Các tin tức tại MEDlatec

BVĐK MEDLATEC phục vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 (PCR) 24/7

Ngày 10/08/2021
Bên cạnh chung tay cùng Bộ, Ban, Ngành các cấp đẩy lùi dịch bệnh, BVĐK MEDLATEC mong muốn mang người dân sự an toàn, tiện lợi trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp. Vì vậy, BVĐK MEDLATEC tại 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội - cơ sở y tế DUY NHẤT bảo đảm phục vụ liên tục 24/7 xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả khách hàng.

SARS-CoV-2 - Xét nghiệm được Bộ Y tế khẳng định Covid-19

Hiện nay, trên thế giới đang triển khai song song 2 phương pháp xét nghiệm xác định người dương tính với SARS-CoV-2 là xét nghiệm tìm gen virus (phương pháp PCR) và xét nghiệm kháng nguyên (xét nghiệm test nhanh).

Xét nghiệm Real-time PCR tìm cách nhân bản những đoạn RNA đặc hiệu của SARS-CoV-2 có trong bệnh phẩm với độ đặt hiệu lên tới 100%

Thông thường, kỹ thật cơ bản xét nghiệm xác định một mầm bệnh vi sinh là kháng nguyên là phải nuôi cấy cho được tác nhân vi sinh đó từ bệnh phẩm và sau đó làm thử nghiệm định danh. Tuy nhiên, với xét nghiệm Real-time PCR, không phải nuôi cấy con SARS-CoV-2 mà tìm cách nhân bản những đoạn RNA đặc hiệu của SARS-CoV-2 có trong bệnh phẩm.

RT-PCR hiện tại là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán một người hiện có đang nhiễm SARS-CoV-2 hay không. Độ nhạy của RT-PCR là 99% và độ đặc hiệu là 100%.

Chính những ưu việt đó, xét nghiệm RT-PCR được Bộ Y tế cho phép là xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

MEDLATEC - Địa chỉ uy tín xét nghiệm SARS-COV-2, phục vụ 24/7

Đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt về đội ngũ y bác sĩ cùng cơ sở hạ tầng, máy móc trang thiết bị, BVĐK MEDLATEC đã được Bộ Y tế cho phép có đủ năng lực xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo quyết định số 1550/QĐ- KCB (ngày 03/04/2020). Theo đó, BVĐK trở thành bệnh viện tư nhân đầu tiên ở miền Bắc thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2.

Được sự phê duyệt của Bộ Y tế, MEDLATEC đã và đang tích cực tham gia vào hệ thống y tế cả nước để sàng lọc và khẳng định SARS -CoV-2 với các trường hợp theo quy định.

Hệ thống máy RT Real-time PCR đạt tiêu các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 15189:2012 tại BVĐK MEDLATEC

Trong giai đọan hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, vì vậy, để việc di chuyển của người dân đi đến các tỉnh thành trong cả nước an toàn trong sự tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh nên cần thực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 hoặc test nhanh Covid-19.

Theo đó, khi có nhu cầu xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2, đặc biệt để tránh chờ đợi và chủ động được thời gian đi lại của người dân, BV ĐK MEDLATEC cơ sở tại 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội phục vụ xét nghiệm khẳng định Covid-19 trong thời gian 24/7 (kể từ ngày 20/7/2021 cho đến khi có thông báo mới).

Tại MEDLATEC, xét nghiệm này được phân tích hoàn toàn tự động trên hệ thống máy RT Real-time PCR đạt tiêu các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 15189:2012, IVD, FDA hay CE... luôn cho kết quả chính xác và tin cậy.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 làm tại MEDLATEC có chi phí là 729.000 đồng.

Thời gian trả kết quả được bảo đảm linh động theo thời gian lấy mẫu, cụ thể như sau:

  • Nhận mẫu trước 𝟖𝐡 (Sau 20h hôm trước đến trước 8h sáng hôm sau), trả kết quả bản mềm 𝟏𝟑𝐡, trả kết quả bản cứng 𝟏𝟑𝐡𝟑𝟎;
  • Nhận mẫu sau 𝟖𝐡 đến 𝟏𝟎𝐡, trả kết quả bản mềm 𝟏𝟓𝐡, trả kết quả bản cứng 𝟏𝟓𝐡𝟑𝟎;
  • Nhận mẫu sau 𝟏𝟎𝐡 đến 𝟏𝟐𝐡, trả kết quả bản mềm 𝟏𝟔𝐡𝟑𝟎, trả kết quả bản cứng 𝟏𝟕𝐡;
  • Nhận mẫu sau 𝟏𝟐𝐡 đến 𝟏𝟒𝐡𝟑𝟎, trả kết quả bản mềm 𝟏𝟗𝐡, trả kết quả bản cứng 𝟏𝟗𝐡𝟑𝟎;
  • Nhận mẫu sau 𝟏𝟒𝐡𝟑𝟎 đến 𝟏𝟕𝐡, trả kết quả bản mềm 𝟐𝟐𝐡, trả kết quả bản cứng 𝟐𝟑𝐡;
  • Nhận mẫu sau 𝟏𝟕𝐡 đến 𝟐𝟎𝐡, trả kết quả bản mềm 𝟕𝐡𝟑𝟎 sáng hôm sau, trả kết quả bản cứng 𝟖𝐡𝟑𝟎 sáng hôm.

Để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng, Bệnh viện còn triển khai xét nghiệm theo yêu cầu có trả kết quả chữ ký số online và bản cứng sau 2,5h-3h kể từ khi nhận mẫu.

Bên cạnh đến trực tiếp tại trụ sở bệnh viện để được được phục vụ 24/7; thì người dân có nhu cầu làm xét nghiệm SARS-CoV-2, test nhanh Covid-19 có thể đến trực tiếp tại hệ thống phòng khám đa khoa MEDLATEC tại Hà Nội, Vĩnh Phúc hoặc chi nhánh MEDLATEC Nghệ An làm xét nghiệm.

Ngoài ra, MEDLATEC có đáp ứng xét nghiệm test nhanh Covid-19, tại hệ thống chi nhánh (18 chi nhánh) MEDLATEC trên toàn quốc. Phí dịch vụ test nhanh 179.000 vnđ/lần (áp dụng từ ngày 01/8/2021). Thời gian trả kết quả: 30 - 60 phút (Kể từ thời điểm lấy mẫu). Mẫu bệnh phẩm là Dịch tị hầu.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại MEDLATEC, cần lưu ý gì?

Để bảo vệ chính mình và cộng đồng trước dịch bệnh, người dân cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt khi đi xét nghiệm cần một số lưu ý sau:

Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Hà Nội, trong đó có Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chỉ phục vụ xét nghiệm COVID-19 khi khách hàng hàng đặt trước

  • ĐẶT LỊCH TRƯỚC: Bệnh viện chỉ phục vụ xét nghiệm COVID-19 khi khách hàng đặt lịch trước (áp dụng từ ngày 8/8/2021 cho đến khi có thông báo mới) qua một trong các kênh như tổng đài 1900 56 56 56, app MedOn, website: www.medlatec.vn
  • KHAI BÁO Y TẾ ONLINE: Trước khi đến khám/xét nghiệm, khách hàng vui lòng khai báo tại link http://tokhaiyte.medlatec.vn.
  • PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI: Hạn chế/không đi ô tô riêng khi đến lấy mẫu xét nghiệm để tránh ùn tắc giao thông cục bộ.
  • Tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch: Khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang, phân luồng khách hàng nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.
  • Do kết quả xét nghiệm không ảnh hưởng bởi ăn uống nên khách hàng không cần nhịn ăn như một số xét nghiệm máu khác.

Mọi thắc mắc thông tin xét nghiệm của MEDLATEC, quý khách hàng vui lòng gọi hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ 24/24h.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.