Các tin tức tại MEDlatec

Cách dùng thuốc nhỏ mắt Eyemiru hiệu quả và hạn chế tác dụng phụ

Ngày 23/10/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thuốc nhỏ mắt Eyemiru khá phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và biết cách sử dụng hiệu quả. Bài viết sau sẽ là một số hướng dẫn chi tiết để bạn dùng thuốc đúng cách, từ đó đạt được hiệu quả tối đa và hạn chế nguy cơ tác dụng phụ.

1. Thành phần và công dụng của thuốc nhỏ mắt Eyemiru 

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng, bạn cần hiểu rõ về những thành phần có trong thuốc nhỏ mắt Eyemiru và đặc biệt là những tác dụng của nó.

Loại thuốc này có xuất xứ từ Nhật Bản và được bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mắt theo từng chai 15ml. Mỗi hộp thuốc sẽ có chứa 1 chai thuốc. Thuốc có chứa nhiều thành phần khác nhau, chẳng hạn như Tetrahydrozoline Hydrochloride, Vitamin A, Vitamin B6, Vitamin E,... cùng với một số loại tá dược và nước cất. 

Thuốc nhỏ mắt Eyemiru đóng theo chai và dung tích mỗi chai thuốc là 15ml

Một số công dụng chính của thuốc: 

- Giúp cho đôi mắt của bạn được thư giãn, giảm cảm cảm giác mệt mỏi. 

- Cải thiện tình trạng nhìn mờ khi đọc nhiều sách báo hay sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài. 

- Giảm các triệu chứng khô mắt, ngứa và sưng mắt do viêm nhiễm. 

- Tăng cường thị lực, giúp mắt có thể hoạt động tốt hơn, cải thiện tầm nhìn trong các môi trường, điều kiện khác nhau. 

- Bổ sung một số loại vitamin và một số dưỡng chất cần thiết cho mắt, giúp mắt khỏe hơn. 

2. Tác dụng phụ của thuốc nhỏ mắt Eyemiru và tương tác thuốc 

Khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Eyemiru, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như ngứa mắt, đỏ mắt hoặc hoa mắt,... Phần lớn những tác dụng phụ này đều không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu có bất thường sau khi nhỏ thuốc, bạn không nên chủ quan mà hãy liên hệ tới bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn phù hợp. 

Hiện tại chưa có báo cáo về tương tác của thuốc nhỏ mắt Eyemiru với các loại thuốc khác. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe của mình, trước khi sử dụng loại thuốc nhỏ mắt này, bạn nên thông báo với bác sĩ về các loại thuốc và cả những loại thực phẩm chức năng mà bạn đang sử dụng.

Nếu đang dùng các loại thuốc khác, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thuốc nhỏ mắt Eyemiru

Đây là loại thuốc nhỏ mắt phổ biến nhưng không phải phù hợp với tất cả mọi người. Một số trường hợp không nên dùng thuốc bao gồm: 

- Những người bị mẫn cảm với một số thành phần có trong thuốc. 

- Các trường hợp từng bị dị ứng với một số loại thuốc nhỏ mắt. 

- Bệnh nhân tăng nhãn áp hoặc đang bị đau mắt nghiêm trọng. 

- Người mắc các bệnh lý về mắt và đang dùng các loại thuốc nhỏ mắt khác.

- Nếu bạn sử dụng thuốc áp tròng thì nên ngừng đeo kính trong thời gian dùng thuốc. 

- Nếu đang mang thai và cho con bú hoặc làm công việc vận hành máy móc, bạn vẫn có thể dùng loại thuốc nhỏ mắt này nhưng cần tham khảo một số hướng dẫn của bác sĩ trước khi sử dụng. 

3. Cách dùng thuốc nhỏ mắt Eyemiru để đạt hiệu quả tốt nhất

Cần sử dụng thuốc nhỏ mắt Eyemiru đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất, đồng thời hạn chế tối đa những nguy cơ tác dụng phụ. 

- Về liều dùng: Từ 1 - 3 giọt thuốc cho mỗi bên mắt và nhỏ từ 3 - 6 lần trong một ngày. Đây là loại thuốc có thể dùng cả ở trẻ em và người lớn. Lưu ý, khi sử dụng thuốc cho bé, cha mẹ cần lắng nghe sự hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa để sử dụng liều thuốc phù hợp với tình trạng mắt của bé. 

Cần dùng thuốc theo đúng liều lượng

- Về cách dùng: 

+ Bạn nên rửa tay sạch sẽ, lau khô tay rồi mới cầm và lắc nhẹ chai thuốc. Sau đó, mở nắp chai và ngửa mặt để nhỏ thuốc vào mắt, chớp mắt để thuốc thấm nhanh vào mắt và hạn chế để thuốc bị chảy ra bên ngoài quá nhiều. Khi nhỏ thuốc xong thì cần đậy nắp chai thuốc và để nơi khô thoáng. 

+ Mỗi người nên dùng một chai thuốc riêng, không dùng chung với người khác để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh.

+ Để chai thuốc cách xa mắt để đảm bảo an toàn, hạn chế để miệng chai tiếp xúc với mắt. 

+ Nếu chai thuốc đã mở nắp quá 30 ngày thì bạn không nên tiếp tục sử dụng vì lúc này thuốc đã giảm hiệu quả và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trường hợp, lọ thuốc đã có hiện tượng vẩn đục và thay đổi màu sắc bên trong thì không nên tiếp tục sử dụng thuốc. 

+ Nếu dùng chung với loại thuốc nhỏ mắt khác, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Nếu sử dụng thì các loại thuốc cần dùng cách nhau 30 phút để tránh tương tác thuốc và đảm bảo thuốc có thể phát huy tối đa công dụng. 

+ Trẻ em dùng thuốc nhỏ mắt Eyemiru cần có sự giám sát của người lớn. Các bậc phụ huynh không nên để trẻ tự ý dùng thuốc để hạn chế những tổn thương không đáng có cho trẻ. 

+ Trường hợp dùng thuốc nhưng các triệu chứng của bạn không được cải thiện mà còn xuất hiện ngứa mắt, đỏ mắt thì bạn nên đi thăm khám sớm. 

+ Ngoài ra, cần điều chỉnh lối sống, đặc biệt, không lạm dụng máy tính, điện thoại. Bạn cần để mắt được nghỉ ngơi sau mỗi giờ làm việc với máy tính để hạn chế tình trạng mỏi mắt, khô mắt hay đau nhức. Nếu phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết nắng nóng và nhiều khói bụi, cần đeo kính râm để bảo vệ mắt. 

+ Nên bổ sung nhiều dưỡng chất cho mắt để đôi mắt của bạn thêm khỏe mạnh. Một số thực phẩm tốt cho mắt như các loại cá, các loại đậu, rau lá xanh, cà rốt, khoai lang, ớt chuông,....

+ Đặc biệt, bạn cần thường xuyên vận động và có thể áp dụng những bài tập riêng cho mắt. Đây là cách giúp bạn rèn luyện sức khỏe đôi mắt, phòng ngừa những bệnh về mắt. 

+ Thường xuyên thăm khám mắt để phát hiện sớm và khắc phục hiệu quả những bệnh về mắt. 

Khám mắt thường xuyên để phát hiện sớm bệnh về mắt. 

Trên đây là một số lưu ý về cách sử dụng thuốc nhỏ mắt Eyemiru để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, tại Chuyên khoa Mắt của Hệ thống Y tế MEDLATEC, quý khách có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56.

Từ khoá: ngứa mắt đau mắt

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.