Tin tức

Xét nghiệm HPV MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm an toàn, chính xác hiện nay

Ngày 27/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm HPV là một trong những phương pháp quan trọng để tầm soát và phát hiện nguy cơ phụ nữ bị ung thư cổ tử cung. Trong số các cơ sở y tế uy tín thực hiện xét nghiệm này thì xét nghiệm HPV MEDLATEC được được đông đảo khách hàng tin chọn và đánh giá cao.

1. Xét nghiệm HPV để làm gì?

Có rất nhiều chị em khi được gợi ý thực hiện xét nghiệm HPV thì thắc mắc không biết mục đích của phương pháp này là gì hay những ai nên đi xét nghiệm HPV? 

Mục đích xét nghiệm HPV

Mục đích chính của phương pháp xét nghiệm HPV là để phát hiện sự hiện diện của Human Papilloma Virus (HPV) - một loại virus gây u nhú ở người. Loại virus này có khả năng xâm nhập vào đường sinh dục và phát triển dẫn đến viêm nhiễm hoặc mụn cóc, xuất hiện ở cả nam và nữ. Đặc biệt, nếu virus HPV hiện hữu trong cơ thể thuộc type 16 và 18 thì còn có khả năng gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới. 

Xét nghiệm HPV giúp các chị em biết được mình có nhiễm virus HPV hay không

Xét nghiệm HPV giúp các chị em biết được mình có nhiễm virus HPV hay không

Nếu kết quả xét nghiệm HPV (+), tuỳ vào mức độ và tình trạng bệnh, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân tiến hành một số phương pháp khác nhằm đưa ra chẩn đoán chính xác nhất. Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ cho can thiệp điều trị các tế bào bất thường hoặc trị liệu tiền ung thư để tránh bệnh tình chuyển hướng nặng.

Đối tượng nên đi xét nghiệm HPV? 

HPV có khả năng lây truyền qua quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với da, niêm mạc. Hầu hết các phụ nữ trên 30 tuổi được khuyến cáo nên thực hiện xét nghiệm HPV nhằm kiểm soát nguy cơ nhiễm virus. 

Phương pháp này không khuyến khích dưới độ tuổi 30. Tuy nhiên, trường hợp kết quả xét nghiệm Pap bất thường thì nên thực hiện xét nghiệm HPV để xác định chính xác cơ thể có bị nhiễm virus hay không. 

Những phụ nữ ngoài 30 được khuyến cáo nên đi xét nghiệm HPV

Những phụ nữ ngoài 30 được khuyến cáo nên đi xét nghiệm HPV

Những trường hợp dưới 30 tuổi bị nhiễm HPV có thể tự khỏi trong vòng 1 - 2 năm nhưng vẫn cần phải theo dõi thường xuyên. Mục đích là để phát hiện sớm nguy cơ tế bào phát triển thành khối u ác tính cổ tử cung vì những biến đổi chuyển sang ung thư có thể kéo dài lên đến 10 năm.

2. Chi phí xét nghiệm HPV như thế nào? 

Chi phí xét nghiệm HPV cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. 

Không có một con số cụ thể về chi phí xét nghiệm HPV vì mỗi địa chỉ thực hiện sẽ có mức giá khác nhau. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở y tế còn có các nội dung khám khám đi kèm với xét nghiệm HPV trong một gói khám. Đây cũng là yếu tố quyết định xét nghiệm HPV hết bao nhiêu tiền. 

Tại MEDLATEC, tùy theo gói khám mà xét nghiệm HPV có mức phí dao động từ 900.000 - 1.6000.000 VND. Trong gói khám sẽ bao gồm các nội dung như khám phụ khoa, định type HPV, soi cổ tử cung,… 

3. Quy trình xét nghiệm HPV hiện nay

Thông thường, xét nghiệm HPV được chỉ định đồng thời với xét nghiệm Pap nhằm đưa ra những kết luận chính xác nhất về sự tồn tại và hoạt động của virus cũng như khả năng gây bệnh của chúng. 

  • Trước tiên bệnh nhân sẽ được thăm khám phụ khoa sau đó dùng mỏ vịt mở rộng âm đạo rồi dùng dụng cụ chuyên dụng đưa vào vùng cổ tử cung để lấy mẫu. 
  • Mẫu bệnh phẩm sẽ được phân tích tại phòng lab hiện đại. 

Quy trình và chi phí xét nghiệm HPV sẽ có sự khác nhau giữa các cơ sở y tế

Quy trình và chi phí xét nghiệm HPV sẽ có sự khác nhau giữa các cơ sở y tế

Phương pháp xét nghiệm này hoàn toàn không gây đau đớn hoặc khó chịu cho người thực hiện nên các chị em có thể yên tâm. Quy trình thực hiện ở các cơ sở y tế khác nhau đôi khi sẽ có sự thay đổi. Do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân, các chị em cần lựa chọn những địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín.

4. Ưu điểm khi xét nghiệm HPV MEDLATEC 

Nếu bạn vẫn đang đắn đo chưa biết nên thực hiện xét nghiệm HPV tại địa chỉ nào để đảm bảo uy tín, yên tâm về kết quả nhận được thì có thể lựa chọn Hệ thống Y tế MEDLATEC. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt, MEDLATEC còn được đánh giá là đơn vị tiên phong, đi đầu về dịch vụ xét nghiệm, được người dân cả nước tin tưởng, lựa chọn.

Đến nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã phát triển lớn mạnh với mạng lưới rộng khắp cả nước, mang lại sự thuận tiện tối đa khi khách hàng cần kiểm tra, chăm sóc sức khỏe.

  • 01 Bệnh viện Đa khoa;
  • 13 Phòng khám Đa khoa;
  • 29 Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm;
  • 200 Văn phòng lấy mẫu tận nơi trên toàn quốc;
  • 01 Trung tâm xét nghiệm công nghệ cao tại Campuchia.

Đặc biệt, bệnh viện, phòng khám trực thuộc MEDLATEC đều được chú trọng đầu tư về nguồn lực và cơ sở vật chất. Trong đó, đội ngũ y bác sĩ và kỹ thuật viên, nhân viên đang công tác tại MEDLATEC đều đã qua đào tạo chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm. Cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật từ các nước phát triển trên thế giới nhằm mang đến khách hàng những dịch vụ y tế tốt nhất. 

Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC còn vinh dự khi được Bộ Khoa học Công nghệ cấp chứng chỉ ISO 15189:2012 và Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng nhận CAP về năng lực xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế, mang đến những kết quả xét nghiệm chính xác trong thời gian nhanh chóng. 

MEDLATEC là địa chỉ mà các chị em có thể yên tâm xét nghiệm HPV

MEDLATEC là địa chỉ mà các chị em có thể yên tâm xét nghiệm HPV

Ngoài ra, MEDLATEC còn có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, đối với phương pháp xét nghiệm HPV, do những yêu cầu riêng về quy trình thực hiện nên MEDLATEC không triển khai lấy mẫu xét nghiệm HPV tận nơi.

Vì vậy, nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm này, quý khách có thể đến bệnh viện, các phòng khám thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC gần nhất để được hỗ trợ sử dụng dịch vụ. Tổng đài chăm sóc khách hàng của MEDLATEC hoạt động 24/7 luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách: 1900 56 56 56.

Từ khoá: khám phụ khoa

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.