Tin tức

Xét nghiệm mối quan hệ huyết thống theo dòng mẹ

Ngày 07/03/2012
DDC thực hiện xét nghiệm huyết thống theo dòng mẹ thông qua xét nghiệm ADN ty thể (mtDNA), qua đó sẽ tiết lộ nguồn gốc xa xưa của bạn.
 

1. Nguyên lý xét nghiệm huyết thống

 

Vào khoảng 175,000 năm trước, Người hiện đại đã được hình thành ở một nơi nào đó của Đông Phi. Trải qua thời gian, con người bắt đầu di cư khỏi Châu Phi, tiến ra phần còn lại của thế giới. Khi họ định cư ở các vùng địa lý khác nhau thì ADN của họ có các marker riêng biệt, tạo ra cơ sở dữ liệu di truyền của tổ tiên chúng ta về sự di cư trong thế giới cổ đại. Những marker này sẽ xác định bạn thuộc nhóm Halogroup nào, từ đó phân tích nguồn gốc, xuất xứ của bạn thông qua các nhóm trong bản đồ dưới đây.

 
Xét nghiệm huyết thống tại medlatec

Bạn có liên quan đến những người định cư đầu tiên ở Châu Âu trước khi bắt đầu kỷ băng hà (hơn 20,000 năm trước) hay không? Hoặc tổ tiên của bạn có liên quan đến những người láng giềng Châu Á hoặc thậm chí là Bắc Châu Phi không? Bạn có liên quan đến một nhân vật lịch sử nổi tiếng nào không? Để tìm hiểu điều này, hãy yêu cầu một xét nghiệm huyết thống theo dòng cha ngay hôm nay.
 

2. Cách Thu mẫu xét nghiệm huyết thống?

 

Mẫu để làm xét nghiệm huyết thống theo dòng cha được thu bằng kỹ thuật sử dụng que bông tăm rất đơn giản và không gây đau. Que bông tăm dùng để thu mẫu làm xét nghiệm sẽ tương tự như que bông tăm ngoáy tai được hầu hết các gia đình sử dụng. Trong quá trình thu mẫu, bốn que tăm bông được chà đi chà lại bên trong má của người cần lấy mẫu(mỗi bên má hai que bông tăm). Khi cọ sát các đầu tăm bông vào trong thành má sẽ thu được các tế bào niêm mạc miệng bên trong má và những tế bào có chứa ADN này sẽ được sử dụng trong xét nghiệm di truyền.
 

Các hướng dẫn chi tiết cách thu mẫu đều có trong bộ Kit thu mẫu ADN của chúng tôi.
 

3. Kết quả xét nghiệm huyết thống theo dòng mẹ sẽ nói cho bạn biết điều gì?

 

Kết quả xét nghiệm huyết thống theo dòng cha (xét nghiệm gia phả) sẽ liệt kê các nhóm haplogroup của bạn, các nhóm halogroup này là đặc trưng cho từng vùng trên thế giới mà tổ tiên của bạn đã từng có mặt. Nó cũng chứa các dữ liệu cơ bản (còn được gọi là haplotype) dùng cho việc xét nghiệm mtDNA, dữ liệu này rất hữu ích cho các nghiên cứu chuyên sâu hơn của các ngân hàng dữ liệu công cộng hoặc các dự án xây dựng gia phả. Gói dịch vụ sẽ bao gồm:
 

  • Sự xác định các nhóm halogroup của bạn.
  • Một bản đồ mô tả cuộc hành trình của tổ tiên của bạn và nơi họ định cư đầu tiên từ thời cổ đại.
  • Dữ liệu mtDNA của bạn (dữ liệu thô)
  • Sự thật về các nhóm Haplogroup của bạn, bao gồm cả việc xác định vùng nào trên thế giới mà bạn có thể tìm ra “người anh em họ của mình về mặt di truyền” và những người nổi tiếng có các nhóm haplogroup giống như bạn.
 
Kết quả xét nghiệm huyết thống theo dòng mẹ sẽ nói cho bạn biết điều gì?


4. Yêu cầu một xét nghiệm quan hệ huyết thống theo dòng cha

 

Rất đơn giản, bạn có thể đăng ký online tại bệnh viện Medlatec! Chi phí của một xét nghiệm huyết thống theo dòng cha là và bạn sẽ nhận được kết quả sau 4-6 tuần kể từ khi phòng thí nghiệm nhận được đầy đủ mẫu.

 

Theo DDC

 

MEDLATEC là bệnh viện Đa khoa hàng đầu hiện nay tại Việt Nam với cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết với mục tiêu mang đến chất lượng khám chữa bệnh phục vụ người dân được tốt nhất.

Các hoạt động chính của MEDLATEC bao gồm:
* Xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu (ADN, Huyết học, sinh hoá, miễn dịch, vi sinh, sinh học phân tử, giải phẫu bệnh lý…)
* Siêu âm, lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm tận nơi; Siêu âm, X quang, chụp CT, nội soi,…
* Khám bảo hiểm; Khám chuyên khoa lẻ (Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, sản, mắt)
* Tổ chức khám sức khỏe cho cá nhân, tập thể, đơn vị tại MEDLATEC hoặc tận nơi theo yêu cầu đơn vị
* Khám và điều trị bệnh
* Tư vấn miễn phí khám bệnh và thông tin sức khỏe…

Với phương châm: "Dịch vụ tốt, công nghệ cao", MEDLATEC cam kết đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phát triển bền vững. MEDLATEC hoạt động 24/7, kể cả ngày nghỉ và ngày tết. Chi tiết tham khảo tại https:/medlatec.vn.
Trụ sở: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình,Hà Nội. Tổng Đài: 1900 565656
 
Từ khoá: xét nghiệm

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.