Tin tức

Xét nghiệm kháng thể kháng nhân giúp chẩn đoán bệnh tự miễn hệ thống

Ngày 23/12/2019
CN. Nguyễn Thị Nhung, Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Cuộc sống ngày càng phát triển, sức khỏe của con người ngày càng được quan tâm. Và một trong những xét nghiệm thường được dùng chính là xét nghiệm kháng thể kháng nhân. Vậy đây là xét nghiệm gì? Để có được cho mình câu trả lời tốt nhất, bạn hãy theo dõi ngay bài viết sau đây!

1. Xét nghiệm kháng thể kháng nhân là gì?

Xét nghiệm kháng thể kháng nhân hay còn được gọi là xét nghiệm định lượng kháng thể kháng nhân (ANA). Xét nghiệm này nhằm chẩn đoán các bệnh tự miễn hệ thống.

Kháng thể kháng nhân được viết tắt là ANA. Đây là một nhóm các kháng thể kháng nhân được các bác sĩ  sử dụng trong việc chẩn đoán về bệnh lupus ban đỏ hệ thống và các bệnh tự miễn khác. Trong đó, một vài kháng thể được lấy trong nhóm này chỉ đặc trưng cho bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Còn một số khác  sẽ đặc trưng cho các bệnh tự miễn khác.

Xét nghiệm kháng thể kháng nhân là gì

Xét nghiệm kháng thể kháng nhân là gì?

Cuộc xét nghiệm này thường được tiến hành bằng nhiều xét nghiệm khác. Cụ thể là: 

  • Miễn dịch hóa phát quang.

  • Xét nghiệm hấp thụ miễn dịch liên kết với enzyme [ELISA].

Khi hiệu giá kháng thể thấp sẽ được xem là âm tính. Ngược lại khi hiệu giá tăng sẽ là dương tính. Kết quả này cho thấy nồng độ cao của kháng thể kháng nhân.

2. Khi nào nên thực hiện xét nghiệm kháng thể kháng nhân?

Thực tế, có rất nhiều người băn khoăn không biết nên xét nghiệm định lượng kháng thể kháng nhân lúc nào là phù hợp. Thông thường, các Bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm ANA khi có nghi ngờ về triệu chứng của các bệnh tự miễn hệ thống của cơ thể bạn.

Đối với người có bệnh lý tự miễn thường có những dấu hiệu mơ hồ. Chúng không đặc hiệu cũng ít thay đổi theo thời gian. Đặc biệt cũng không diễn biến nặng hơn, hay có bùng phát. Tuy nhiên, bạn cũng có thể theo dõi các biểu hiện sau đây để nhận biết về căn bệnh này:

  • Người có bệnh lý tự miễn hay có biểu hiện: sốt nhẹ, mệt mỏi kéo dài, ban đỏ, rụng tóc, đau cơ, da nhạy cảm với ánh sáng.

  • Thường xuyên có cảm giác đau giống viêm khớp ở một hay nhiều khớp. 

  • Mắc phải các bệnh như: viêm và tổn thương nhiều cơ quan và mô. Trong đó có thể là thận, phổi, tim, nội tâm mạc, hệ thần kinh trung ương và các mạch máu.

Khi nào nên xét nghiệm kháng thể kháng nhân

Khi nào nên xét nghiệm kháng thể kháng nhân

Lúc này, bạn có thể xét nghiệm ANA để các bác sĩ có thể chẩn đoán các bệnh lý tự miễn sau:

  • Viêm khớp dạng thấp

  • Lupus ban đỏ hệ thống

  • Viêm đa cơ

  • Xơ cứng bì

  • Hội chứng Sjogren.

Khi xảy ra các dấu hiệu trên, bạn nên đến các bệnh viện uy tín để tiến hành xét nghiệm. Tại đây, bạn có thể phát hiện ra bệnh và điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả nhất.

3. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xét nghiệm kháng thể kháng nhân chất lượng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thành lập phòng xét nghiệm tổng hợp đầu tiên vào năm 1996. Tính đến thời điểm hiện nay, bệnh viện đã có hơn 23 năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa bệnh. 

Đơn vị hoạt động và làm việc với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, chính xác. Tất cả nhằm hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Trong những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang nhận được những thành tựu to lớn. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ đơn vị đã dần khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực y học.  Đặc biệt, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chu đáo luôn đem đến cho khách hàng những giá trị tốt đẹp nhất. Trong tương lai, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ còn phát triển và tiến xa hơn nữa.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Bệnh viện xét nghiệm kháng thể kháng nhân chất lượng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Bệnh viện xét nghiệm kháng thể kháng nhân chất lượng

4. Những lý do nên xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Để có được kết quả chính xác nhất khi xét nghiệm, bạn phải tìm được cho mình một đơn vị uy tín và chất lượng. Sau đây là một số lý do mà bạn nên chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi để trao gửi niềm tin:

  • Đội ngũ Bác sĩ không chỉ chuyên nghiệp, tận tình với bệnh nhân mà còn luôn hội chuẩn bà cố gắng  đưa ra những pháp đồ điều trị hiệu quả nhất.

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 mang đến những kết quả chính xác nhất. Từ đó, khách hàng sẽ nắm bắt được tốt nhất tình trạng sức khỏe của mình. 

  • Đơn vị trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám và chữa bệnh của khách hàng. Từ đó, đem đến ra những kết quả chính xác nhất.

  • Ngoài ra, mức giá khám và điều trị bệnh  hợp lý. Đồng thời, bảo lãnh viện phí nhiều công ty bảo hiểm khác nhau, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.

  • Hỗ trợ dịch vụ xét nghiệm tại nhà chất lượng và đảm bảo an toàn.

  • Đối với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh viện thường có các chính sách hỗ trợ, giảm viện phí phù hợp.

Với những lý do trên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xứng đáng là đơn vị mà bạn có thể tin tưởng để thực hiện  xét nghiệm về kháng thể kháng nhân. Danh mục bảo lãnh viện phí của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện 

Danh mục bảo lãnh viện phí của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện 

Tính đến thời điểm hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có bảo lãnh viện phí cho những bệnh nhân có thẻ bảo hiểm của 33 đơn vị khác nhau. Dưới đây là một số công ty bảo hiểm mà bạn nên tham khảo:

  • Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential

  • Công ty Bảo hiểm Pacific Cross Hong Kong

  • Công ty Bảo hiểm nhân thọ FWD

  • Công ty Bảo hiểm Vietinbank (VBI)

  • Công ty Bảo hiểm Baoviet Tokio Marine

  • Công ty  Bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life

  • Công ty  Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam (UIC)

  • Công ty Bảo hiểm The Malaysian Insurance Institute

  • Công ty Bảo hiểm Baoviet Tokio Marine,...

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí tại 2 cơ sở chính đó là: 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Trên đây là một số thông tin về xét nghiệm kháng thể kháng nhân mà bạn nên tham khảo. Hy vọng với bài viết này bạn đã có thể tìm được cho mình một bệnh viện uy tín để xét nghiệm. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là đơn vị uy tín để bạn trao gửi niềm tin. Hãy đến với chúng tôi để nhận được những thông tin và kết quả chính xác nhất!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.