Các tin tức tại MEDlatec

Chọn sàng lọc trước sinh tại Bắc Ninh cùng MEDLATEC, chọn chính xác và an toàn

Ngày 01/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Chọn sàng lọc trước sinh tại Bắc Ninh cùng MEDLATEC, chọn chính xác và an toàn

Sàng lọc trước sinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát hiện sớm các vấn đề bất thường ở thai nhi. Tuy nhiên, để yên tâm về tính chính xác và độ an toàn của từng kết quả sàng lọc, mẹ bầu cần chọn cho mình một địa chỉ y tế thực sự uy tín. Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến mẹ bầu có nhu cầu sàng lọc trước sinh tại Bắc Ninh một địa chỉ y tế hội tụ đầy đủ yếu tố tin cậy nhất.

1. Khái quát về sàng lọc trước sinh

1.1. Ý nghĩa của việc sàng lọc trước sinh

Sàng lọc trước sinh là phương pháp thực hiện các kiểm tra khác nhau để cho biết thai nhi có nguy cơ mắc phải hội chứng dị tật bẩm sinh hay bất thường nhiễm sắc thể không. Những phương pháp này thường được thực hiện ở 3 tháng đầu và 3 tháng giữa của thai kỳ.

Sàng lọc trước sinh là giải pháp phát hiện sớm nguy cơ mắc phải dị tật bẩm sinh của thai nhi

Bất cứ bậc làm cha làm mẹ nào cũng mong muốn sinh con ra khỏe mạnh, lành lặn. Vì thế, dị tật bẩm sinh là mối nguy tiềm ẩn khiến cho hạnh phúc không trọn vẹn, thai nhi sau khi chào đời không có cơ hội phát triển bình thường như trẻ khác.

Hầu hết các dị tật bẩm sinh mắc phải ở trẻ để lại nỗi đau và gánh nặng kéo dài cho gia đình và xã hội. Phát hiện nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi thông qua sàng lọc trước sinh chính là tiền đề để tìm ra giải pháp cải thiện chất lượng giống nòi.

1.2. Thời điểm cần thực hiện sàng lọc trước sinh

Các mốc sàng lọc trước sinh thai phụ không nên bỏ qua gồm:

- 3 tháng đầu của thai kỳ

Bắt đầu từ tuần thứ 9 của giai đoạn này là mẹ bầu có thể sàng lọc trước sinh với xét nghiệm Double test, NIPT và siêu âm để đo độ mờ da gáy của thai nhi. Dựa trên các kết quả sàng lọc, bác sĩ sẽ đánh giá được nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể có thể xảy ra với thai nhi.

- 3 tháng giữa của thai kỳ

Nếu bỏ lỡ các xét nghiệm ở 3 tháng đầu của thai kỳ thì mẹ bầu vẫn có thể đợi đến tuần thứ 14 - 18 để làm xét nghiệm sàng lọc huyết thanh MSS hoặc Triple test. Ngoài ra, mẹ bầu vẫn tiếp tục sàng lọc trước sinh qua hình thức siêu âm thai để kiểm tra sự phát triển của thai nhi và tìm dấu hiệu bất thường hình thái học thai nhi.

- 3 tháng cuối của thai kỳ

Vào tuần 30 - 32 tuần, mẹ bầu sẽ được tiến hành sàng lọc trước sinh thông qua siêu âm để phát hiện một số dị tật phát triển muộn ở thai nhi như: dị tật ống tiêu hóa, giãn não thất,...

1.3. Các phương pháp thực hiện sàng lọc trước sinh

Hiện nay có 3 phương pháp sàng lọc trước sinh đang được bác sĩ sản khoa khuyến nghị thực hiện với mọi thai phụ là:

3 phương pháp sàng lọc trước sinh phổ biến nhất hiện nay

- Xét nghiệm Double test

Xét nghiệm này được thực hiện ở giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ để đưa ra dự đoán về nguy cơ thai nhi mắc phải bất thường nhiễm sắc thể số 13, 18 và 21. Nếu xét nghiệm cho kết quả nguy cơ cao thì bác sĩ sẽ tư vấn mẹ bầu làm xét nghiệm chuyên sâu hơn để đưa ra chẩn đoán xác định.

- Xét nghiệm Triple test

Đây là xét nghiệm sàng lọc trước sinh được thực hiện ở tháng đầu tiên của 3 tháng giữa thai kỳ, dành cho thai phụ đã bỏ lỡ Double test. Xét nghiệm Triple test cũng đánh giá nguy cơ thai nhi gặp bất thường nhiễm sắc thể 13. 18 và 21.

Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy nguy cơ cao bác sĩ sẽ tư vấn thai phụ thực hiện thêm một số xét nghiệm chuyên sâu hơn để có căn cứ đưa ra chẩn đoán xác định.

- Xét nghiệm NIPT

So với 2 phương pháp sàng lọc trước sinh ở trên thì đây là phương pháp hiện đại nhất, hoàn toàn không xâm lấn nên an toàn cho cả thai nhi và thai phụ. NIPT có thể tiến hành từ tuần thứ 9 của thai kỳ, thực hiện thông qua việc phân tích ADN tự do của thai nhi nằm trong máu của người mẹ.

Kết quả của xét nghiệm NIPT chính xác đến 99.9% nên bác sĩ có thể đánh giá đúng nguy cơ mắc bệnh lý liên quan đến bất thường nhiễm sắc thể ở thai nhi. Nếu kết quả xét nghiệm có nguy cơ cao thì bác sĩ sẽ tư vấn thai phụ làm xét nghiệm chọc ối để chẩn đoán xác định nguy cơ mắc phải bất thường nhiễm sắc thể hay rối loạn di truyền ở thai nhi.

2. Chọn sàng lọc trước sinh tại Bắc Ninh cùng MEDLATEC - chọn chính xác và an toàn

Mẹ bầu đang có nhu cầu tìm kiếm một địa chỉ xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Bắc Ninh với quy trình xét nghiệm an toàn và chính xác có thể yên tâm lựa chọn MEDLATEC. Đây là đơn vị y tế tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm sàng lọc trước sinh sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội:

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng xét nghiệm NIPT sàng lọc trước sinh tại Bắc Ninh với MEDLATEC

- Phòng Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 với đầy đủ mọi hệ thống máy móc tự động hiện đại nhất, đảm bảo cho kết quả sàng lọc trước sinh chính xác và không phải chờ đợi lâu.

- Đội ngũ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm đã được đào tạo chuyên môn bài bản, có kỹ thuật chuyên sâu, đảm bảo quy trình lấy mẫu diễn ra nhẹ nhàng, an toàn, nhanh gọn, không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đến thai kỳ. Mẫu xét nghiệm được bảo quản đúng chuẩn quy định của Bộ Y tế.

- Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ sản khoa - di truyền học giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ trực tiếp kiểm duyệt từng kết quả xét nghiệm, đưa ra kết luận chính xác và có tư vấn hữu ích cho các trường hợp xét nghiệm có nguy cơ cao.

- Dịch vụ chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, rút ngắn thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trong từng khâu thực hiện.

- Có dịch vụ lấy mẫu tận nơi cho khách hàng có nhu cầu sàng lọc trước sinh tại Bắc Ninh. Với dịch vụ này mẹ bầu không còn phải đắn đo trong việc di chuyển đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm sẽ ảnh hưởng đến công việc hay sức khỏe của mình. Chỉ cần xác nhận đúng khung giờ và địa điểm lấy mẫu, nhân viên y tế sẽ đến đúng lịch hẹn để làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại nhà cho mẹ bầu.

Đặc biệt, thấu hiểu nỗi lo lắng của mẹ bầu về sự phát triển của con mình trong suốt thai kỳ, từ nay đến hết 31/12/2023, MEDLATEC dành tặng mẹ bầu sàng lọc trước sinh tại Bắc Ninh gói quà tặng trị giá lên đến gần 1 triệu đồng khi lựa chọn bất cứ gói xét nghiệm NIPT nào của MEDLATEC Bắc Ninh:

- Tặng xét nghiệm thai kỳ cơ bản.

- Tặng gói sàng lọc sơ sinh gồm 5 bệnh.

Mẹ bầu thực hiện sàng lọc trước sinh tại Bắc Ninh với MEDLATEC có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả nhận được bởi MEDLATEC cam kết về tính chính xác của kết quả xét nghiệm NIPT. Nếu kết quả dương tính giả, mẹ bầu sẽ được hoàn trả toàn bộ chi phí xét nghiệm; nếu kết quả âm tính giả, mẹ bầu sẽ được nhận gói bảo hiểm tới 200 triệu đồng. Các trường hợp có kết quả bất thường sẽ được chuyên gia Di truyền đầu ngành của Hệ thống Y tế MEDLATEC trực tiếp tư vấn miễn phí.

Quý khách hàng cần tìm hiểu chi tiết về chương trình quà tặng dành cho khách hàng sàng lọc trước sinh tại Bắc Ninh với dịch vụ xét nghiệm NIPT của MEDLATEC hoặc đặt lịch xét nghiệm có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp cặn kẽ và hướng dẫn thao tác nhanh chóng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.