Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm PCR tại nhà Thành phố Hồ Chí Minh uy tín, nhanh chóng

Ngày 18/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm PCR có thể khẳng định Covid-19 và chẩn đoán nhiều bệnh lý khác. Ưu điểm của phương pháp này là đảm bảo kết quả chính xác nhưng phải được thực hiện trên các thiết bị máy móc công nghệ cao và kỹ thuật viên phải được đào tạo bài bản và dày dặn kinh nghiệm. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm PCR tại nhà Thành phố Hồ Chí Minh của MEDLATEC. 

1. Những kiến thức cơ bản về xét nghiệm PCR

Trong thời kỳ cao điểm của đại dịch Covid-19, chúng ta đã quá quen thuộc với cụm từ “xét nghiệm PCR”. Nhờ cơ chế nhân bản ADN nhiều lần chỉ trong một thời gian ngắn, loại xét nghiệm sinh học phân tử này có thể phát hiện được chính xác nhiều loại virus, vi khuẩn. Đây chính là ứng dụng quan trọng và đã được áp dụng rộng rãi để phát hiện những ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Xét nghiệm PCR có thể khẳng định Covid-19

Xét nghiệm PCR có thể khẳng định Covid-19

1.1. Ưu điểm của xét nghiệm PCR

Xét nghiệm PCR được ưa chuộng bởi những ưu điểm nổi bật như sau: 

- Có thể phát hiện được một số loại vi sinh vật gây bệnh mà một số phương pháp khác không thể tìm ra. 

- Có thể nhận biết được tải lượng virus trong cơ thể người bệnh. Chỉ số này không chỉ phục vụ công tác chẩn đoán bệnh mà còn rất cần thiết để đánh giá sự tiến triển của bệnh và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp cho từng người bệnh cụ thể. 

- Nhờ kết quả xét nghiệm PCR, các bác sĩ còn có thể nhận biết được một số loại gen đột biến. Đây chính là những tác nhân gây ra một số bệnh lý di truyền, kiểm tra huyết thống, chẩn đoán một số loại bệnh ung thư,... 

1.2. Nhược điểm của xét nghiệm PCR

Ngoài những ưu điểm nổi bật đã được kể đến phía trên, xét nghiệm PCR vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định như: 

- Rất khó để thực hiện hàng loạt trên diện rộng. 

- Phương pháp xét nghiệm PCR cần được thực hiện trên các loại máy hiện đại. Hơn nữa, các kỹ thuật viên thực hiện cũng cần có chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm. Chính vì những lý do này mà không nhiều cơ sở y tế có đủ năng lực để thực hiện xét nghiệm PCR. Đồng thời, bạn cũng chỉ nên thực hiện ở những địa chỉ y tế đáng tin cậy để đảm bảo có được kết quả chẩn đoán bệnh chính xác nhất. 

- Chi phí xét nghiệm PCR cũng cao hơn so với những phương pháp xét nghiệm khác. 

2. Xét nghiệm PCR tại nhà có những ưu điểm gì?

Hiện nay, ngoài dịch vụ thực hiện xét nghiệm trực tiếp tại bệnh viện, bạn cũng có thể lựa chọn lấy mẫu xét nghiệm PCR tại nhà. Đây là dịch vụ xét nghiệm được nhiều người lựa chọn khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Những ưu điểm của dịch vụ này có thể kể đến như: 

Lấy mẫu xét nghiệm đúng cách để đảm bảo kết quả chính xác

Lấy mẫu xét nghiệm đúng cách để đảm bảo kết quả chính xác

- Mặc dù không lấy mẫu trực tiếp tại viện nhưng nếu thực hiện lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu đúng cách về phòng xét nghiệm thì kết quả vẫn đảm bảo chính xác giống như những trường hợp thực hiện xét nghiệm tại viện.

- Khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại cũng như chờ đợi tại bệnh viện. Nhân viên y tế sẽ đến tận nơi mà khách hàng đã đăng ký để tiến hành lấy mẫu. Do đó, dịch vụ này rất phù hợp với những người bận rộn, người gặp nhiều khó khăn khi di chuyển như người già, thai phụ và trẻ em hay những trường hợp mắc phải một số bệnh lý khiến họ không thể đi lại,...

- Tránh được nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát. Đây cũng chính là một ưu điểm rất lớn của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Chính vì thế, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ này đã tăng lên đáng kể. 

3. MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm PCR tại nhà TP Hồ Chí Minh đáng tin cậy

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm PCR tại nhà TP Hồ Chí Minh thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm Hồ Chí Minh chính là địa chỉ y tế đáng tin cậy với những ưu điểm như sau: 

MEDLATEC đầu tư máy móc công nghệ cao

MEDLATEC đầu tư máy móc công nghệ cao

- MEDLATEC đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chuyên khoa xét nghiệm luôn là thế mạnh của MEDLATEC. 

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC không những giỏi chuyên môn mà còn luôn tận tâm với người bệnh. Trong quá trình thăm khám và điều trị, người bệnh luôn được hướng dẫn tận tình, chu đáo. 

- Các loại máy móc xét nghiệm tại MEDLATEC rất hiện đại và được nhập khẩu từ những hãng uy tín trên thế giới. Đặc biệt, MEDLATEC còn đầu tư máy xét nghiệm sinh học phân tử Cobas 6800 và Alinity M được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là loại máy có thể vận hành tự động hoàn toàn và hiện đại bậc nhất trên thế giới. Hơn nữa, công suất của loại máy này rất lớn và có thể đảm bảo xét nghiệm hàng nghìn mẫu mỗi ngày. 

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP được Hội Bệnh học Hoa Kỳ. Do đó, chất lượng xét nghiệm tại đây luôn được đảm bảo. 

Khách hàng được trả kết quả xét nghiệm tại nhà

Khách hàng được trả kết quả xét nghiệm tại nhà

- Chi phí thực hiện xét nghiệm PCR tại nhà TP Hồ Chí Minh của MEDLATEC cũng rất hợp lý. Khách hàng chỉ cần chi trả đúng mức giá so với giá niêm yết tại viện và cộng thêm 10.000 đồng/lượt cho phụ phí đi lại lấy mẫu.

- Sau khi nhận kết quả, khách hàng sẽ được các bác sĩ tư vấn chi tiết về tình trạng sức khỏe. Bên cạnh đó, các thông tin cá nhân, thông tin bệnh án của khách hàng cũng được bảo mật hoàn toàn và được lưu trữ trên hệ thống website của bệnh viện. Người bệnh có thể tra cứu thông tin một cách dễ dàng. 

Nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm PCR tại nhà TP Hồ Chí Minh, bạn có thể đặt lịch hẹn theo hướng dẫn trên website medlatec.vn gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC đội ngũ tư vấn viên sẽ giúp bạn giải quyết mọi thắc mắc và đặt lịch khám sớm cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.