Tin tức

Xét nghiệm LDL là gì? Chỉ số LDL như thế nào an toàn?

Ngày 20/12/2019
BS. Trần Khánh Huyền, Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trong phiếu xét nghiệm về sinh hóa cho cơ thể, không chỉ có những chỉ số về cholesterol, mà còn có các chỉ số như LDL, HDL,... Vậy bạn có biết LDL là gì? Tại sao người ta cần xét nghiệm LDL? Và hiện nay những yếu tố tối ưu cho kết quả tốt nhất xét nghiệm LDL là gì? Dưới đây là những thông tin chi tiết và chính xác nhất về LDL được cấp từ chuyên gia, bác sĩ giỏi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

1. Trước khi tìm hiểu xét nghiệm LDL là gì, bạn cần biết LDL là chỉ số gì?

Trong 1 phiếu xét nghiệm sẽ có sự xuất hiện của những chỉ số liên quan đến cholesterol trong có đó chỉ số LDL. LDL là viết tắt của Low density lipoprotein cholesterol. Đây là Lipoprotein cholesterol tỷ trọng thấp có chức năng vận chuyển Cholesterol từ máu đến các mô để sử dụng. Khi nồng độ LDL trong máu tăng cao sẽ là dấu hiệu xấu dự báo nguy cơ xơ vữa động mạch và dẫn đến những bệnh lý rất nghiêm trọng về tim mạch, đặc biệt là bệnh lý mạch vành.

LDL là chỉ số gì

LDL là chỉ số gì?

2. Chỉ số an toàn khi xét nghiệm LDL là gì

LDL là chỉ số cholesterol xấu, vậy chỉ số này nằm ở mức bao nhiêu thì không gây ra những ảnh hưởng đến chuyển hóa và hệ tim mạch? Bởi nó là chỉ số xấu cho nên càng ở mức thấp càng tốt. Tuy nhiên đối với từng đối tượng sẽ quy định mức ổn định riêng, cụ thể như sau:

Chỉ số an toàn khi xét nghiệm LDL là gì

Chỉ số an toàn khi xét nghiệm LDL là gì?

  • Đối với người trưởng thành thì giá trị LDL tốt nhất đó là dưới mức 3.4mmol/L. Khi chỉ số này vượt lên đến mức cao ơn 4.1mmol/L thì có nghĩa rằng bạn đang có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp.

  • Đối với đối tượng trẻ em thì hiện nay mức LDL nên có là dưới 2.9mmol/L. Từ mức trên 3.3mmol/L được coi là mức chỉ số cao cần phải có biện pháp tránh và điều chỉnh thấp hơn. 

3. Những điều cần lưu ý để đạt chỉ số an toàn khi xét nghiệm LDL là gì ? 

Hiện nay, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số LDL. Dưới đây là một số phương pháp để duy trì chỉ số LDL tối ưu nhất.

Điều chỉnh các thói quen cho kết quả xét nghiệm LDL tốt nhất

Điều chỉnh các thói quen cho kết quả xét nghiệm LDL tốt nhất

3.1. Chế độ ăn 

Điều chỉnh chế độ ăn uống là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất giúp cho chỉ số LDL ổn định và ở mức tối ưu tốt nhất: 

Những thực phẩm tốt cho chỉ số LDL đó là: các loại rau củ quả, những loại ngũ cốc, các loại sữa không đường, thịt nạc, cá, các loại dầu thực vật không bão hòa,...

Ngoài ra, cũng nên hạn chế những thức ăn như: Mỡ động vật, sữa béo, lục phủ ngũ tạng động vật,... Đặc biệt là các thức ăn chế biến sẵn, các đồ ăn nhiều dầu mỡ chiên rán. Điều chỉnh những chế độ ăn uống hợp lý và khoa học như vậy sẽ giúp cho LDL tối ưu tốt nhất.

3.2. Điều chỉnh luyện tập thể dục hợp lý

Ngoài ra, để tăng cường sức khỏe tốt nhất, không chỉ dành cho chỉ số LDL, bạn cần có chế độ luyện tập hợp lý. Trước hết cần tập luyện thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Luyện tập một cách đều đặn và có độ tập trung cao. Luyện tập có cường độ cao ổn định. Như vậy sẽ giúp cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể tốt nhất, đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe. Đồng thời cũng giúp cho chỉ số LDL được duy trì ở mức ổn định nhất. 

3.3. Bỏ thói quen xấu

Bên cạnh đó, việc loại bỏ những thói quen xấu chính là một trong những yếu tố quan trọng. Những thói quen như hút thuốc lá, rượu bia,... đều cần giảm và tuyệt đối không đụng đến.

  • Bỏ hút thuốc lá sẽ giúp giảm được hiện tượng xơ vữa động mạnh. Đồng thời bảo vệ phổi tốt hơn.

  • Không uống rượu bia sẽ giúp cho chỉ số LDL giảm ở mức ổn định nhất.

  • Có chế độ giảm cân nếu thừa cân để giúp cân bằng chỉ số LDL đúng giới hạn tối ưu tốt nhất.

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu hiện nay

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được thành lập bắt đầu từ năm 1996. Cho đến nay công ty đã nhận được rất nhiều những chứng nhận kết quả đảm bảo của bộ y tế. Không những thế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn nhận được bằng khen của thủ tướng chính phủ và nhận được Huân chương Lao động hạng Ba bởi những thành tích xuất sắc nhất. Bệnh viện Đa khoa là một trong những hệ thống đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Với hơn 23 năm hoạt động và phát triển, hiện nay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có những dịch vụ chủ yếu đó là:

Những lý do nên tin tưởng bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xét nghiệm LDL là gì

Những lý do nên tin tưởng bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xét nghiệm LDL là gì?

  • Cung cấp các dịch vụ khám chẩn đoán và điều trị cho đầy đủ tất cả các khoa: khoa nhi, khoa sản, khoa ung bướu, khoa thần kinh, hóa xương khớp,...

  • Có dịch vụ khám sức khỏe tổng thể định kỳ cho các cá nhân và tổ chức, gia đinh.

  • Cung cấp dịch vụ xét nghiệm tổng thể với việc lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

  • Có dịch vụ bảo hiểm y tế, bảo lãnh viện phí dành cho bệnh nhân.

5. Tại sao nên chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với 23 năm kinh nghiệm hình thành và phát triển. Cho đến nay, bệnh viện đã nhận được những giải thưởng cũng như các huân chương chứng tỏ sự an toàn cũng như chất lượng mà bệnh viện đem lại. 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có trình độ cao, dày dặn kinh nghiệm. Họ đều là những  bác sĩ giỏi nhất, có bằng thạc sĩ tiến sĩ. 

  • Những kết quả xét nghiệm chuẩn nhất. Không những thế, các phương pháp điều trị cũng như chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

  • Hệ thống máy móc thiết bị dụng cụ y tế đảm bảo an toàn và hiện đại. Các thiết bị được nhập khẩu thông qua kiểm định an toàn chất lượng y tế tốt nhất hiện nay.

  • Hỗ trợ tư vấn bệnh nhân nhiệt tình. Đội ngũ bác sĩ lương y như từ mẫu, chữa trị bằng cả tấm lòng.

  • Có những dịch vụ hỗ trợ viện phí, bảo lãnh viện phí và bảo hiểm chi phí cho bệnh nhân.

  • Thăm khám bảo lãnh kết quả điều trị cho bệnh nhân tốt nhất. 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có bảo lãnh viện phí cho những bệnh nhân có thẻ bảo hiểm của 33 địa chỉ  công ty sau đây: Bảo hiểm Bảo Việt, Công ty Insmart, Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm BIDV (BIC), Bảo hiểm nhân thọ Prudential, Bảo hiểm Xuân Thành,... 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí tại 2 cơ sở chính đó là: 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về xét nghiệm LDL là gì? Cùng với đó là những thông tin về địa chỉ xét nghiệm LDl uy tín - bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Để có thể liên hệ nhận tư vấn và sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh của LDL, bạn có thể liên hệ theo Hotline: 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.