Tin tức y khoa

TIN TỨC HOT NHẤT

MEDLATEC Khánh Hòa - dịch vụ xét nghiệm uy tín hàng đầu N...

MEDLATEC Khánh Hòa hiện là địa chỉ uy tín hàng đầu Nha Trang về dịch vụ xét nghiệm. Ngay từ khi ra đời, hiểu được nhu cầu kiểm tra sức khỏe của người dân địa...
Thứ Tư, 12 tháng 4, 2023
Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

Xét nghiệm Rubella - Xét nghiệm quan trọng thai phụ cần t...

Rubella hay sởi là bệnh có thể lây qua đường hô hấp và rất nguy hiểm với phụ nữ mang thai. Cụ thể hơn, nếu sản phụ bị nhiễm bệnh sẽ làm tăng nguy cơ dị tật ở thai nhi. Vì vậy, nếu nhận thấy có biểu hiện nghi ngờ hoặc không may tiếp xúc với người bị bệnh, mẹ bầu nên chủ động đi khám và làm xét ngh...
Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

Xét nghiệm Procalcitonin là gì? Cơ sở khoa học và lưu ý k...

Xét nghiệm Procalcitonin là kỹ thuật phân tích được chỉ định thực hiện khi bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân mắc bệnh lý liên quan đến nhiễm khuẩn. Vậy, cơ sở khoa học của loại hình xét nghiệm này là gì? Cần lưu ý gì khi đọc kết quả?
Thứ Năm, 25 tháng 7, 2024

Mục đích xét nghiệm kháng thể, kháng nguyên và những điều...

Trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh, nhiều bệnh nhân được chỉ định thực hiện xét nghiệm kháng thể, kháng nguyên. Tuy nhiên, phần lớn người bệnh đều chưa hiểu rõ về loại xét nghiệm này. Dưới đây là mục đích của xét nghiệm, thời điểm cần thực hiện và một số vấn đề người bệnh cần lưu ý.
Thứ Năm, 25 tháng 7, 2024

Xét nghiệm HbA1c là gì? Khi nào cần thực hiện?

Xét nghiệm HbA1c rất quan trọng trong chẩn đoán bệnh tiểu đường và có thể cho người bệnh biết, chỉ số đường huyết ở thời điểm hiện tại là bao nhiêu. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại xét nghiệm này và thời điểm cần thực hiện.
Thứ Năm, 25 tháng 7, 2024

Chi phí xét nghiệm ADN hết bao nhiêu tiền và những vấn đề...

Ngày nay, xét nghiệm ADN ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện các bệnh di truyền, tầm soát ung thư, kiểm tra huyết thống,… Chi phí xét nghiệm ADN là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi phương pháp này đòi hỏi hệ thống trang thiết bị hiện đại và chuyên mô...
Thứ Tư, 24 tháng 7, 2024

Xét nghiệm ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu và khi nào nê...

Bởi là một trong những căn bệnh rất phổ biến và gây tỷ lệ tử vong cao đối với nữ giới nên trong những năm gần đây, việc sàng lọc, xét nghiệm ung thư cổ tử cung đang nhận được sự quan tâm lớn. Vậy xét nghiệm ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu và khi nào nên thực hiện?
Thứ Tư, 24 tháng 7, 2024

Xét nghiệm giới tính thai nhi và những điều cần biết

Đối với những người đang mang bầu, cùng với sức khỏe thì giới tính của thai nhi cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Vậy, có thể xét nghiệm giới tính thai nhi bằng cách nào và thời điểm nào có thể thực hiện?
Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2024

Giá trị của NEU trong xét nghiệm máu là gì - Bạn biết chưa?

Khi nhận kết quả xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chỉ số NEU. Vậy chỉ số NEU trong xét nghiệm máu là gì? Giá trị này tăng hoặc giảm thể hiện điều gì?
Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2024

PLT trong xét nghiệm máu là gì? Những ai cần xét nghiệm?

Xét nghiệm máu bao gồm rất nhiều chỉ số khác nhau và không phải ai cũng có thể hiểu rõ hết các chỉ số này, trong đó bao gồm chỉ số PLT. Vậy PLT trong xét nghiệm máu là gì? Khi nào cần kiểm tra và những ai nên thực hiện xét nghiệm này?

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.