Tin tức

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Phú Thọ: Đừng quên lựa chọn MEDLATEC!

Ngày 07/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bất cứ mẹ bầu nào cũng cần thực hiện xét nghiệm tiểu đường thai kỳ, nhất là những chị em có nguy cơ cao. Tuy nhiên, để có được kết quả xét nghiệm chính xác, bạn cần thực hiện theo một số hướng dẫn của bác sĩ về thời điểm thực hiện, một số lưu ý quan trọng khác và đặc biệt cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Nếu có nhu cầu xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Phú Thọ, chị em đừng quên lựa chọn MEDLATEC. Các dịch vụ của MEDLATEC chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những mẹ bầu khó tính nhất!

1. Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cần thiết với tất cả mẹ bầu

Tình trạng rối loạn dung nạp đường có liên quan đến thai kỳ và được chẩn đoán lần đầu từ khi chị em có thai được gọi là tiểu đường thai kỳ. Nếu không thực hiện một số biện pháp để kiểm soát tình trạng này, cả mẹ và bé đều có thể gặp nguy hiểm. Cụ thể như sau: 

Tất cả mẹ bầu đều nên thực hiện kiểm tra tiểu đường thai kỳ

Tất cả mẹ bầu đều nên thực hiện kiểm tra tiểu đường thai kỳ

- Đối với mẹ bầu: 

+ Khi bị tiểu đường trong thời gian mang thai, kích thước tử cung của người mẹ sẽ tăng nhanh, hệ hô hấp và tuần hoàn bị rối loạn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mẹ bầu. 

+ Tình trạng tiểu đường cũng khiến mẹ bầu khó sinh hơn, kéo dài thời gian chuyển dạ, có nguy cơ cao phải sinh mổ. Bên cạnh đó, chị em có thể gặp phải một số vấn đề như băng huyết sau sinh, tiền sản giật,...

+ Các trường hợp mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ cũng có nguy cơ sinh non, sảy thai. 

+ Nếu đã từng mắc chứng tiểu đường trong thời gian mang thai thì chị em cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 sau sinh. 

- Đối với thai nhi: Không chỉ gây ra những vấn đề sức khỏe ở mẹ, chứng tiểu đường trong thời kỳ mang thai còn gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. 

Tiểu đường thai kỳ làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi

Tiểu đường thai kỳ làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi

Cụ thể là: 

+ Làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi. 

+ Dẫn tới tình trạng rối loạn tăng trưởng ở thai nhi. 

+ Nếu được sinh ra từ những bà mẹ bị tiểu đường thai kỳ, trẻ có nguy cơ bị béo phì và mắc bệnh tiểu đường type 2. 

+ Nguy hiểm hơn khi bệnh tiểu đường cũng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ thai chết lưu. 

Như vậy, có thể nói rằng, tình trạng tiểu đường thai kỳ là mối lo ngại cả cho mẹ và thai nhi. Do đó, việc phát hiện sớm, kiểm soát bệnh tốt là điều vô cùng quan trọng. Trên thực tế, đã có nhiều mẹ bầu dù mắc chứng tiểu đường thai kỳ nhưng vẫn sinh con khỏe mạnh nhờ áp dụng những biện pháp kiểm soát bệnh hiệu quả. 

Theo các chuyên gia, bất cứ phụ nữ nào cũng nên thực hiện xét nghiệm tiểu đường thai kỳ. Trong đó, những đối tượng có nguy cơ cao, càng phải chú ý nhiều hơn đến vấn đề này, bao gồm: 

+ Các mẹ bầu đã bị tiểu đường thai kỳ ở những lần mang thai trước đó. 

+ Trong gia đình có người mắc bệnh tiểu đường. 

+ Trường hợp thai phụ đã từng lưu thai, sinh con nặng cân, sinh con dị tật hoặc đã từng sảy thai nhiều lần liên tiếp. 

2. Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ vào thời điểm nào để đảm bảo chính xác?

Thời điểm xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cũng rất quan trọng, góp phần đảm bảo phát hiện sớm và kịp thời phòng ngừa nguy cơ biến chứng bệnh. Theo các bác sĩ, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm vào các thời điểm sau: 

Nên thực hiện xét nghiệm tiểu đường vào tuần thai thứ 12

Nên thực hiện xét nghiệm tiểu đường vào tuần thai thứ 12

- Xét nghiệm trong lần khám thai đầu tiên (vào tuần thai thứ 12)

Mẹ bầu cần thực hiện xét nghiệm tiểu đường vào tuần thai thứ 12. Đây cũng là mốc khám thai đầu tiên và rất quan trọng. Mẹ bầu có thể thực hiện xét nghiệm máu để sàng lọc tiểu đường. Với những trường hợp cần thiết, các bác sĩ có thể chỉ định chị em thực hiện thêm nghiệm pháp dung nạp đường. 

Ở lần khám thai này, mẹ bầu cũng cần thực hiện rất nhiều danh mục khám quan trọng khác như khám sức khỏe tổng quát, sàng lọc dị tật, theo dõi tình trạng phát triển của em bé trong bụng mẹ. 

- Xét nghiệm khi thai 24 - 28 tuần tuổi

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cũng nên thực hiện ở giai đoạn này với mục đích khẳng định kết quả và sàng lọc tiểu đường thai kỳ muộn đối với những thai phụ có nguy cơ cao và đã từng thực hiện xét nghiệm ở tuần thứ 12 của thai kỳ. Tuy nhiên, trường hợp mẹ bầu có nguy cơ thấp với chứng tiểu đường thai kỳ cũng không nên chủ quan và vẫn cần thực hiện xét nghiệm này. 

Ở giai đoạn tuần thai thứ 24 đến 28, bánh nhau thai đã hoàn thiện và có thể làm tăng đường huyết nhiều nhất. Đối với những trường hợp thai phụ đã được chẩn đoán tiểu đường, nếu kết quả kiểm tra lần này cho thấy đường huyết vẫn ở mức cao thì cần có những biện pháp kiểm soát kịp thời để phòng tránh nguy cơ biến chứng. 

3. MEDLATEC Phú Thọ: Địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Phú Thọ uy tín nhất

Việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo kết quả chính xác. Do đó, nếu đang cần tìm một địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Phú Thọ đáng tin cậy, hãy lựa chọn MEDLATEC Phú Thọ. 

Không chỉ là nơi quy tụ các bác sĩ có chuyên môn cao, MEDLATEC còn là đơn vị y tế tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm. Trung tâm Xét nghiệm của Hệ thống Y tế MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP của Hoa Kỳ. Do đó, mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ chính xác của kết quả xét nghiệm. 

MEDLATEC Phú Thọ là địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện xét nghiệm tiểu đường trong thai kỳ

MEDLATEC Phú Thọ là địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện xét nghiệm tiểu đường trong thai kỳ

Mẹ bầu có thể đến trực tiếp địa chỉ 48 Hàn Thuyên, Thành phố Việt Trì, Phú Thọ để thực hiện xét nghiệm hoặc sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Đây là dịch vụ mang đến nhiều thuận tiện với mẹ bầu – những người ngại di chuyển xa và cũng phù hợp trong bối cảnh các loại dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Bên cạnh đó, chi phí của dịch vụ xét nghiệm tại nhà cũng rất hợp lý, chỉ cần cộng thêm 10.000 đồng cho mỗi lần lấy mẫu. 

Quý khách cần được tư vấn thêm hoặc có nhu cầu đặt lịch khám sớm, vui lòng liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.