Tin tức

Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín và an toàn cho mẹ bầu?

Ngày 25/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh cho mẹ bầu là một việc quan trọng và cần thiết giúp các mẹ kiểm tra, phát hiện ra các dị tật của thai nhi, từ đó có thể đưa ra các phương án xử trí kịp thời và hiệu quả. Ngoài những thắc mắc về hiệu quả và đối tượng cần xét nghiệm NIPT thì việc xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín và an toàn cũng là mối quan tâm rất lớn của nhiều người. Hãy cùng MEDLATEC làm rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây.

1. Thế nào là xét nghiệm NIPT?

Mọi gia đình đều mong muốn thai nhi được khỏe mạnh và phát triển bình thường. Để được như vậy, các mẹ bầu cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể hỗ trợ cho thai nhi phát triển từ khi trong bụng mẹ, đồng thời thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước giúp hỗ trợ kiểm tra, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường của thai nhi để đưa ra những hướng xử trí kịp thời.

Xét nghiệm NIPT ở đâu

Các mẹ bầu nên đi xét nghiệm NIPT để phát hiện sớm dị tật thai nhi

Xét nghiệm NIPT được đánh giá là một trong các phương pháp hiện đại nhất hiện nay hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh mà không phải xâm lấn. Xét nghiệm thông qua việc lấy máu của người mẹ và thực hiện sàng lọc bất thường các nhiễm sắc thể, những đột biến mất đoạn nhiễm sắc thể dựa trên ADN tự do của thai nhi có ở trong máu của người mẹ.

2. Các tiêu chí giúp mẹ bầu lựa chọn xem xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín

Trước khi tìm hiểu về một số cơ sở xét nghiệm NIPT uy tín, hãy cùng xem 3 tiêu chí chính để đánh giá một đơn vị xét nghiệm NIPT có thật sự chất lượng và đảm bảo hay không.

2.1. Thương hiệu và kinh nghiệm của đơn vị xét nghiệm 

Để trả lời câu hỏi xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín thì thương hiệu và kinh nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Phản hồi của khách hàng luôn là những căn cứ chính xác nhất để đánh giá độ uy tín và đáng tin cậy của một Trung tâm xét nghiệm. Cơ sở xét nghiệm đó chỉ có thể phát triển thành thương hiệu lớn mạnh khi nhận được sự tin tưởng của khách hàng. 

Xét nghiệm NIPT ở đâu

Xét nghiệm NIPT sàng lọc bất thường các NST

Bên cạnh đó, bạn sẽ có thể nhận được những lời khuyên chính xác và tốt nhất nếu thực hiện xét nghiệm NIPT tại những đơn vị đã tích lũy nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

2.2. Chất lượng dịch vụ xét nghiệm NIPT 

Trong suốt thai kỳ, sự khỏe mạnh của bé luôn là điều mà mẹ bầu mong muốn. Chính vì vậy mà các xét nghiệm sàng lọc và tầm soát dị tật trước sinh đóng vai trò rất quan trọng. Để đánh giá độ uy tín và tin cậy của một đơn vị xét nghiệm thì chắc chắn phải xem xét đến chất lượng dịch vụ xét nghiệm NIPT tại đây, thông qua:

- Quy mô của Trung tâm xét nghiệm.

- Số lượng khách hàng đến thăm khám, sử dụng dịch vụ cùng với đó là phản hồi đánh giá của khách hàng có tốt không. 

- Kết quả xét nghiệm của khách hàng có độ chính xác ra sao và được bảo mật như thế nào. 

2.3. Công nghệ áp dụng

Hầu hết sự khác biệt giữa các đơn vị xét nghiệm trên thị trường là sự khác biệt về yếu tố công nghệ. Một cơ sở xét nghiệm uy tín sẽ có hệ thống máy móc hiện đại, cùng với đó là áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để phân tích và sàng lọc các dị tật bẩm sinh ở thai nhi một cách chính xác. 

3. Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín và an toàn cho mẹ bầu?

Bởi vì chi phí phải bỏ ra để làm xét nghiệm này không hề nhỏ, chính vì vậy, việc tìm hiểu xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín được nhiều người lo lắng và bận tâm. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín dưới đây:

3.1. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một cơ sở uy tín, có hơn 24 năm trong lĩnh vực y tế, chuyên cung cấp các dịch vụ giải trình tự gen chính xác, đáng tin cậy tại Việt Nam. Xét nghiệm NIPT do bệnh viện MEDLATEC cung cấp được thực hiện bởi các chuyên gia, bác sĩ, giáo sư, tiến sĩ có chuyên môn hàng đầu về lĩnh vực Di truyền học, đồng thời sử dụng các trang, thiết bị hiện đại, tiên tiến trên thế giới. Quy trình xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế và liên tục cập nhật các phương pháp điều trị mới từ trong và ngoài nước.

Những lợi ích mẹ bầu nhận được khi làm xét nghiệm sàng lọc tại MEDLATEC:

- Áp dụng thanh toán đúng tuyến BHYT đối với các mẹ bầu có bảo hiểm y tế.

- Được quản lý thai nghén tại bệnh viện MEDLATEC, khi hồ sơ của các mẹ được lưu trữ tại bệnh viện sẽ dễ dàng được theo dõi tình trạng sức khỏe, đồng thời nhắc nhở lịch tái khám.

- Bảo lãnh viện phí.

- Bệnh viện mở cửa làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả dịp lễ, Tết.

- Có mạng lưới liên kết với hơn 20 bệnh viện hàng đầu cung cấp dịch vụ chăm sóc mẹ bầu trong trường hợp cần được thực hiện điều trị chuyên sâu. 

Xét nghiệm NIPT ở đâu

Địa điểm uy tín để xét nghiệm NIPT là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

MEDLATEC thấu hiểu những lo lắng, bận tâm của các bà mẹ trong quá trình mang thai và chăm sóc thai nhi khỏe mạnh. MEDLATEC cam kết sẽ mang đến cho các quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và an tâm nhất để các mẹ bầu sẵn sàng chào đón những đứa con của mình một cách khỏe mạnh và phát triển bình thường.

3.2. Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội

Nhắc đến các đơn vị xét nghiệm NIPT uy tín chắc hẳn không thể bỏ qua Khoa Phụ sản của Bệnh viện Bạch Mai. Đây được biết đến là địa chỉ thăm khám và sàng lọc trước sinh được nhiều mẹ bầu tin cậy. 

Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành cùng hệ thống trang thiết bị được chú trọng đầu tư, Bệnh viện Bạch Mai luôn tự tin về độ chính xác (lên tới 99,9%) của các xét nghiệm NIPT tại đây, từ đó giúp mẹ bầu phát hiện và sàng lọc sớm những rủi ro có thể gặp ở thai nhi. 

3.3. Bệnh viện Quân đội 108

Bên cạnh việc thăm khám và theo dõi sự phát triển bình thường của thai nhi, quản lý thai nghén tại viện 108 cũng giúp mẹ bầu sớm phát hiện những dị tật bẩm sinh liên quan đến bất thường NST thông qua xét nghiệm NIPT. 

Xét nghiệm NIPT ở đâu

 Bệnh viện Quân đội 108 được nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn

Tại đây, bạn có thể làm nhiều dịch vụ xét nghiệm theo nhu cầu với mức giá tốt như: xét nghiệm NIPT, xét nghiệm gen tiền hôn nhân, xét nghiệm huyết thống, xét nghiệm gen hiếm muộn,... 

Trên đây là một vài địa chỉ xét nghiệm NIPT đảm bảo chất lượng và độ chính xác cao. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn về việc không biết xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín để đưa ra được lựa chọn tốt nhất. Nếu cần tư vấn thêm, liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.