Y tế thành phố Hà Nội

Theo đó, MEDLATEC đã tham gia thành công 3 đợt sàng lọc diện rộng của thành phố. Tổng 3 đợt mẫu lấy, bệnh viện lấy được 283.946 mẫu, gồm đợt 1: 32.500 mẫu, đợt 2: 106.240 mẫu và đợt 3: 145.206 mẫu. 

Để thực hiện được số lượng mẫu lên tới hàng nghìn mẫu, MEDLATEC huy động hàng nghìn đoàn là cán bộ nhân viên (CBNV) của hệ thống tham gia. Trong đó, chỉ tính riêng đợt đợt 3, bệnh viện đã huy động 1.114 lượt CBNV với tổng 204 đoàn lấy mẫu đêm ngày lấy mẫu ngoài cộng đồng tại các điểm hoặc “đi từng ngõ, gõ từng nhà” ra lấy mẫu. 

Cán bộ bệnh viện lấy mẫu đêm ngày với mong muốn nhanh chóng truy vết F0 khỏi cộng đồng

Cán bộ bệnh viện lấy mẫu đêm ngày với mong muốn nhanh chóng truy vết F0 khỏi cộng đồng

Song song thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm diện rộng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng chung tay cùng thành phố tiêm vaccine COVID-19 để tạo miễn dịch cồng đồng. Số liệu tổng kết tiêm chủng từ ngày 04/7 đến nay, MEDLATEC thực hiện tiêm an toàn khoảng 10.000 mũi tiêm phục vụ người dân theo kế hoạch được giao. Cùng thời gian Hà Nội triển khai kế hoạch phủ vaccine mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ và MEDLATEC Thanh Xuân cũng hỗ trợ tiêm tại các cơ sở theo sự phân công của Sở Y tế.  

MEDLATEC được các cơ quan quản lý đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, làm việc bài bản cũng như tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin vào nhập liệu góp phần bảo đảm kết quả trả trong vòng 24h

MEDLATEC được các cơ quan quản lý đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, làm việc bài bản cũng như tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin vào nhập liệu góp phần bảo đảm kết quả trả trong vòng 24h

Ngoài ra, trên Hệ thống Y tế MEDLATEC toàn quốc còn có chuỗi hoạt động ý nghĩa khác như: cấp phát miễn phí và trao tặng khẩu trang, tài trợ vật tư y tế, trao tặng xét nghiệm; Phối kết hợp cùng Sở Y tế địa phương là điểm nóng của dịch bệnh tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại các điểm dịch như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang,... Tặng xét nghiệm COVID-19, cùng các vật tư y tế tới các tỉnh thành đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh như Hà Nội, TP. HCM, Cần Thơ. Hoạt động hỗ trợ chi viện cán bộ y tế xông pha vào các điểm nóng của dịch để hỗ trợ như Bắc Giang, Cần Thơ.

Đoàn cán bộ y tế của MEDLATEC tại Hà Nội trong ngày trở về sau khi hoàn thành 2 tháng tham gia chống dịch tại tỉnh Cần Thơ

Đoàn cán bộ y tế của MEDLATEC tại Hà Nội trong ngày trở về sau khi hoàn thành 2 tháng tham gia chống dịch tại tỉnh Cần Thơ 

Biến “nguy” thành “cơ”  

Báo cáo tại cuộc họp, Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh khẳng định: Tiếp nối đà phát triển quý trước, MED GROUP đã biến "nguy" thành "cơ" để biến những khó khăn, thách thức thành những quyết sách chuyển đổi mạnh mẽ, thích ứng kịp thời, phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.  

Cụ thể, các đơn vị thành viên mới trong hệ thống MEDLATEC đã tạo dấu ấn chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh  như MEDLATEC Cần Thơ, Hà Nam, Ninh Bình hay những chi nhánh đi hoạt động tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng này MEDLATEC Vĩnh Phúc, Nghệ An,…  

Đại diện tập đoàn MED-GROUP tài trợ máy trợ thở tại bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Bình Tân

Đại diện tập đoàn MED-GROUP tài trợ máy trợ thở tại bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Bình Tân

Là điểm sáng của đơn vị thành viên, MEDAZ trở thành đối tác phân phối test nhanh COVID-19 cho các đơn vị y tế trên cả nước phục vụ xét nghiệm sàng lọc của người dân; Là đơn vị tiên phong và ứng dụng thành công công nghệ thông tin vào xét nghiệm, sàng lọc bệnh nhân COVID-19,...   

Nhằm tạo đà cho sự phát triển của đơn vị trong giai đoạn mới sau khi dịch được kiểm soát, cũng như đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, vừa qua, MEDLATEC tiếp tục kiện toàn cán bộ quản lý, đầu tư máy móc hiện đại và nâng cấp cơ sở hạ tầng đại. 

MEDLATEC tặng tỉnh Thái Nguyên 1.500 test nhanh COVID-19 chia sẻ công tác chống dịch cùng địa phương

MEDLATEC tặng tỉnh Thái Nguyên 1.500 test nhanh COVID-19 chia sẻ công tác chống dịch cùng địa phương

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại cuộc họp, trong mỗi báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Trên tinh thần xây dựng, đóng góp, tại cuộc họp nhiều ý kiến tham luận, đóng góp của các cấp quản lý cũng được đưa ra.

Tiếp đó, trong nội dung báo cáo Kế hoạch quý IV, TGĐ Nguyễn Trí Anh nhấn mạnh: Trong gian nguy của dịch bệnh COVID-19, nắm bắt ngay cơ hội để phát triển.

Hiền thực hóa những kỳ vọng của Ban Tổng Giám đốc, MEDLATEC đưa ra những mục tiêu, hành động cụ thể cần thực hiện để hoàn thành kế hoạch năm 2021 cũng như không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn trong Hệ thống Y tế MEDLATEC toàn quốc, tinh thần luôn sẵn sàng, chung tay cùng các cấp, các ngành và cộng đồng để đối phó với dịch bệnh.  

Trong bối cảnh “bình thường mới”, kế thừa những thành quả đạt được, cùng tinh thần đoàn kết, sẻ chia - “vaccine tinh thần”, chìa khóa thành công để MED GROUP ngoạn mục bứt phá hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm cũng nhiệm vụ, sứ mệnh của đơn vị y tế và tinh thần trách nhiệm luôn sẵn sàng cùng các cấp ngành, cộng đồng. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.