Các tin tức tại MEDlatec

Dương vật dài bao nhiêu là chạm cổ tử cung và lưu ý giúp bạn quan hệ an toàn

Ngày 18/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhiều người cho rằng, dương vật thâm nhập càng sâu thì chị em càng thích, thậm chí có thể đạt được cực khoái mãnh liệt khi dương vật chạm đến cổ tử cung. Điều này có đúng hay không và dương vật dài bao nhiêu là chạm cổ tử cung?

1. Dương vật dài bao nhiêu là chạm cổ tử cung?

Phần nối giữa âm đạo và tử cung được gọi là cổ tử cung. Tinh trùng có thể vào tử cung thông qua cổ tử cung và đây cũng là nơi mà máu sẽ đi ra khỏi tử cung khi chị em đang trong những ngày kinh nguyệt. Bình thường, lỗ cổ tử cung này rất hẹp và khó thâm nhập, trừ khi người phụ nữ sắp sinh thì lỗ cổ tử cung sẽ mở rộng. 

Nam giới không nên tự ti về vấn đề dương vật không quá dài

Một số phụ nữ cho rằng, họ có cảm giác kích thích hơn, hưng phấn hơn khi dương vật thâm nhập sâu vào tử cung, nhưng thực tế đó là lúc dương vật cọ xát hay chạm vào lỗ cổ tử cung và chưa xâm nhập vào bên trong cổ tử cung. 

Rất nhiều người thắc mắc vậy “dương vật dài bao nhiêu là chạm cổ tử cung”. Thực tế, rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác dành cho câu hỏi này. Vì để dương vật chạm được vào lỗ tử cung còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như chiều sâu âm đạo,... nhưng thông thường chiều dài dương vật khi cương cứng khoảng 10 – 12cm là có thể chạm vào cổ tử cung khi quan hệ.. 

Khi quan hệ và đạt được cực khoái, ống âm đạo của chị em cũng sẽ dài hơn và đồng thời cổ tử cung cũng sẽ cao hơn bình thường. Thông thường, để chạm được vào lỗ tử cung khi quan hệ thì “cậu nhỏ” của nam giới phải bằng hoặc dài hơn chiều dài của ống âm đạo khi đang trong tình trạng bị kích thích.

Một số chị em thích cảm giác được dương vật cọ xát vào cổ tử cung nhưng một số khác thì lại không thích điều này và mỗi phụ nữ sẽ có những điểm cực khoái và sở thích khác nhau về “chuyện ấy”. Do đó, các anh cũng không nên quá tự ti khi “cậu nhỏ” không đủ to và dài. Nếu có sức khỏe sinh lý tốt và một vài kỹ năng quan trọng, nam giới vẫn có thể khiến bạn tình có những phút giây thăng hoa trọn vẹn. 

2. Dương vật chạm vào cổ tử cung có đau không?

Trái ngược với tâm lý thích thú khi cổ tử cung được kích thích, một số chị em lại cảm thấy khó chịu khi dương vật chạm đến cổ tử cung trong mỗi “cuộc yêu”. Nếu cảm thấy như vậy, bạn không nên cố chịu đựng mà hãy chia sẻ với người bạn tình để họ thay đổi tư thế, giúp bạn cảm thấy an toàn và dễ chịu hơn. 

Không phải chị em nào cũng thích dương vật xâm nhập sâu vào lỗ tử cung

Hơn nữa, bạn cũng không nên chủ quan nếu có cảm giác đau ở cổ tử cung khi quan hệ. Nguyên nhân không chỉ do tư thế quan hệ mà còn có thể do nhiều bệnh lý khác, nhất là khi tình trạng này xảy ra thường xuyên. Lời khuyên cho bạn là hãy đi khám sớm để được các bác sĩ tư vấn và điều trị bệnh. 

Tình trạng đau khi quan hệ ở chị em có thể do nhiều bệnh lý như viêm âm đạo, lạc nội mạc tử cung, có u xơ trong tử cung, thay đổi nội tiết tố, chị em đang trong thời kỳ mãn kinh,... 

Bên cạnh đó, một số trường hợp còn bị chảy máu khi quan hệ. Nguyên nhân có thể là do quan hệ quá mạnh bạo, dương vật thâm nhập quá sâu vào cổ tử cung, dẫn tới chảy máu. Nếu xảy ra tình trạng này, bạn nên dừng quan hệ. 

3. Những lưu ý để an toàn khi dương vật chạm vào cổ tử cung 

Ngoài thắc mắc “dương vật dài bao nhiêu là chạm cổ tử cung” chị em cũng băn khoăn về vấn đề làm sao để quan hệ chạm vào cổ tử cung mang lại cảm giác kích thích nhưng vẫn đảm bảo an toàn. 

Trước hết, cần hiểu rằng việc dương vật chạm vào cổ tử cung khi quan hệ là một hoạt động an toàn. Có người thích kiểu thâm nhập sâu như vậy nhưng cũng có một số chị em không thích điều này. Do đó, trước khi quan hệ, cả hai cũng nên trao đổi, chia sẻ với nhau để cảm thấy vui vẻ, thoải mái trong “cuộc yêu”. 

Nên chia sẻ với người bạn tình nếu không thoải mái trong “cuộc yêu”

Nếu bạn thích cách dương vật xâm nhập sâu vào lỗ cổ tử cung, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

- Nên “yêu” từ từ: Trong khi quan hệ, cả hai hãy bắt đầu chậm rãi, hãy chờ cho đến khi cơ thể chị em được kích thích, nam giới mới tiến hành thâm nhập sâu hơn. Đây là cách để cơ thể phụ nữ có thể thích nghi tốt hơn. Sau đó, các anh có thể tăng cường độ hoặc giảm cường độ hoặc dừng lại nếu cảm thấy cần thiết. 

- Chia sẻ cởi mở: Chị em nên thẳng thắn chia sẻ những cảm giác của bạn khi đối phương thâm nhập vào sâu bên trong. Dù thích hay không thích thì việc chia sẻ cởi mở sẽ giúp đối phương hiểu rõ bạn hơn và giúp “cuộc yêu” thoải mái và trọn vẹn. 

- Áp dụng những tư thế phù hợp để dương vật có thể dễ dàng thâm nhập sâu và có thể dùng thêm chất bôi trơn nếu cần thiết. 

- Ngoài ra, các cặp đôi cũng đừng quên dùng bao cao su khi quan hệ để đảm bảo an toàn và sử dụng các biện pháp tránh thai trong trường hợp hai bạn chưa muốn có em bé. 

- Sau khi quan hệ, nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường như đau rát, chảy máu, trầy xước cơ quan sinh dục, ngứa ngáy và nổi mụn hay kèm theo những vấn đề bất thường khác, bạn không nên chủ quan mà cần đến thăm khám để được bác sĩ kiểm tra và hướng dẫn cách xử trí phù hợp. 

Các cặp đôi nên đi khám nếu có vấn đề bất thường sau khi quan hệ

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “dương vật dài bao nhiêu là chạm cổ tử cung” và một số lưu ý để bạn có một “cuộc yêu” an toàn nếu có sở thích được dương vật thâm nhập sâu hơn. 

Nhiều người thích nhưng cũng có những người không thích cách “yêu” này. Nếu chưa làm điều này bao giờ, bạn có thể thử để biết xem quan hệ thâm nhập sâu có phù hợp với mình không. Tuy nhiên, cần nhớ rằng điều quan trọng nhất vẫn là cả hai cảm thấy thoải mái và đảm bảo quan hệ an toàn, hạn chế gây tổn thương cho vùng sinh dục. 

Nếu còn thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch kiểm tra sức khỏe và cần được tư vấn về các vấn đề sinh lý, mời quý khách hàng liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.