Tin tức

Xét nghiệm AMH hỗ trợ đánh giá khả năng sinh sản 

Ngày 18/02/2020
AMH là chỉ số gì? Khi xét nghiệm AMH cần lưu ý những gì? Địa chỉ nào xét nghiệm nồng độ AMH cho kết quả chuẩn xác nhất? Hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hình thức xét nghiệm AMH. Đồng thời cũng biết được rằng xét nghiệm AMH có thể phát hiện những loại bệnh gì nhé

1. AMH là gì?

AMH là viết tắt của Anti Mullerian Hormone. Nó là một trong những loại glycoprotein dimer trong thành phần có bao gồm 2 monome có trọng lượng phân tử 72 kDa. Chúng được liên kết với nhau bằng hệ thống cầu nối disunfit. AMH là yếu tố có chức năng giúp ức chế hệ thống MULLER. Nó chính là chức năng giúp cho hai ống phôi hình thành bộ phận sinh dục nữ được hoàn thiện.

AMH là một loại glycoprotein dimer

AMH là một loại glycoprotein dimer

Thông thường đối với nam giới thì AMH chính là phần tiết ra tế bào của tinh hoàn. Trong suốt quá trình hình thành giới tính thai nhi thì AMH được tạo ra một cách liên tục và thôi thúc cũng như bắt đầu làm cho các hormone sinh dục nam ngày càng được sản sinh nhiều hơn. 

Còn đối với nữ giới thì AMH chính là một phần quan trọng giúp phát triển noãn trong buồng trứng. Nhưng hầu như là nồng độ AMH sẽ không thể phát hiện được cho đến khi dậy thì. Và thực tế thì nồng độ AMH huyết thanh sẽ ổn định hơn rất nhiều khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu. 

2. Ý nghĩa xét nghiệm AMH?

Vậy, bạn có biết việc xét nghiệm nồng độ AMH nhằm mục đích gì không? Dưới đây là những ý nghĩa xét nghiệm  nồng độ AMH bạn nên biết:

2.1. Đối với nữ giới

Xét nghiệm nồng độ AMH đối với nữ giới nhằm những mục đích sau đây:

Trước hết đó chính là đánh giá khả năng sinh sản ở nữ giới trong hệ thống buồng trứng: thực tế nồng độ của AMH sẽ cũng chính là số lượng của nang trứng. Không những thế, chỉ số nồng độ AMH không thay đổi nhiều khi có kinh nguyệt vì thế xét nghiệm ở mọi thời điểm đều chuẩn.

Ngoài ra xét nghiệm nồng độ AMH đối với nữ giới còn giúp phát hiện cũng như hướng sử dụng các liệu pháp giúp điều trị các bệnh về sinh sản. Nói cụ thể hơn chính là để hướng đến các phương pháp kích buồng trứng sao cho phù hợp với chỉ số AMH cũng như là hệ thống chức năng sinh sản của người phụ nữ.

Thêm vào đó, xét nghiệm nồng độ AMH còn là một yếu tố giúp đánh giá hội chứng buồng trứng đa nang ở phụ nữ.

Xét nghiệm AMH đối với nữ giới giúp đánh giá khả năng sinh sản

Xét nghiệm AMH đối với nữ giới giúp đánh giá khả năng sinh sản

Ngoài ra cũng có thể theo dõi được tình hình sức khỏe sinh sản người bệnh sau khi phẫu thuật. Đặc biệt phụ nữ sau phẫu thuật các khối u lạc nội mạc tử cung tại buồng trứng.

2.2. Đối với nam giới

Xét nghiệm AMH ở nam giới thì ít có ý nghĩa nhiều như ở nữ giới.

Xét nghiệm này phần nào giúp chẩn đoán phân biệt rối loạn giới tính: nồng độ mức độ AMH có trong máu rất thấp và thậm chí là không có so với androgen trong máu thấp. Đó chính là biểu hiện của việc không có tinh hoàn hoặc không phát triển giới tính nam. Đây chính là một hình thức giúp chẩn đoán về vô sinh ở nam giới.

3. Khi nào cần làm xét nghiệm AMH?

Vậy trong những trường hợp nào thì nên xét nghiệm chỉ số nồng độ AMH? Dưới đây là những trường hợp cần làm xét nghiệm nồng độ AMH:

3.1. Đối với phụ nữ

  • Xét nghiệm để thăm khám và đánh giá khả năng dự trữ nang noãn của buồng trứng. Đặc biệt phụ nữ vô kinh kéo dài, phụ nữ vô sinh hiếm muộn.

  • Kiểm tra sau phẫu thuật các khối u buồng trứng đặc biệt sau phẫu thuật u lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng.

3.2. Đối với nam giới

  • Bác sĩ chuyên khoa có thể tham khảo xét nghiệm giúp chẩn đoán phân biệt rối loạn giới tính

Đó chính là những trường hợp cần phải thực hiện xét nghiệm nồng độ AMH mà bạn nên lưu ý. 

4. Địa chỉ xét nghiệm AMH chuẩn nhất hiện nay - Bệnh viện Đa khoa AMH

Hiện nay, công nghệ y học ngày càng phát triển. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có chất lượng xét nghiệm và điều trị đảm bảo an toàn đạt chuẩn. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm AMH chất lượng 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm AMH chất lượng

Nhưng bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về các dịch vụ xét nghiệm cũng như các liệu trình phương pháp điều trị của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã có trên 24 năm hoạt động trong nghề. Không những thế, đây còn là một trong số ít bệnh viện có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Không những thế, các chính sách bảo lãnh viện phí dành cho khách  hàng rất tốt. 

Hiện nay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có hỗ trợ viện phí cũng như có cung cấp một số các chính sách hỗ trợ dành cho các bệnh nhân tham gia bảo hiểm tại 33 công ty. Một số những công ty nhận bảo lãnh viện phí của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đó là:  

  • Công ty Bảo hiểm Bảo Việt

  • Công ty Bảo hiểm Manulife

  • Công ty Bảo hiểm BIDV

  • Công ty bảo hiểm Manulife,...

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mục đích của việc xét nghiệm AMH. Bệnh viện đa khoa MEDLATEC chính là địa chỉ xét nghiệm chuẩn đáng tin tưởng mà bạn có thể tham khảo sử dụng dịch vụ. Hãy liên hệ với Hotline: 1900 56 56 56 để nhận tư vấn chi tiết hơn từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.