Tin tức

Địa chỉ thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid tại Nha Trang đáng tin cậy

Ngày 18/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm Covid-19 là một trong những dịch vụ xét nghiệm được nhiều người lựa chọn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và số ca nhiễm trong những ngày gần đây đang có dấu hiệu tăng nhẹ. Xét nghiệm Covid không chỉ xác định bệnh mà còn để kịp thời cách ly, phòng tránh lây nhiễm cho cộng đồng. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ xét nghiệm Covid tại Nha Trang, hãy lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa MEDLATEC Khánh Hòa. 

1. Covid-19 gây ra những triệu chứng như thế nào?

Khi nhiễm Covid-19, người bệnh có thể gặp phải một số triệu chứng như sau: 

- Ngạt mũi, khó thở

- Ho khan hoặc ho có đờm. 

- Cơ thể mệt mỏi và có thể kèm theo sốt.

- Ngoài ra người bệnh cũng có thể xuất hiện một số triệu chứng như chóng mặt, tiêu chảy, chán ăn,... 

Một số triệu chứng của bệnh Covid-19

Một số triệu chứng của bệnh Covid-19

Những biểu hiện của bệnh rất giống với tình trạng cảm cúm nên dễ bị nhầm lẫn. Khi xâm nhập vào cơ thể, virus có thể gây tổn thương phổi mà còn có nguy cơ gây ra những biến chứng như sau: 

- Gây suy yếu hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến quá trình bơm máu đi khắp cơ thể, thậm chí trong những trường hợp nặng còn có thể làm ngừng tuần hoàn. 

- Ảnh hưởng trực tiếp đến tim mạch, chẳng hạn như viêm cơ tim, nhồi máu cơ tim

- Tắc mạch máu não, tắc động mạch phổi, nhồi máu cơ tim,...

- Suy đa tạng. 

- Mất vị giác, mất khứu giác, rối loạn ý thức,... 

2. Những loại xét nghiệm Covid-19 được áp dụng tại Việt Nam 

2.1. Những ai cần xét nghiệm Covid-19?

Xét nghiệm Covid-19 là rất quan trọng và cần thiết để phát hiện bệnh, kịp thời điều trị và tránh lây lan ra cộng đồng để phòng ngừa bùng phát dịch. Những trường hợp cần thực hiện xét nghiệm Covid-19 có thể kể đến như: 

Cần xét nghiệm Covid-19 nếu có dấu hiệu bệnh

Cần xét nghiệm Covid-19 nếu có dấu hiệu bệnh

- Những trường hợp xuất hiện các triệu chứng về đường hô hấp, chẳng hạn như khó thở, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, sốt cao, tiêu chảy,...

- Những người đã từng tiếp xúc trong khoảng cách gần với người bệnh mắc Covid-19, hay dùng chung các đồ dùng cá nhân với người bệnh. 

- Những người trực tiếp chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, có thể là người nhà bệnh nhân hay các nhân viên y tế. 

2.2. Các loại xét nghiệm Covid-19

- Xét nghiệm nhanh kháng nguyên: Đây là loại xét nghiệm tìm kháng nguyên của virus SARS-CoV-2. Phương pháp này rất đơn giản, thời gian cho kết quả nhanh chóng nên thường được dùng để phát hiện khám sàng lọc những ca nhiễm trong cộng đồng. Chi phí xét nghiệm thấp cũng là một ưu điểm của phương pháp này. Đó cũng chính là lý do, test nhanh Covid-19 được sử dụng rộng rãi. 

Nhược điểm của phương pháp test nhanh là độ nhạy không cao. Nếu xét nghiệm quá sớm hoặc xảy ra lỗi trong quá trình lấy mẫu, đọc kết quả quá nhanh,... cũng có thể dẫn đến sai lệch kết quả. 

- Xét nghiệm kháng thể (ELISA): Đây là phương pháp được thực hiện trên mẫu máu của người bệnh để tìm Glycoprotein - một loại kháng thể được cơ thể sản sinh ra virus SARS-CoV-2 xâm nhập. 

Phương pháp này đảm bảo độ chính xác cao hơn so với test nhanh. Tuy nhiên, thường không có ý nghĩa trong việc phát hiện ca nhiễm mới, vì sau khi bị virus xâm nhập, cơ thể sẽ phải có một khoảng thời gian nhất định mới sản sinh ra kháng thể. 

Hai cách tìm kháng thể phổ biến hiện nay là:

+ Kỹ thuật ELISA: Cho kết quả trong vòng từ 1 đến 5 giờ. 

+ Sắc ký miễn dịch: Thường cho kết quả trong khoảng 20 - 30 phút. 

Ưu điểm của những phương pháp này là chi phí thực hiện không quá cao nên có thể áp dụng rộng rãi. 

Xét nghiệm PCR cần được thực hiện trên các loại máy móc hiện đại

Xét nghiệm PCR cần được thực hiện trên các loại máy móc hiện đại

- Xét nghiệm RT-PCR: So với những phương pháp trên thì xét nghiệm RT-PCR được đánh giá phương pháp có độ chính xác cao nhất. Thông thường, để có được kết quả, người bệnh cần đợi trong vòng từ 4 đến 6 giờ.

Nhược điểm của phương pháp này là chi phí thực hiện thường rất cao và gần như không thể triển khai diện rộng vì đòi hỏi thực hiện trên hệ thống thiết bị hiện đại và kỹ thuật viên cần có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. Tuy nhiên, kết quả của phương pháp này lại rất hữu ích trong quá trình điều trị, đặc biệt đối với những người bệnh gặp biến chứng, cần nhập viện điều trị.  

3. Dịch vụ xét nghiệm Covid tại Nha Trang chất lượng, đáng tin cậy

Hiện nay, Phòng khám Chuyên khoa MEDLATEC Khánh Hòa là một trong những địa chỉ thực hiện các loại xét nghiệm Covid-19 đảm bảo kết quả chính xác với mức chi phí rất hợp lý. Nếu đang phân vân về dịch vụ xét nghiệm Covid tại Nha Trang thì MEDLATEC Khánh Hòa chính là một gợi ý hữu ích dành cho bạn. 

MEDLATEC là nơi quy tụ các bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và luôn ân cần, chu đáo với người bệnh. Khi đến thăm khám tại đây, bệnh nhân sẽ được tư vấn chi tiết về tình trạng sức khỏe của mình. 

MEDLATEC Khánh Hòa là địa chỉ y tế uy tín

MEDLATEC Khánh Hòa là địa chỉ y tế uy tín

Hệ thống máy móc hiện đại cũng chính là một trong những thế mạnh vượt trội của MEDLATEC. Đặc biệt, MEDLATEC còn đầu tư máy xét nghiệm sinh học phân tử Cobas 6800 và Alinity M. Đây là dòng máy hiện đại hàng đầu trên thế giới, có thể thực hiện hàng nghìn mẫu xét nghiệm mỗi ngày. 

Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC cũng là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP Hoa Kỳ về tiêu chuẩn phòng xét nghiệm. Do đó, bạn có thể yên tâm về chất lượng, kết quả xét nghiệm tại MEDLATEC. 

Tùy theo nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn các loại dịch vụ xét nghiệm khác nhau. Đặc biệt MEDLATEC còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với những ưu điểm như sau: 

- Do không phải di chuyển tới bệnh viện nên khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Phù hợp với những người bận rộn, trẻ em, người cao tuổi hay phụ nữ đang mang thai. 

- Không cần xếp hàng chờ đợi tới lượt thăm khám, tiếp xúc với nhiều người nên hạn chế được nguy cơ lây nhiễm chéo. 

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ xét nghiệm Covid tại Nha Trang của MEDLATEC, bạn có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn cụ thể hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ: Số 25 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.