Tin tức

Xét nghiệm Covid xuất nhập cảnh ở đâu có hiệu lực và thủ tục nhanh gọn?

Ngày 18/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Số ca nhiễm Covid-19 đang tăng cùng với sự xuất hiện của các biến thể mới khiến nhiều quốc gia trên thế giới tăng cường giám sát để phòng ngừa dịch bệnh bùng phát. Do đó, xét nghiệm Covid xuất nhập cảnh ở đâu để đảm bảo có hiệu lực và quá trình thực hiện nhanh gọn, thuận tiện nhất chính là mối quan tâm hàng đầu của những đối tượng có nhu cầu di chuyển ra nước ngoài học tập và làm việc. 

1. Nhiều quốc gia tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu 

Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới đã thực hiện tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu và sân bay nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ hoặc đã nhiễm Covid-19 để có thể xử lý kịp thời, hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch. Đặc biệt là những trường hợp nhập cảnh từ những nơi đang bùng dịch hay từ những nơi đã xuất hiện những biến thể mới và nguy hiểm. 

Nhiều quốc gia tăng cường giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu

Nhiều quốc gia tăng cường giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu

Tại Việt Nam, Bộ Y tế cũng đang khẩn trương thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán này và mùa lễ hội 2023. Các ca mắc bệnh cần được giám sát, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, giải trình tự gen để có thể xác định được những biến chủng mới và biến thế mới. 

Các cơ quan chức năng cũng đang tăng cường giám sát để sớm phát hiện những ổ dịch mới hay các chùm ca bệnh có những đặc điểm hay diễn biến khác thường. Đồng thời giám sát chặt chẽ những đối tượng nhập cảnh từ những vùng dịch bệnh bùng phát. 

Một số quốc gia trên thế giới cũng đã đưa ra yêu cầu xét nghiệm Covid-19 xuất nhập cảnh đối với những du khách đến từ những nơi đang bùng phát dịch, đặc biệt là Trung Quốc – nơi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp với số ca bệnh tăng nhanh. Các nhà khoa học cũng lo ngại rằng, những ca bệnh đến từ Trung Quốc có thể dẫn đến nguy cơ lây lan những biến chủng mới. 

Một số quốc gia yêu cầu, xét nghiệm Covid xuất nhập cảnh phải được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành. Bên cạnh đó, thay vì cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính, một số trường hợp có kết quả dương tính hơn 10 ngày trước chuyến bay cần cung cấp một số giấy tờ về việc phục hồi sức khỏe. 

2. Xét nghiệm Covid xuất nhập cảnh bằng phương pháp nào?

Xét nghiệm Covid xuất nhập cảnh sẽ được thực hiện theo phương pháp xét nghiệm RT-PCR. Phương pháp này có độ chính xác cao và có giá trị khẳng định những trường hợp nhiễm Covid-19. 

Xét nghiệm PCR cần thực hiện trên các loại máy móc công nghệ cao

Xét nghiệm PCR cần thực hiện trên các loại máy móc công nghệ cao

Không phải tất cả các cơ sở y tế đều có thể thực hiện được xét nghiệm PCR vì đây là phương pháp cần được thực hiện trên hệ thống máy móc công nghệ cao và dưới sự giám sát của các kỹ thuật viên đã được đào tạo bài bản và dày dặn kinh nghiệm. Do vậy, chỉ những cơ sở y tế được Bộ Y tế cấp phép mới có đủ năng lực thực hiện xét nghiệm này. 

Những trường hợp có nhu cầu ra nước ngoài làm việc và học tập cần thực hiện xét nghiệm Covid-19, cần lưu ý một số điều sau: 

- Cần tìm hiểu và lựa chọn những cơ sở y tế đáng tin cậy, có đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm PCR và được Bộ Y tế cho phép cấp giấy chứng nhận nếu âm tính với Covid-19. 

Mang theo giấy tờ cần thiết khi xét nghiệm

Mang theo giấy tờ cần thiết khi xét nghiệm

- Tuy nhiên, các hãng hàng không và các quốc gia sẽ đưa ra những quy định khác nhau về giấy chứng nhận Covid-19. Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ những quy định này để có thể chuẩn bị tốt nhất, lựa chọn thời điểm thực hiện xét nghiệm phù hợp để việc di chuyển thuận tiện nhất có thể. 

- Ngoài ra, khi đi xét nghiệm bạn cũng cần lưu ý chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết chẳng hạn như giấy khám sức khỏe, hộ chiếu,... 

3. Xét nghiệm Covid xuất nhập cảnh ở đâu?

Ngoài việc tìm hiểu thông tin và các quy định về xét nghiệm Covid xuất nhập cảnh, nhiều người còn băn khoăn về việc lựa chọn cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm này. Hiện nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế đáng tin cậy và được Bộ Y tế cấp phép sàng lọc và khẳng định SARS-CoV- 2. Do đó bạn có thể yên tâm khi lựa chọn thực hiện xét nghiệm tại MEDLATEC. 

Thực hiện lấy mẫu đúng kỹ thuật để đảm bảo kết quả chính xác

Thực hiện lấy mẫu đúng kỹ thuật để đảm bảo kết quả chính xác

- Đội ngũ bác sĩ MEDLATEC có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và dày dặn kinh nghiệm, đặc biệt luôn tận tâm, hết mình vì người bệnh.

- MEDLATEC được đầu tư quy mô về cơ sở vật chất và hệ thống máy móc khám chữa bệnh hiện đại, công nghệ cao, được nhập khẩu từ những hãng uy tín tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Thụy Sỹ,...

Đặc biệt, hệ thống máy móc tự động này có khả năng hoạt động với công suất lớn và có thể đáp ứng trên 2000 xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình khám và điều trị bệnh. Khi thực hiện xét nghiệm tại đây, bạn cũng không cần quá lo lắng, mệt mỏi vì tình trạng quá tải, xếp hàng chờ đợi tới lượt,... 

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên đạt song hành chứng chỉ ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP. Các loại hóa chất được dùng trong xét nghiệm đạt chuẩn IVD VÀ FDA. Do đó, khi xét nghiệm tại MEDLATEC bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của kết quả xét nghiệm, trong đó bao gồm xét nghiệm Covid-19. 

- Khách hàng đến thăm khám và điều trị tại MEDLATEC sẽ được đón tiếp chu đáo, hướng dẫn chi tiết và không phải thực hiện những thủ tục rườm rà, phức tạp. 

- Mang đến dịch vụ y tế có chất lượng tốt nhất nhưng chi phí xét nghiệm tại MEDLATEC lại rất hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Để đăng ký xét nghiệm Covid xuất nhập cảnh, bạn có thể thực hiện theo những cách sau: 

- Cách 1: Truy cập vào website Medlatec.vn của MEDLATEC và thực hiện theo hướng dẫn. 

- Cách 2: Gọi điện đến tổng đài 1900 56 56 56 để được đội ngũ tư vấn viên hướng dẫn chi tiết. 

- Cài đặt ứng dụng My Medlatec trên điện thoại để đăng ký lịch xét nghiệm phù hợp với quỹ thời gian của bản thân. Đây cũng là phương pháp rất thuận tiện và nhanh gọn. 

Mọi thắc mắc về xét nghiệm Covid xuất nhập cảnh, các vấn đề sức khỏe khác hoặc có nhu cầu thăm khám bệnh, mời quý khách hàng liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.